5 thủ môn xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League

15:57 Thứ bảy 20/10/2018

Kỷ nguyên Premier League bắt đầu từ năm 1992 và kể từ đó, giải đấu đã chứng kiến rất nhiều thế hệ thủ môn xuất sắc hàng đầu thế giới.

Edwin Van Der Sar

5 thủ môn xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 Van der Sar gia nhập Manchester United năm 2005 với mức giá khoảng 4 triệu Bảng.

Năm 2009, Sir Alex Ferguson tuyên bố Edwin Van Der Sar là bản hợp đồng thành công nhất mà ông đem về Old Trafford. Ông cũng thừa nhận bản thân rất muốn ký hợp đồng với thủ thành người Hà Lan từ năm 1999, khi Peter Schmeichel chia tay đội bóng. Và những gì anh thể hiện được ở thành Manchester đã khiến ông thầy người Scotland hài lòng. 

Mùa giải 2007-08 chứng kiến một Van der Sar xuất sắc nhất kể từ khi anh chuyển đến Man Utd, anh thể hiện một phong độ thi đấu ấn tượng mặc dù bị dính chấn thương háng. Thủ môn người Hà Lan đã giúp Manchester United bảo vệ được danh hiệu Premier League và vô địch Champions League bằng việc cản phá được cú sút cuối cùng của Nicolas Anelka trong loạt luân lưu. 

Bên cạnh đó, trong 4 mùa giải khoác áo Fulham, anh luôn là cầu thủ quan trọng nhất ở Craven Cottage và là điểm tựa để đội bóng London bay cao trên bảng xếp hạng Premier League năm 2001.

David De Gea

5 thủ môn xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 David de Gea luôn là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Real Madrid trong suốt những năm qua.

Thủ môn người Tây Ban Nha cập bến Old Trafford hồi năm 2011 và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng thành Manchester với những pha cản phá nhanh như điện. Từng có thời điểm, anh cân bằng kỉ lục số lần cứu thua trong một trận đấu ở giải Ngoại hạnh Anh với 14 lần.

Bên cạnh đó, David De Gea là người nắm giữ kỉ lục ba lần liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United. Anh cũng từng trải qua vô vàn thành công với "Quỷ Đỏ" ở các đấu trường Premier League, FA Cup, League Cup và cả Europa League.

David Seaman

5 thủ môn xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

David Seaman là thủ môn thành công nhất dưới triều đại Arsene Wenger.

David Seaman là thủ môn thành công nhất dưới triều đại Arsene Wenger và chiến lược gia người Pháp đã phải hi sinh hai thập kỉ để tìm kiếm và rèn luyện một thủ môn xứng tầm nhằm thay thế anh, nhưng mọi nỗ lực đó đều thất bại.

Năm 1990, David Seaman gia nhập Arsenal và nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ ở ngay mùa giải đầu tiên khoác lên mình màu áo Pháo Thủ, thủ thành người Anh có tới 23 trận giữ sạch lưới trong 38 vòng đấu. 

David Seaman xứng đáng nhận danh hiệu "ông vua phạt đền" khi anh đẩy thành công 3/4 quả penalty của Miwall vào năm 1993 và giúp Arsenal lên ngôi tại Cúp Liên Đoàn. Sau đó 2 năm, huyền thoại này lại khiến cả Châu Âu choáng váng khi cản phá thành công 3 quả phạt đền của các chuyên gia đá phạt từ Sampdoria tại bán kết C2. 

Petr Cech

5 thủ môn xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

Ở tuổi 36, Cech vẫn miệt mài luyện tập để giữ suất đá chính trong đội hình Arsenal.

Ngay mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea, Petr Cech đã lập kỷ lục giữ sạch mành lưới trong 1025 phút thi đấu tại Premier League và kỉ lục này chỉ bị phá vỡ bởi thủ môn Edwin van der Sar của Manchester United vào năm 2009. Anh được nhận một phần thưởng đặc biệt của FA vì thành tích trên và ẵm luôn danh hiệu "Găng tay vàng" ở cuối mùa giải vì đã có 25 trận trắng lưới và cả mùa giải chỉ để lọt lưới 15 bàn.

Trong nền bóng đá hiện đại, một người gác đền hoàn hảo không chỉ có tài cản phá bóng mà còn phải chơi chân tốt. Tuy nhiên, Cech là kiểu thủ môn cổ điển, người của quá khứ nhưng anh sở hữu một dĩ vãng mà ai cũng mơ ước.

Peter Schmeichel

5 thủ môn xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 Peter Schmeichel là thủ môn gắn bó lâu dài nhất trong lịch sử Manchester United.

Peter Schmeichel là thủ môn gắn bó lâu dài nhất trong lịch sử Manchester United và anh luôn được xem như một "gã khổng lồ" trong khung gỗ, đồng thời là một người đàn ông với "cái tôi" vĩ đại ngoài đời thực. 

Anh từng được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 1992 và 1993. Schmeichel nổi tiếng với những ngày tháng huy hoàng cùng Manchester United, tại đó anh đã có được chức vô địch Champions League cũng như cú ăn 3 lịch sử. 

Schmeichel được biết đến với nguồn thể lực dồi dào, những pha cứu thua xuất thần và luôn thi đấu rất ổn định. Trong sự nghiệp, thủ môn người Đan Mạch ghi được 11 bàn thắng, một thành tích đáng nể cho 1 thủ môn. 

Minh Đăng | 14:27 20/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục