5 trận đấu kịch tính nhất ở kỷ nguyên Premier League

10:20 Thứ bảy 08/08/2015

Hôm nay, Premier League 2015-2016 khởi tranh. Cùng điểm lại 5 trận đấu đã đi vào lịch sử ở giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh này.

Newcastle – Arsenal: 4-4 (Tháng 2/2011) Khi trận đấu mới chỉ trôi qua 3 phút, Theo Walcott và Johan Djourou đã giúp các vị khách vươn lên dẫn trước 2-0. Đến phút 26, trận đấu gần như được an bài với cú đúp của Robin van Persie cho dù đến phút 50, Pháo thủ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Abou Diaby nhận thẻ đỏ. Đến phút 70, họ vẫn đang dẫn Chích chòe với tỉ số 4-0. Tuy nhiên, tất cả đã sụp đổ nhanh chóng ở khoảng thời gian còn lại khi Joey Barton (2 bàn), Leon Best, Chiek Tiote đã san bằng tỉ số 4-4; thậm chí cuối trận, Kevin Nolan còn bỏ lỡ cơ hội giành ba điểm ngoạc mục nếu pha dứt điểm cuối cùng tinh tế hơn chút nữa.
Tottenham – Man United: 3-5 (9/2001) Kết thúc 45 phút đầu tiên, Dean Richards, Christian Ziege và Les Ferdinand giúp Spurs dẫn trước nhà đương kim vô địch tới 3-0. Tuy nhiên, hiệp 2 là một bộ mặt hoàn toàn khác của Quỷ đỏ khi Sir Alex Ferguson thực hiện những hành động “sấy tóc” các học trò trong 15 phút nghỉ giải lao. Andy Cole, Laurent Blanc, Ruud van Nistelrooy và Juan Veron giúp "Quỷ đỏ" vươn lên dẫn trước 4-3 trước khi David Beckham ấn định thắng lợi ngọt ngào cho các vị khách.
Liverpool – Newcastle: 4-3 (4/1996) Trước chuyến hành quân đến Anfield, Kevin Keegan và các học trò kém đội bóng dẫn đầu Man United tới 12 điểm nhưng vẫn còn hy vọng đoạt ngôi vô địch. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 của Collymore khiến Keegan buồn bã trong đường hầm vì biết rằng họ chính thức dâng chức vô địch cho Quỷ đỏ.
Arsenal – Tottenham: 4-4 (8/2008) Tottenham đã tìm lại chính mình sau khi Harry Redknapp lên thay Juande Ramos. Họ đã khiến Pháo thủ phải ôm hận khi có liên tiếp hai bàn chỉ vòng ít trước khi trận đấu kết thúc với các pha lập công của Jermaine Jenas và Aaron Lennon để kiếm về 1 điểm. Trước đó, David Bentley là người mở tỉ số cho Spurs nhưng lần lượt Mikael Silvestre, William Gallas và Emmanuel Adebayor giúp Pháo thủ dẫn trước 3-1. Lập tức, Darrent Bent thắp lên hy vọng với bàn rút ngắn tỉ số 2-3 nhưng Robin van Persie lại tái lập khoảng cách 2 bàn sau đó.
Man City – QPR: 3-2 (5/2012) Man City quá mạnh so với QPR và chiến thắng khó thoát khỏi tay họ. Điều đó đồng nghĩa, Man United dù thắng Sunderland cũng vô nghĩa. Cục diện của trận đấu đã quay ngắt 180 độ khi Quỷ đỏ đã hạ Mèo đen và chỉ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu ở Etihad bởi khi trận đấu đã hết 90 phút thi đấu chính thức, Man City bất ngờ bị QPR cầm chân 2-2. Thế nhưng, đúng phút bù giờ, Sergio Aguero tỏa sáng với bàn thắng quý hơn vàng để giúp Man City “cuỗm” chức vô địch ngay trên tay người hàng xóm.
Thuận Thiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục