5 vụ trao đổi được mong đợi sẽ diễn ra hè này

20:18 Chủ nhật 30/06/2024

Đôi khi tiền không phải là tất cả ở thị trường chuyển nhượng cầu thủ tại châu Âu, bởi các câu lạc bộ có thể trao đổi người cho nhau miễn là họ cảm thấy hợp lý.

Rất nhiều đội bóng lớn muốn nâng cấp đội hình hoặc đơn giản chỉ là đẩy đi những người không còn phù hợp. Đó chính là tiền đề để các câu lạc bộ có thể ngồi lại nói chuyện với nhau về việc trao đổi cầu thủ, bởi dù không còn tương lai tại một đội bóng nào đó thì nhiều cái tên vẫn rất có giá trị nếu được sử dụng đúng cách.

Sau đây là 5 thương vụ trao đổi được mong đợi trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 sắp chính thức mở cửa theo 90min.

Eberechi Eze - Emile Smith Rowe + Eddie Nketiah + Reiss Nelson

Tất nhiên không phải là đội chủ sân Emirates bỏ tiền ra mua mà họ sẽ để 3 cái tên sau tới Crystal Palace theo chiều ngược lại, gồm Emile Smith Rowe, Eddie Nketiah và Reiss Nelson. Đây được cho là sự trao đổi thú vị và vô cùng hợp lý đối với tất cả các bên liên quan.

Liệu Eze và Smith Rowe sẽ đổi chỗ mùa tới?

Tài năng của Eberechi Eze đã vượt quá tầm vóc của Palace nên anh cần đến với một đội bóng có tham vọng hơn. Trong khi đó, những Smith Rowe, Nketiah hay Nelson đều chắc chắn không thể giành được suất đá chính tại Arsenal. Do vậy, bộ ba kể trên nên chuyển đến một câu lạc bộ nhỏ hơn nhằm tìm lại sự nghiệp.

Luis Diaz - Xavi Simons

Tuyển thủ Colombia chưa bao giờ khiến người hâm mộ Liverpool quên đi hình ảnh của Sadio Mane thời kỳ đỉnh cao, và không ít các cổ động viên tỏ ra hoài nghi với tương lại của anh tại sân Anfield mùa tới. Một trong những đội bóng tỏ ra rất quan tâm tới Diaz chính là Paris Saint-Germain.

Trùng hợp là "gã nhà giàu nước Pháp" lại đang sở hữu tiền vệ mà Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside để mắt tới, đó chính là Xavi Simons. Sẽ không bất ngờ nếu như hai câu lạc bộ này thực hiện một vụ trao đổi qua lại để giúp nhau cùng sở hữu thứ "vũ khí" mà huấn luyện viên hai bên muốn có.

Victor Osimhen - Romelu Lukaku + Benoit Badiashile + Cesare Casadei

Chelsea và Napoli đang có những cái tên mà bên kia cần.

Sau khi Antonio Conte chính thức tiếp quản Napoli, ông đã có những phát biểu đáng chú ý nhằm đề cao tài năng của cậu học trò cưng một thời - Romelu Lukaku. Do vậy, sẽ chẳng quá bất ngờ nếu như cựu "thuyền trưởng" Chelsea yêu cầu câu lạc bộ mới mang về tuyển thủ Bỉ.

Theo chiều ngược lại, Napoli có thể giúp cả Victor Osimhen và The Blues toại nguyện đến với nhau. Tuy nhiên, do mức giá hiện tại của chân sút người Nigeria cao hơn Lukaku khá nhiều nên đội bóng nước Anh sẽ phải bổ sung thêm hai cái tên Benoit Badiashile và Cesare Casadei nếu như không muốn bỏ tiền.

Alphonso Davies - Fran Garcia + Andriy Lunin

Chẳng có gì phải nghi ngờ về việc Real Madrid muốn sở hữu tuyển thủ Canada, nhưng họ sẽ phải tìm cách thuyết phục Bayern Munich ngồi vào bàn đàm phán. Hoặc là Real chi đậm hoặc là đưa một vài ngôi sao của đội bóng vào hợp đồng như một vụ trao đổi.

Rất có khả năng Davies và Lunin sẽ là một phần trao đổi giữa Real và Bayern.

Về phía gã khổng lồ nước Đức, nếu như không thể thuyết phục Davies gia hạn hợp đồng, họ sẽ phải tìm một hậu vệ trái khác thay vào. May mắn thay, Real đang có một cái tên sở hữu tiềm năng lớn đó là Fran Garcia. Ngoài ra, "Kền kền trắng" có thể thêm Andiy Lunin vào để tăng khả năng thành công.

Jadon Sancho - Manuel Ugarte

Với việc Erik ten Hag tiếp tục được tin tưởng dẫn dắt Manchester United mùa sau, tương lai của Sancho tại sân Old Trafford coi như đã kết thúc. Đây cũng là lúc mà Quỷ đỏ cần quyết định xem nên bán, tiếp tục cho mượn hay mang tiền đạo sinh năm 2000 này ra trao đổi.

PSG đang quan tâm tới việc sở hữu Sancho như một sự thay thế dành cho Kylian Mbappe, và họ có thể dễ dàng thuyết phục đối tác nước Anh gật đầu bằng cái tên Manuel Ugarte - mục tiêu chuyển nhượng của Ten Hag nhằm cải tổ sức mạnh ở hàng tiền vệ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:18 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục