50 triệu bảng khiến M.U cách xa phương án B vụ Mason Mount

13:59 Thứ hai 12/06/2023

TinTheThao.com.vnDù đã xuống hạng, Southampton vẫn đòi hỏi một khoản phí khổng lồ cho tiền vệ trụ cột của mình.

 

Dễ dàng nhận thấy, Manchester United hiện đang gặp khá nhiều khó khăn với những thương vụ trọng điểm của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Mục tiêu số một của HLV Erik Ten Hag, Harry Kane, hiện vẫn cách rất xa Old Trafford trong bối cảnh chủ tịch Daniel Levy vẫn quyết tâm giữ anh ở lại Tottenham Hotspur bằng mọi giá. Và tương tự là trường hợp của Mason Mount.

Tuy Chelsea sẵn sàng chia tay tiền vệ chủ lực, họ vẫn kiên quyết đòi hỏi mức phí 80 triệu bảng cho sự phục vụ của ngôi sao này. Hiển nhiên, dù Mount được Ten Hag đánh giá rất cao, Man Utd hoàn toàn không có kế hoạch bỏ ra khoản phí khổng lồ kể trên cho cầu thủ chỉ còn lại một năm hợp đồng. Trong trường hợp hai câu lạc bộ không tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ phải chuyển hướng sang những phương án khác.

Mason Mount spotted in Barcelona as Manchester United open transfer talks with Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea không muốn Mount rời đi dễ dàng. 

Bên cạnh Mount, hiển nhiên Man Utd vẫn còn nhiều tiền vệ chất lượng trong danh sách mục tiêu. Điển hình như James Ward-Prowse, cầu thủ đã xuống hạng cùng Southampton và được dự đoán sẽ có cho mình một bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Được đánh giá như một tiền vệ hàng đầu Premier League trong suốt nhiều năm vừa qua, Ward-Prowse còn đang được liên kết với một số CLB lớn khác bên cạnh Man Utd.

Song, từng được dự đoán sẽ là một 'món hời', rốt cuộc thì mức phí chuyển nhượng của Ward-Prowse lại là một trở ngại lớn đối với các đội bóng muốn có được sự phục vụ của anh. Cụ thể, tờ The Telegraph khẳng định, Soton không có kế hoạch để Ward-Prowse rời đi trừ khi thu về được 50 triệu bảng. Hiển nhiên, sẽ không có gì đáng để bàn cãi nếu họ vẫn trụ lại Premier League, nhưng rõ ràng, đây là một mức phí không tưởng đối với một cầu thủ chơi bóng ở Championship.

Manchester United and Man City 'are set for a £75m battle to sign James Ward-Prowse - Bóng Đá

 Ward-Prowse đã không còn là món hời.

Không thể phủ nhận Ward-Prowse là một trong những cầu thủ chất lượng nhất của The Saints, thậm chí, sẽ không quá khi nói rằng ngôi sao 28 tuổi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Anh hiện tại. Không chỉ sở hữu khả năng đá phạt 'thần sầu', Ward-Prowse còn làm tốt mọi công việc trong tuyến giữa, từ chuyền bóng, điều tiết lối chơi, tham gia tranh chấp hay kiến tạo cơ hội. Song, Man Utd vẫn chưa có đủ lý do để bỏ ra 50 triệu bảng cho thương vụ này.

Trái ngược với Mason Mount, người mới bước sang tuổi 24, ở tuổi 28 thì chắc chắn Ward-Prowse đã không còn cơ hội để tiếp tục phát triển bản thân. Đồng thời, anh chưa từng khoác áo bất kỳ câu lạc bộ lớn nào trong sự nghiệp, nên chẳng có gì đảm bảo rằng tiền vệ này sẽ tiếp tục tỏa sáng nếu chuyển đến Old Trafford. Hơn hết, với nguồn ngân sách cơ bản rơi vào khoảng 100 triệu bảng, chắc chắn Ten Hag sẽ không bỏ ra một nửa để chiêu mộ một cầu thủ Championship.

Cựu công thần Man Utd hồi đáp thông điệp từ Ward-Prowse - Bóng Đá

 Ward-Prowse khó cập bến Old Trafford. 

Nhìn chung, 50 triệu bảng cho Ward-Prowse sẽ là một khoản đầu tư rủi ro và cũng không thực sự phù hợp đối với Man Utd. 

Huỳnh Phong | 13:29 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục