5 tiêu chí khiến HLV Kim Sang-sik loại Công Phượng, triệu tập Xuân Hoàng hay Quế Ngọc Hải

05:31 Thứ năm 29/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Kim Sang-sik đã dựa trên những tiêu chí nhất định cho việc lựa chọn nhân sự tại ĐT Việt Nam.

Mới đây, NHM đã biết được 26 cái tên sẽ được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 màn đọ sức cùng Nga và Thái Lan ở đợt FIFA Days tháng 9. Một số nhân tố quan trọng đã trở lại cùng với đó là những sự vắng mặt đáng tiếc. Qua đây, ta cũng thấy được 5 tiêu chí tiên quyết trong việc chọn quân của HLV Kim Sang-sik.

1. Chiều cao tốt

HLV Kim Sang-sik đề cao những gương mặt có sức vóc tốt để tăng tính đối kháng với các đối thủ. Bởi thế, trong đợt hội quân là này, có tới 15 cái tên cao từ 1m80 trở lên. Đó là thủ môn Nguyễn Filip (1m92), Đặng Văn Lâm (1,88m), Trịnh Xuân Hoàng (1m84), Nguyễn Văn Việt (1m81), các hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh (1m84), Nguyễn Đức Chiến (1m84), Nguyễn Thanh Bình (1m83), Nguyễn Thành Chung (1m82), Hồ Tấn Tài (1m80), Quế Ngọc Hải (1m80).

Hàng tiền vệ có Nguyễn Hoàng Đức (1m84), Nguyễn Văn Trường (1m82) và 3 tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (1m80), Nguyễn Văn Tùng (1m80), Bùi Vĩ Hào (1m80). Tổng chiều cao trung bình của ĐT Việt Nam ở đợt triệu tập lần này là 1m79, tốt nhất lịch sử.

ĐT Việt Nam sở hữu những nhân tố chất lượng.

2. Tính kế thừa

Có thể thấy, hầu hết các gương mặt được chiếc lược gia sinh năm 1976 triệu tập đều đã thành danh dưới thời HLV Park Hang-seo. Điều này giúp Những chiến binh Sao Vàng tạo ra tập thể dễ hiểu ý nhau và vận hành tốt hơn. Ông Kim Sang-sik muốn giữ các tinh hoa mà thầy Park để lại bởi cơ bản, đây vẫn là lứa cầu thủ tốt nhất. Bởi thế, Quế Ngọc Hải cũng chính thức tái xuất và sẽ đóng vai trò quan trọng nơi hàng phòng ngự.

3. Chỉ số phong độ

Suốt một thời gian dài, HLV Kim sang-sik đã thường xuyên dự khán các trận đấu tại V.League để thu thập số liệu các cầu thủ làm cơ sở cho việc lựa chọn. Rõ ràng, muốn giành suất lên tuyển, các nhân tố phải có phong độ thật tốt. Bởi thế, do liên tục "mất tích" tại Yokohama FC. Nguyễn Công Phượng đã bị gạch tên bởi chẳng có một cơ sở nào để nhà cầm quân 47 tuổi triệu tập.

Nguyễn Công Phượng vắng mặt tại ĐT Việt Nam vì ít được thi đấu tại CLB.

4. Phù hợp triết lý

Tất nhiên, với bất kỳ nhà cầm quân nào, họ luôn chọn cầu thủ đảm bảo sự phù hợp về triết lý và ý đồ chơi của mình. HLV Kim Sang-sik là người đề cao sự an toàn nơi hàng phòng ngự nên việc chọn các nhân tố có chiều cao tốt là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, lối đá thiên về kỹ thuật, phối hợp nhỏ nhuyễn đẹp mắt cũng được Những chiến binh Sao Vàng phần nào thể hiện trong tháng 6 và giờ đây, ông thầy sinh năm 1976 đang có đủ chất liệu để thực hiện ý đồ đó.

5. Tính thời điểm

Việc thể hiện phong độ cao trong một thời điểm nào đó cũng là tiêu chí được HLV Kim Sang-sik ủng hộ và lựa chọn. Ông sẵn sàng gọi thủ môn Trịnh Xuân Hoàng sau khi chứng kiến phong độ chói sáng của thủ thành này ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2023/2024. Hay trường hợp Nguyễn Đức Việt lên U22 Việt Nam bởi sự thăng hoa trong màu áo U21 HAGL cũng là một ví dụ. Đó chính là sự quyết đoán của chiến lược gia đến từ xứ Kim Chi.

Danh Nguyễn | 05:31 29/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục