5 thủ môn có thể thay thế Joe Hart ở Man City

18:53 Thứ ba 29/10/2013

Cùng điểm lại 5 thủ môn tài năng có thể thay thế Joe Hart trong khung thành của Manchester City.

1. Asmir Begovic (Stoke City)

Cách đây ít lâu, cựu HLV phó của Man City là David Platt tiết lộ rằng ông và cựu HLV Roberto Mancini đã tính đưa Asmir Begovic về Etihad để thay thế Joe Hart. Tuy vậy, chiến lược gia người Italia đã bị sa thải trước khi kịp thực hiện ý đồ này.

Hiện nay, khi Joe Hart đã xuống phong độ quá thê thảm và gần như không thể giữ được vị trí số 1 trong khung thành Man City nữa, BLĐ đội bóng trước hết sẽ cân nhắc việc đưa chiêu mộ thủ môn người Bosnia. Begovic đã thi đấu khá ổn định trong thời gian qua, đặc biệt ở các trận đấu gặp Liverpool, West Brom và cả Man City, và một khi anh có mặt ở Etihad, chắc chắn Joe Hart sẽ có một sự cạnh tranh không nhỏ, điều mà thủ môn người Anh rất cần ở thời điểm này.

2. Igor Akinfeev (CSKA Moscow)

Được mệnh danh là “Lev Yashin mới” ở Nga, Igor Akinfeev đã chứng minh được tài năng của bản thân ở mùa giải trước, khi giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Premier League Nga. Anh là một thủ thành rất tài năng và toàn diện, có được phong độ ổn định trong một thời gian dài, và chắc chắn là một sự lựa chọn hợp lý để thay thế Joe Hart.

Tuy vậy, Akinfeev đã nhiều lần tuyên bố rằng anh rất muốn gắn bó cùng CSKA, nơi anh đã chơi bóng từ năm 4 tuổi. Thủ môn người Nga cũng cho biết việc chuyển tới sống ở một quốc gia khác sẽ khiến anh cảm thấy rất khó chịu, và nếu gia nhập Man City, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới phong độ của anh ở quốc đảo sương mù.

3. Fernando Muslera (Galatasaray)

Theo một số nguồn tin ở Thổ Nhĩ Kỳ, Muslera đã nhận được nhiều sự chú ý của các đội bóng Premier League, trong đó có Man City. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, Muslera là một tài năng đã được khẳng định, và năm nay anh 27 tuổi, vừa đến giai đoạn rực rỡ nhất sự nghiệp. Thủ môn người Uruguay luôn biết cách xử lý bóng bổng rất tốt, điều mà Joe Hart đã không có được trong thời gian qua.

Nhưng cũng giống như Joe Hart, Muslera thường mất tập trung trong khi thi đấu, và đôi lúc anh phạm sai lầm khá ngớ ngẩn dẫn đến những bàn thua không đáng có cho đội nhà.

4. Julio Cesar (QPR)

HLV Luiz Felipe Scolari và người Brazil đang đứng ngồi không yên vì Julio Cesar. Vốn là một thủ môn “bất khả xâm phạm” ở tuyển Brazil, nhưng hiện nay ngôi sao một thời vẫn đang phải gác đền cho… đội bóng hạng hai QPR. Trong hoàn cảnh World Cup đang tới gần và Julio Cesar cần thi đấu đỉnh cao, nếu Man City có ý định “giải cứu” cựu thủ môn Inter Milan và đưa anh về thay thế Joe Hart, chắc hẳn HLV Scolari cũng như người hâm mộ Brazil sẽ hết lòng ủng hộ.

Trên lý thuyết, Julio Cesar là một phương án thay thế hoàn hảo cho Hart. Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng thủ môn người Brazil vẫn có phong độ thi đấu cực cao, và anh đã giúp QPR chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 6 bàn trong 12 trận đấu ở giải hạng Nhất vừa qua. Đồng thời, vấn đề tuổi tác cũng khiến Julio Cesar khó lòng gắn bó lâu dài với Man City, và nếu đội bóng thành Manchester vẫn chưa muốn “dứt tình” với Joe Hart thì họ hoàn toàn có thể sử dụng thủ môn người Anh sau khi Cesar đã rời Etihad.

5. Willy Caballero (Malaga)

Willy Caballero, học trò cũ của HLV Manuel Pellegrini ở Malaga đã khiến giới chuyên môn phải trầm trồ khen ngợi sau trận đấu với Real Madrid, khi anh xuất sắc cản phá gần như tất cả các tình huống nguy hiểm cho đội nhà.

Cũng giống như Julio Cesar, Willy Caballero dày dạn kinh nghiệm thi đấu và đã có phong độ rất ổn định trong thời gian dài. Việc anh là “người quen” của HLV Pellegrini cũng sẽ giúp Man City dễ thuyết phục anh về với Etihad hơn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục