5 trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng EURO 2024

19:56 Thứ bảy 29/06/2024

TinTheThao.com.vnEURO 2024 đã bước qua giai đoạn vòng bảng với nhiều bất ngờ cũng như câu chuyện thú vị.

16 cái tên xuất sắc nhất vượt qua vòng đấu bảng đã được xác định sau khi trải qua những trận đấu cam go trên đất Đức. Tất nhiên hầu hết những đội bóng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch đều đi tiếp nhưng bên cạnh đó còn có sự góp mặt của những chú ngựa ô, qua đó giúp giải đấu có thêm những gia vị cảm xúc.

Mới đây tờ The Athletic đã chọn ra 5 trận đấu được đánh giá hấp dẫn nhất sau giai đoạn vòng đấu bảng của EURO 2024. 

5. Tây Ban Nha 1-0 Italia

Tây Ban Nha và Italia luôn được coi là một trong những cặp đấu duyên nợ nhất tại các vòng chung kết EURO. 3 năm trước tại bán kết EURO 2021, Italia đã đánh bại La Roja trên loạt đá luân lưu để tiến vào chung kết trước khi lên ngôi vô địch nhưng tại sân Veltins Arena ngày 21/6 vừa qua, đội bóng xứ Bò Tót đã có màn trả thù ngọt ngào. 

Tây Ban Nha có trận đấu thăng hoa trước Italia.

Thậm chí trận đấu này, đoàn quân Luis de la Fuente còn tỏ rõ sự vượt trội về mặt đẳng cấp khi suốt 90 phút, các cầu thủ áo đỏ liên tiếp khiến khung thành thủ môn Gianluigi Donnarumma rơi vào thế báo động và pha phản lưới nhà của trung vệ Riccardo Calafiori đơn giản là không thể tránh khỏi với thầy trò Luciano Spalletti.

4. Croatia 2-2 Albania 

Sau những thất bại ở lượt trận đầu bảng B, cả Croatia lẫn Albania đều muốn giành 3 điểm khi trực tiếp chạm mặt nhau để lấy lại quyền tự quyết, qua đó tạo nên 90 phút nghẹt thở tại sân Volkspark. 

4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội, trong đó tinh túy của trận đấu gói gọn trong 20 phút cuối cùng. Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 bên phía Albania, Klaus Gjasula trở thành nhân vật chính khi tiền vệ 34 tuổi từ thế tội đồ khi có pha phản lưới giúp Croatia vươn lên dẫn 2-1 ở phút 76 đã trở thành người hùng với pha lập công cảm xúc ở phút bù giờ cuối cùng giật lại 1 điểm cho đoàn quân Sylvinho. 

Albania khiến Croatia ôm hận phút cuối.

3. Gruzia 2-0 Bồ Đào Nha

Trước trận, đây được đánh giá là cuộc đối đầu giữa 1 gã khổng lồ của bóng đá Lục địa già, Bồ Đào Nha với kẻ tí hon lần đầu được tham dự EURO, Gruzia nhưng 90 phút tại Veltins Arena, đoàn quân Willy Sagnol chứng minh tại sao bóng đá là môn thể thao vua.

Gruzia làm nên cơn địa chấn trước Bồ Đào Nha.

Hai bàn thắng của Khvicha Kvaratskhelia và Georges Mikautadze đã làm nên cột mốc lịch sử cho bóng đá Gruzia khi quốc gia này vượt qua vòng đấu bảng ngay lần đầu tham dự EURO. 

Gruzia sẽ là ngựa ô tại giải lần này và Tây Ban Nha nên coi chừng ở vòng 16 đội. 

2. Hà Lan 2-3 Áo

Nếu để tìm 1 trận đấu hội tụ đủ những dư vị như bàn thắng, cơ hội, khoảnh khắc bùng nổ phút cuối và chiến thắng cho đội bị đánh giá yếu hơn thì trận chiến giữa Hà Lan và Áo tại lượt trận cuối bảng D vô cùng vừa vặn để trở thành ví dụ. 

Hà Lan dù sở hữu một trong những hàng thủ “máu mặt” nhất trên đất Đức hè này nhưng khi chạm mặt Áo, các hậu vệ của Ronald Koeman trở nên nghiệp dư đến lạ, ngay cả thủ quân Virgil van Dijk cũng có 1 pha bẫy việt vị vô cùng ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua. 

Sabitzer trở thành người hùng của tuyển Áo.

Dù Cody Gakpo đã có pha xử lý điểm 10 giúp đội nhà cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 75, thời điểm tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì chỉ 5 phút sau, Marcel Sabitzer tung cú sút ở góc hẹp hiểm hóc để giúp thầy trò Ralf Rangnick đứng đầu bảng, trên cả Pháp lẫn Hà Lan. 

1. Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 Gruzia

2/4 bàn thắng được ghi trong trận đấu này đều là những siêu phẩm khó có thể tái hiện. Hậu vệ Mert Muldur bên phía Thổ Nhĩ Kỳ là người khai màn cho bữa tiệc bàn thắng tại sân Signal Iduna Park với pha vô lê khó tin trước khi tiền đạo Mikautadze ghi bàn thắng lịch sử cho Gruzia tại các kỳ EURO.

Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia tạo nên cơn mưa siêu phẩm tại Signal Iduna Park.

Nhưng 2 bàn thắng sau đó của Arda Guler và Kerem Akturkoglu khiến Gruzia phải tay trắng sau lượt trận đầu bảng F, đặc biệt tuyệt phẩm nâng tỷ số lên 2-1 của Guler sau đó đã được ban tổ chức giải bầu chọn là “Pha lập công đẹp nhất lượt trận đầu vòng bảng”.


Nguyễn Việt Tùng | 19:56 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục