5 ứng viên thay Terry giữ băng thủ quân ĐT Anh

22:00 Thứ hai 06/02/2012

Với vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, John Terry đã chính thức bị LĐBĐ Anh (FA) tước đoạt tấm băng thủ quân. Bởi vậy, HLV Fabio Capello đang phải đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế. Trong số này, có 5 ứng cử viên sáng giá nhất.

5. Joe Hart (Man City)

Trong gần thập kỉ vừa qua, thủ môn vẫn luôn là một trong những vị trí yếu nhất ĐT Anh. Tuy nhiên, vào thời điểm này, các CĐV xứ Sương mù lại hoàn toàn tin tưởng vào chốt chặn Joe Hart. Phong độ ổn định và bản lĩnh kiên cường khiến thủ thành Man City luôn tạo dựng được niềm tin nơi hàng thủ ĐT Anh. Với tầm ảnh hưởng đó, sẽ không quá bất ngờ nếu Joe Hart được HLV Fabio Capello tin tưởng trao cơ hội.


4. Ashley Cole (Chelsea)

Là một trong số những cầu thủ còn sót lại của thế hệ vàng, Ashley Cole vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của Fabio Capello bên hành lang cánh trái. Trong 10 năm qua, hậu vệ Chelsea đã từng có 93 lần ra sân trong màu áo ĐT Anh. Tuy nhiên, điểm yếu của Ashley Cole chính là khả năng gây ảnh hưởng lên đồng đội. Bên cạnh đó, hậu vệ này còn dính líu tới nhiều vụ việc lùm xùm ngoài sân bóng. Chính vì lẽ đó, HLV Fabio Capello luôn tỏ ra ngần ngại trong việc trao tấm băng thủ quân cho hậu vệ The Blues.


3. Wayne Rooney (Man Utd)

Kể từ ngày đầu ra mắt vào năm 2003, Wayne Rooney đã dần trở thành trụ cột khó thay thế trên hàng công ĐT Anh. 28 bàn thắng và 73 lần khoác áo Tam Sư là những chiến tích mà tiền đạo Man Utd đã có được trong gần một thập kỉ qua. Chính HLV Fabio Capello đã từng tuyên bố sẽ trao tấm băng thủ quân ĐT Anh cho Rooney nếu chân sút 26 tuổi này thể hiện được vai trò quan trọng trong đội bóng. Trong sự nghiệp, “Gã Shrek” đã từng một lần đeo tấm băng đội trưởng, đó là trận giao hữu giữa ĐT Anh và Brazil tại Doha vào tháng 11/2009. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại đang làm khó chân sút Quỷ đỏ chính là việc anh sẽ không thể ra sân trong 2 trận đầu tiên tại VCK Euro 2012 do án phạt từ UEFA.


2. Frank Lampard (Chelsea)

Một trong những ứng cử viên thay thế chiếc băng đội trưởng của John Terry chính người đồng đội của anh tại Chelsea, Frank Lampard. Vào tháng 11/2011. Tiền vệ 33 tuổi này chính là người đã được HLV Fabio Capello trao nhiệm vụ dẫn dắt Tam Sư trong 2 trận giao hữu với Tây Ban Nha và Thụy Điển. Với 90 lần khoác áo ĐT Anh trong hơn 1 thập kỉ qua, Lampard là một trong những người xứng đáng với tấm băng thủ quân. Tuy nhiên, vấn đề mà “người không phổi” gặp phải chính là việc cạnh tranh suất đá chính trong đội hình ĐT Anh. Ở VCK Euro 2012 tới, Sư tử Anh sẽ có khá nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa như Jack Wilshere, Gareth Barry, Scott Parker, Steven Gerrard hay thậm chí là tài năng trẻ đang nổi, Alex Oxlade Chamberlain.


1. Steven Gerrard (Liverpool)

Trong khi John Terry hai lần bị tước băng đội trưởng vì những vụ bê bối thì Steven Gerrard lại là tấm gương điển hình cho một thủ quân có đời sống trong sạch bậc nhất ở xứ Sương mù. Anh chưa từng dính scandal nào ngoài bóng đá và là thủ lĩnh không thể thay thế ở Liverpool. Sau 11 năm, với 89 trận khoác áo tuyển Anh, anh cũng là một trong những gương mặt kỳ cựu nhất. Anh từng mang băng đội trưởng hai lần dưới thời Steve McClaren, và sau này là 9 lần dưới thời Capello. Trong sự nghiệp khoác áo Tam Sư, tiền vệ Liverpool cũng đã từng có 15 lần vinh dự đeo lên mình tấm băng thủ quân. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Gerrard là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí bỏ lại của John Terry.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục