5 vũ khí làm nên sức mạnh của ‘ngựa ô’ HAGL

08:59 Chủ nhật 29/09/2024

TinTheThao.com.vnCLB HAGL đang thể hiện phong độ cao, xứng đáng là ngựa ô của V.League 2024/2025.

Đoàn quân HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành tiếp tục thể hiện phong độ cao khi cầm hòa nhà ĐKVĐ Nam Định với tỷ số 0-0 trong trận đấu sớm vòng 3 V.League 2024/2025. HAGL vẫn giữ được thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 kết quả hòa, xứng đáng là 'ngựa ô' ở mùa giải năm nay. Dưới đây là 5 vũ khí làm nên sức mạnh của Hổ Bi-Rai.

1. Chuyển trạng thái

HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành đã định hình lối chơi rất rõ ràng cho đội bóng Phố Núi. HAGL tạo ra một hệ thống phòng ngự chặt chẽ khiến đối phương lâm vào bế tắc. Để rồi, tận dụng sự hớ hênh của đối thủ, họ thực hiện các tình huống chuyển trạng thái cực nhanh để kết liễu đối phương.

Lối chơi của HAGL đang thật sự mượt mà. Ảnh: VPF.

Trước Nam Định, nếu may mắn hơn, bài chuyển trạng thái nhanh của HAGL đã có thể phát huy tác dụng với pha thoát xuống của Châu Ngọc Quang trong hiệp 1. Bàn ấn định chiến thắng 4-0 trong màn đối đầu Quảng Nam chính là điển hình trong cách chơi của đội bóng Phố Núi.

2. Tình huống cố định

Bên cạnh các pha chuyển trạng thái, HAGL gần như đã tập rất kỹ các tình huống cố định. Với các ngoại binh có chiều cao tốt như Marciel Silva da Silva hay Jairo Rodrigues Peixoto Filho, bài tấn công này của đội bóng Phố Núi thật sự gây nhiều khó khăn cho các đối thủ. Trước Nam Định, Marciel Silva da Silva suýt ghi bàn khi đánh đầu trúng xà ngang trong pha đá phạt góc. Đây chính là vũ khí lợi hại của Hổ Bi-Rai ở mùa giải năm nay.

3. Ngôi sao tỏa sáng

Marciel Silva da Silva và Châu Ngọc Quang đang là những ngôi sao sáng nhất của HAGL ở mùa giải năm nay. Cả hai đều đã ghi được hai bàn thắng sau ba vòng đấu. Họ được xem là hạt nhân trong lối chơi khi luôn xuất hiện ở các điểm nóng, đóng vai trò tổ chức tuyến giữa cho đội bóng Phố Núi. Bên cạnh đó, Jairo Rodrigues Peixoto Filho thực sự là đá tảng nơi hàng thủ khi chơi đầy chắc chắn góp phần giữ sạch lưới cho đội bóng  Phố Núi.

Marciel Silva da Silva đang là ngôi sao lớn của HAGL. Ảnh: VPF.

4. Sự trưởng thành của nhân tố trẻ

Bên cạnh những ngôi sao, dàn cầu thủ trẻ của HAGL đang cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng. Thủ môn Trần Trung Kiên đang thật sự thăng hoa với 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Trong khi đó, Trần Bảo Toàn chơi hay với 3 pha kiến tạo. Nơi tuyến giữa, Trần Thanh Sơn cũng thi đấu ổn định và có cho mình một bàn thắng. Lý Đức bất ngờ tỏa sáng khi đá cặp cùng Jairo Rodrigues Peixoto Filho ở vị trí trung vệ. Cuối cùng, phải kể đến thần đồng Trần Gia Bảo với màn ra mắt hoàn hảo tại V.League với bàn thắng ở tuổi 16.

5. Tài cầm quân của Vũ Tiến Thành

Thành công của HAGL có công rất lớn của ông Vũ Tiến Thành. Người mà hiện tại đang giữ chức GĐKT của Hổ Bi-Rai đã cho thấy tài biến hóa trong việc sử dụng nhân sự, tạo ra bản sắc trong lối chơi và giúp các học trò ngày càng tiến bộ. Rõ ràng, so với giai đoạn mới đến ở mùa giải trước, khi có nhiều thời gian hơn, chiến lược gia sinh năm 1964 đang biến Hổ Bi-Rai thành một đối thủ khó chịu và sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ.

Danh Nguyễn | 08:59 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục