5 trận đấu quyết định số phận Rafa Benitez tại Real Madrid

12:56 Thứ ba 05/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những trận thua liên tiếp quãng thời gian cuối dẫn dắt Real Madrid đã khiến HLV Rafa Benitez

Benitez chính thức bị sa thải. Ảnh internet.

Cuối cùng thì Rafa Benitez cũng phải nói lời chia tay sân Bernabeu. Đây là điều không có gì bất ngờ khi Real Madrid dưới thời của ông không chứng tỏ được vị thế của một ông lớn và dưới đây là 5 trận đấu đã khiến Benitez bị sa thải.

1. Sevilla 3-2 Real Madrid

Real Madrid bất bại từ đầu mùa thế nhưng lại bất ngờ phải đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải 2015/16 trước Sevilla, khiến họ tụt lại so với Barcelona một khoảng cách bằng 3 điểm.


2. Real Madrid 0-4 BarcelonaDù Sergio Ramos sớm đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước nhưng Sevilla chứng tỏ họ là một đội bóng khá khó chịu và đã có màn lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2. Trận này khởi đầu cho hàng loạt những sai lầm khó hiểu sau đó của Benitez.

Bernabeu không còn là thành trì bảo vệ Real Madrid nữa, mà trở thành sân khấu lung linh cho màn trình diễn ngoạn mục “4 sao” của Barcelona. Trận này cho thấy Benitez đã sai lầm ngay trong cách bố trí chiến thuật thi đấu.

Trước trận, Benitez tuyên bố sẽ để Real tấn công và thực tế thì Real đã ra sân với đội hình siêu tấn công với bộ tứ James, Ronaldo, Bale và Benzema nhưng sự mất cân bằng trong phòng ngự đã khiến Benitez phải trả giá đắt.

Barcelona quá khôn ngoan để giăng bẫy Real Madrid và 4 bàn thắng là còn quá ít so với hàng tá cơ hội mà thầy trò HLV Luis Enrique đã tạo ta. Trên băng ghế chỉ đạo, Benitez bất lực nhìn học trò chịu đòn.

3. Cadiz 1-3 Real Madrid

Lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua gặp Cadiz, Benitez điền tên Denis Cheryshev trong đội hình chính Real Madrid, tiền vệ này thậm chí còn ghi bàn mở tỉ số tuy nhiên, ông không biết rằng Cheryshev đã nhận 3 thẻ vàng từ mùa trước khi chơi cho Villarreal tại cúp Nhà vua và sẽ bị treo giò 1 trận tại giải đấu này. Tất nhiên, Real Madrid đã phạm luật.

Đây được xem là sai lầm ngớ ngẩn nhất trong lịch sử một đội bóng danh tiếng như Real Madrid và tất nhiên, không ai khác ngoài Benitez phải chịu trách nhiệm chính cho chuyện này. 

4. Villarreal 1-0 Real Madrid

Trận này các ngôi sao như Ronaldo hay Benzema đã dứt điểm khá tệ, khiến Real Madrid hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Villarreal để rồi cuối cùng, họ bị chính người cũ Roberto Soldado hạ sát với bàn thắng duy nhất.

Lúc này, Kền kền đã bị Barcelona, Atletico Madrid bỏ xa đến 5 điểm và tương lai của HLV Rafa Benitez ngày càng mờ mịt khi BLĐ đội bóng ra tối hậu thư cho ông có 3 trận để giữ ghế.

5. Valencia-Real Madrid: 2-2

Dấu chấm hết cho kỷ nguyên Rafa Benitez tại Real Madrid. Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Real chỉ có được trận hòa 2-2. Sau trận, giới chủ Real đã tổ chức cuộc họp khẩn ra quyết định sa thải Benitez.

Ở trận hòa này, NHM còn bắt gặp hình ảnh Benitez bị cho ra rìa khi các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng. Có lẽ ông đã không kiểm soát nổi phòng thay đồ của sân Bernabeu.

Thanh Hải | 12:56 05/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục