5 ứng viên HLV trưởng của Bayern sau khi Rangnick từ chối

16:22 Thứ sáu 03/05/2024

Bayern Munich vẫn đang ráo riết săn tìm huấn luyện viên mới cho đội bóng để thay thế vị trí mà Thomas Tuchel sẽ bỏ lại.

Ralf Rangnick mới đây đã từ chối lời đề nghị của Bayern để ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng kể từ hè này. Ông cũng là người thứ ba không nhận lời mời của đội chủ sân Allianz Arena, sau Xabi Alonso và Julian Nagelsmann. Trong khi đó, các ứng viên được đồn đại khác như Sebastian Hoeness, Roger Schmidt hay Unai Emery đều đã công khai cam kết tương lai với câu lạc bộ hiện tại của họ. 

Barcelona và Xavi Hernandez mới đây đã gây bất ngờ cho giới truyển thông khi chính thức rút lại lời chia tay để tiếp tục gắn bó sau mùa giải này. Liệu rằng Bayern Munich có làm như vậy với Thomas Tuchel sau khi ông dẫn dắt câu lạc bộ vào bán kết Champions League? Khó có khả năng đó xảy ra với phong cách làm việc của người Đức. Do vậy, ban lãnh đạo của Hùm xám xứ Bavaria vẫn đang sàng lọc 5 ứng viên sau, theo trang 90min.com. 

1. Antonio Conte

 - Bóng Đá

 Conte đang thất nghiệp. 

Vị chiến lược gia người Ý đang tìm kiếm một công việc mới sau khi bị Tottenham Hotspur sa thải vào tháng 3 năm ngoái. Khi được hỗ trợ đầy đủ về tài chính, thành tích của Conte là tuyệt vời. Đó là điều mà Bayern có thể cung cấp cho ông, nhưng vẫn có nhiều nghi ngại trong nội bộ ban lãnh đạo của đội bóng nước Đức về cá tính thẳng thắn thái quá của Antonio Conte. 

2. Roberto De Zerbi

Một vị huấn luyện viên người Ý tài năng khác, nhưng trẻ hơn Conte là Roberto De Zerbi cũng đang nhận được sự quan tâm của gã khổng lồ nước Đức. Với tài năng chiến thuật cùng phong cách quản lý ấn tượng đã được chứng mình qua nhiều năm làm việc tại Brighton, ông rõ ràng là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế nóng mà Thomas Tuchel để lại, chỉ có điều liệu Bayern có chấp nhận vị chiến lược gia chưa có nhiều danh tiếng lớn như ông?

3. Hansi Flick

 - Bóng Đá

 Khả năng trở lại Bayern của Flick là khá cao. 

Có nhiều nguồn tin cho rằng vị chiến lược gia từng giúp Bayern Munich giành cú ăn ba ở mùa giải 2019/20 đã xây dựng lại mối quan hệ với chủ tịch Uli Hoeness, vì vậy việc ông trở lại sân Allianz Arena không phải là điều khó tin. Bayern muốn một huấn luyện viên có kinh nghiệm ở Bundesliga để phục hận Bayer Leverkusen mùa sau và không ai phù hợp hơn Flick cho công việc đó. 

4. Ruben Amorim

Vị huấn luyện viên trẻ người Bồ Đào Nha không phải là ứng viên được những người hâm mộ Bayern yêu mến. Nhưng nếu xét về tài năng chiến thuật cùng kinh nghiệm ở những giải đấu quốc nội, Amorim có thể mang tới thành công cho Hùm xám xứ Bavaria. Leverkusen đã thắng lớn khi họ đánh bạc với Xabi Alonso, còn Bayern liệu có dám thử ở mùa giải tới với Ruben Amorim hay không? 

5. Oliver Glasner

 - Bóng Đá

 Glasner bất ngờ được xướng tên như một ứng viên cho vị trí HLV trưởng của Bayern. 

Rất khó tin khi một vài thông tin xuất hiện liên quan tới huấn luyện viên Oliver Glasner của Crystal Palace. Vị chiến lược gia người Áo này mới tiếp quản Palace từ tháng 2 năm nay, nhưng đã tạo ra những tác động lớn. Đặc biệt, ông có khả năng quản lý tốt những cá tính lớn của nhiều ngôi sao trong cùng một đội. Glasner cũng có kinh nghiệm tại Bundesliga khi từng dẫn dắt Wolfsburg và Eintracht Frankfurt.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:23 03/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục