5 vụ chuyển nhượng bội thu trong lịch sử Tottenham: Huyền thoại Man Utd; 2 thương vụ với Real

08:39 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua những cuộc giao dịch giúp Spurs bổ sung khoản phí khổng lồ vào ngân sách.

5 Luka Modric

Cho đến nay, sau hơn một thập kỷ, Modric vẫn nằm trong danh sách những vụ bán cầu thủ thu về lợi nhuận lớn nhất lịch sử Spurs.

Tiền vệ người Croatia cập bến Bắc London vào năm 2008 với giá 22,5 triệu euro, chuyển đến từ Dinamo Zagreb. Anh đã chơi 160 trận tại đây, ghi 17 bàn thắng và có 24 pha kiến ​​tạo trước khi chuyển đến Real Madrid.

Trong quãng thời gian đầu đến Bernabeu, Modric thi đấu không mấy ấn tượng. Anh thậm chí còn bị liệt tên vào danh sách những bản hợp đồng tệ nhất của La Liga mùa giải 2012/13.

Nhưng kể từ đó trở đi, tuyển thủ Croatia đã khiến tất thảy phải ngả mũ bởi khả năng chơi bóng thiên tài của mình. Anh hiện đang nắm giữ kỷ lục về số danh hiệu đạt được trong màu áo Real Madrid.

4 Dimitar Berbatov

Trở lại những năm 2000, Manchester United lúc này được xem như kẻ thống trị khi họ liên tục khuynh đảo những đấu trường mà mình góp mặt. Nhờ đó, Quỷ đỏ cũng thu hút không ít những hảo thủ và Berbatov là một trong số đó.

Dù đã sắp bước sang tuổi 30 vào thời điểm đó, nhưng cựu danh thủ người Hungary vẫn khiến Sir Alex Ferguson ''say đắm''. Cuối cùng ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Man Utd đã trả cho Spurs 38 triệu euro để đưa Berbatov về Old Trafford.

Tại đây, anh bắt đầu một cuộc hành trình mới khi ghi 56 bàn thắng và 26 pha kiến ​​tạo trong 149 trận, qua đó có cho mình hàng loạt danh hiệu.

3 Kyle Walker

Walker đến Spurs khi còn là một thiếu niên vào năm 2009 với giá 5,9 triệu euro từ câu lạc bộ quê nhà Sheffield United và chuyển đến Man City khi anh ở độ tuổi cuối 20 với giá 52,7 triệu euro.

Có thể nói việc gia nhập Man City là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cầu thủ người Anh bởi ở đây, Walker được Pep Guardiola nâng tầm trở thành hậu vệ biên hàng đầu châu Âu. Ở tuổi 34, Walker vẫn duy trì được phong độ ấn tượng và trở thành mắt xích quan trọng giúp Man City tiếp tục hướng đến những danh hiệu tiếp theo.

2 Harry Kane

Sau nhiều năm chinh chiến nhưng không có được bất kỳ vinh quang nào tại Bắc London, Kane đã dứt áo ra đi. Mùa hè 2023, Kane chuyển đến khoác áo Bayern Munich với mức phí lên đến 95 triệu euro.

1 Gareth Bale

Mười một năm đã trôi qua, nhưng Bale vẫn là thương vụ mang về nhiều doanh thu nhất cho đội bóng Bắc London. Chủ tịch Florentino Perez bên phia Real Madrid đã chi ra 101 triệu euro đón Bale về Bernabeu để hoàn thiện đội hình toàn sao của mình.

Tại đây, Bale cũng đã để lại những dấu ấn rõ nét trước khi bị thất sủng. Trong màu áo Real anh có cho mình tổng cộng 5 chức vô địch Champions League.

Lê Trường Sơn | 08:39 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục