5 trụ cột Barcelona không thể kịp trở lại ở ngày khai màn La Liga

20:37 Thứ hai 12/08/2024

Mùa giải 2024/25 vẫn chưa chính thức khởi tranh nhưng Barcelona đã có một danh sách dài các chấn thương cần giải quyết.

Vấn nạn chấn thương luôn là nỗi ám ảnh của mọi câu lạc bộ lớn tại châu Âu, đặc biệt là với một đội bóng được đặt kỳ vọng sẽ cạnh tranh các danh hiệu như Barcelona. Đó chính xác là những gì mà Hansi Flick cần phải tìm cách giải quyết để có thể xây dựng nên một triều đại thành công của mình.

Huấn luyện viên người Đức đang lên kế hoạch cho một sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật để giúp đội chủ sân Nou Camp “lột xác” ở chiến dịch 2024/25 sắp diễn ra. Việc có một chuyến du đấu hè thành công tại Hoa Kỳ cũng đã tiếp thêm sự tự tin cho không chỉ Flick và còn toàn bộ các cầu thủ.

Tất nhiên, việc giành thắng lợi trước Real Madrid hay hoà Manchester City và AC Milan trong các trận đấu giao hữu không nói lên nhiều điều. Mọi chuyện sẽ thực sự trở nên khó khăn với gã khổng lồ xứ Catalan khi bước vào giải đấu chính thức, và giờ là thời điểm mang tới nhiều cơn đau đầu cho cựu “thuyền trưởng” Bayern Munich.

Pedri vẫn đang phải điều trị chấn thương.

Một vài cầu thủ trẻ như Pau Victor hay Marc Casado có thể sẽ giúp cho Barcelona chơi tốt trước AS Monaco ở trận đấu chung kết của cúp Joan Gamper – một giải giao hữu trước mỗi chiến dịch do đội chủ sân Nou Camp tổ chức. Nhưng họ không thể đảm bảo cho Blaugrana có một khởi đầu tốt ở những vòng đấu đầu tiên tại La Liga.

Điều đáng buồn là theo những nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha, huấn luyện viên Hansi Flick sẽ không có được sự phục vụ của 5 ngôi sao ở ít nhất là trận đấu đầu tiên của chiến dịch 2024/25. Năm cầu thủ đó bao gồm Gavi, Frenkie de Jong, Ronald Araujo, Pedri và Ansu Fati – những người đều chưa thể tập luyện cùng toàn đội.

Người ta thường xuyên thấy Gavi tập hồi phục trong phòng gym và bên ngoài đường piste, nhưng có lý do để tin rằng vết thương ACL hồi tháng 11 năm ngoái khi làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha sẽ khiến anh còn phải ngồi ngoài thêm một thời gian nữa.

De Jong chưa hẹn ngày trở lại kể từ chấn thương ở cuối mùa giải trước.

Trong khi đó, người đồng đội của Gavi là Pedri đã phải rời sân vì chấn thương gặp phải ở ngay đầu trận tứ kết EURO 2024 với đội tuyển Đức. Những dự đoán ban đầu cho thấy tiền vệ 21 tuổi này cần phải nghỉ ngơi ít nhất 6 tuần, do đó nếu như hồi phục tốt thì Pedri có thể trở lại từ vòng đấu thứ hai hoặc thứ ba tại La Liga.

Ronald Araujo, trung vệ trụ cột ở hàng phòng ngự, mới đây đã trải qua ca phẫu thuật vì chấn thương gân khoeo và dự kiến sẽ chỉ trở lại vào cuối năm 2024. Đó quả thực là một mất mát quá lớn dành cho Barcelona, bởi ngoài tuyển thủ Uruguay, tất cả những trung vệ còn lại hoặc là thiếu kinh nghiệm, hoặc là chưa đủ trình độ chỉ huy hàng thủ.

Mặt khác, tình hình của Frenkie de Jong và Ansu Fati đều chưa rõ ràng và chưa có thời gian cụ thể cho việc họ trở lại. Tuyển thủ Hà Lan được xem là rất phù hợp với chiến thuật của Hansi Flick, nên sự vắng mặt của anh ở giai đoạn đầu mùa thực sự sẽ khiến cho nhà cầm quân người Đức phải lo lắng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:37 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục