5 thủ môn tốt nhất Premier League 2024-25

17:27 Thứ bảy 24/08/2024

Premier League là giải đấu quy tụ những ngôi sao hàng đầu, trong đó có các thủ môn. Dưới đây là 5 thủ môn được đánh giá tốt nhất mùa giải năm nay.

5. Andre Onana

Dù nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, Andre Onana vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách những thủ môn hàng đầu Premier League. Thủ môn người Cameroon có phong cách thi đấu hoàn toàn độc đáo. Điểm mạnh của Onana là khả năng chơi bóng bằng chân, tuy nhiên cũng không ít lần thủ thành này khiến Manucians đứng ngồi không yên với những tình huống xử lý của mình.

Thủ môn người Cameroon đã có màn trở lại ấn tượng sau khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp ở Man Utd. Andre Onana đã giữ sạch lưới trong trận đấu với Fulham tại vòng 1, giúp Man United có khởi đầu thuận lợi.

Onana giữ sạch lưới ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh.

4. Ederson Moraes

Ederson vẫn ở lại Manchester City dù nhận được sự quan tâm từ các đội bóng tại Saudi Pro League. Thủ môn người Brazil có một khởi đầu như mơ trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Chelsea ở vòng khai màn.

Trong trận đấu này, Ederson đã bị đánh bại bởi cú sút cận thành của Nicolas Jackson, rất may sau đó tiền đạo 23 tuổi đã ở trong tư thế việt vị. Thủ môn người Brazil đã chơi xuất sắc trong phần còn lại của trận đấu với 3 pha cứu thua. Anh là mắt xích không thể thiếu trong những đường chuyền dài vượt tuyến của Manchester City.

3. Emiliano Martinez

Emiliano Martinez có một mùa hè bùng nổ khi anh cùng Argentina giành chức vô địch Copa America lần thứ 16.

Thủ thành 31 tuổi có khởi đầu không như ý tại Premier League khi anh phải nhận bàn thua từ pha đá phạt 11m. Dẫu vậy đây vẫn là trận đấu tốt của Martinez khi anh có 3 pha cứu thua, góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Villa Park.

Emiliano Martinez nhận bàn thua từ chấm đá phạt đền.

2. David Raya

David Raya đã có một mùa giải thành công khi cùng Arsenal cán đích ở vị thứ 2 Premier League 2023-24, lên ngôi vô địch cùng Tây Ban Nha ở kỳ EURO tại Đức.

Chủ nhân của danh hiệu găng tay vàng mùa giải trước đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Wolverhampton Wanderers. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có một pha cứu thua xuất sắc trước cú sút của Jorgen Strand Larsen, qua đó giúp Arsenal có được 3 điểm ở trận ra quân.

1. Alisson Becker

Hàng phòng ngự của Liverpool đã không còn giữ được sự chắc chắn như những năm về trước. Điều này khiến thủ thành Alisson luôn phải hoạt động hết công suất. Dù bỏ lỡ một phần của mùa giải Premier League 2023-24 do chấn thương, thủ môn người Brazil vẫn có cho mình 83 pha cứu thua, cao hơn nhiều so với chủ nhân của danh hiệu găng tay vàng, David Raya, người có 46 tình huống cứu nguy.

Alisson Becker vẫn là lựa chọn số 1 trong khung thành của Liverpool. Sẽ rất khó để có thể tìm ra một thủ môn tại Premier League giỏi hơn anh trong những tình huống một đấu một.

(Bạn đọc: Nguyễn Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 17:27 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục