5 vị trí trên “trục dọc” hay nhất của Siêu kinh điển trong những năm qua

21:10 Thứ tư 18/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Barcelona gặp Real Madrid luôn là trận đấu được quan tâm hàng đầu của mỗi mùa giải. Vài năm trở lại đây, khi cả hai không ngừng mang về những ngôi sao sáng giá đã làm cho El Clasico ngày một lung linh. Mỗi vị trí của Barca luôn có một đối trọng xứng đáng ở phía Real Madrid.

Valdes – Casillas

Không khó để chọn ra cặp thủ môn hay nhất trong các trận El Clasico trong 15 năm qua khi mà Victor Valdes và Iker Casillas đều là người gác đền số 1 của hai đại kình địch này trong suốt thời gian dài cho đến mùa rồi khi cả hai rời đội bóng. Casillas và Valdes đều là thủ môn hàng đầu của Tây Ban Nha, thậm chí là thế giới nên cũng dễ hiểu vì sao họ luôn tạo dấu ấn trong các trận Siêu kinh điển mà mình tham dự.

Puyol – Ramos

Carles Puyol và Sergio Ramos tuy có tuổi đời ở hai thế hệ nhưng họ xứng đáng là những trung vệ hay nhất trong đội hình của Barcelona và Real Madrid. Cả hai không những là thủ lĩnh hàng phòng ngự mà còn tạo dấu ấn đặc biệt bởi phong cách thi đấu quyết liệt trong phòng ngự, mãnh mẽ khi tham gia tấn công cùng phẩm chất thủ lĩnh tuyệt vời.

Busquets – Alonso

Dù có thể hình không quá lý tưởng nhưng cả Sergio Busquets và Xabi Alonso đã làm quá tốt nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự. Sự chắc chắn khu vực giữa sân của Barca và Real lệ thuộc khá nhiều vào phong độ của hai ngôi sao này. Quyết liệt, thông minh và có phần tinh quái cùng nhãn quan nhạy bén là những phẩm chất đã làm nên tên tuổi của Busquets cùng Alonso – những cỗ máy quét siêu năng lượng trong các trận El Clasico.

Xavi – Zidane

Điểm nóng nhất và có tính chất quyết định nhất khi Barcelona đọ sức Real Madrid chính là vị trí tiền vệ trung tâm. Ở vị trí này nhiều năm qua có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng nếu phải chọn ra một cặp đấu hay nhất thì đó là Xavi Hernandez và Zinedine Zidane. Từng pha chạm bóng đều tinh tế, mỗi đường chuyền luôn xuất chúng nhưng chẳng kém phần chết chóc, phong thái thi đấu đĩnh đạc hào hoa với đôi chân nghệ sỹ bậc thầy và bộ óc thiên tài. Đó là tất cả chất liệu để vẽ nên hai tiền vệ tài hoa bậc nhất của lịch sử bóng đá thế giới.

Messi – Raul

Nhiều năm qua người ta nói quá nhiều về màn đối đầu giữa Lionel Messi với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên trong thâm tâm CĐV của Barcelona thì họ e ngại Chúa nhẫn Raul Gonzalez hơn là ngôi sao Bồ Đào Nha. Với 15 phần phá lưới Barca trong các trận Siêu kinh điển, cựu đội trưởng của Real Madrid xứng đáng được sự kính trọng.

Trong khi ấy, chắc chắn Messi là kẻ đáng ghét nhất trong mắt người hâm mộ Real. Hơn 20 lần tiền đạo người Argentina sút tung lưới Real Madrid kèm theo đó là nhiều lần anh gieo sầu cho đối thủ. Thế nên Messi – Raul là bộ đôi tiền đạo hay nhất trong các trận El Clasico.

Còn rất nhiều tên tuổi lừng lẫy tạo dấu ấn trong các trận Siêu kinh điển nhưng xét trong nhiều năm dài thì những Zidane, Xavi, Raul hay Messi là không ai có thể vượt qua được. Họ là lịch sử của Barcelona, Real Madrid và của Siêu kinh điển.

Cát Tường | 20:42 18/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục