5 thủ môn có khả năng tỏa sáng tại Premier League 2024-25

19:46 Thứ hai 26/08/2024

Đây là 5 thủ thành chất lượng nhưng bị truyền thông đánh giá thấp hơn thực tế tại nước Anh. Danh sách do tờ 90min liệt kê.

1. Alphonse Areola

Alphonse Areola đã là nhân vật đáng tin cậy của West Ham United kể từ khi soán ngôi Lukasz Fabianski để trở thành thủ môn số một của câu lạc bộ. Là một thủ thành "hiện đại" hơn đồng đội người Ba Lan của mình, Areola cũng xuất sắc ở những yếu tố cơ bản.

Thủ môn người Pháp này không thực sự có khởi đầu tốt nhất cho mùa giải 2024/25 khi Aston Villa làm rung chuyển Sân vận động London và giành trọn ba điểm, nhưng Areola đã chơi tuyệt vời ở mùa giải trước. Anh đã có được số pha cứu thua thứ ba trong các thủ môn bắt chính của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Sa chơi ấn tượng mùa trước.

2. Jose Sa

Arsenal đã tận dụng sai lầm của Jose Sa ở vị trí gần cột dọc trong trận mở màn mùa giải năm nay khi Bukayo Saka ghi bàn thắng thứ hai cho Pháo thủ trong chiến thắng 2-0 .

Thủ môn cao lớn của Wolves cũng chơi bị động trong bàn mở tỷ số của Kai Havertz. Giống như Areola, anh cũng không có một khởi đầu mùa bóng mới thuận lợi. Tuy nhiên, Sa được xếp hạng là một trong những thủ thành xuất sắc nhất của Premier League mùa giải trước.

3. Bernd Leno

Bị Mikel Arteta và Arsenal loại bỏ vì gặp khó khăn trong việc xử lý bóng, khuyết điểm đáng chú ý nhất của Bernd Leno đã bộc lộ rõ ​​trong trận đấu khai mạc mùa giải của Fulham.

Leno phải chịu trách nhiệm cho một hoặc hai pha bóng nguy hiểm trước cầu môn đội nhà nhưng cũng đã có mặt đúng lúc để ngăn cản Manchester United sau khi đối thủ giành lại quyền kiểm soát bóng ở phần sân nhà. Có rất ít thủ môn sở hữu phản xạ vượt trội hơn thủ thành người Đức.

4. Neto

Neto là nhân tố quan trọng của Bournemouth mùa giải trước khi họ vượt qua khởi đầu khó khăn để có được vị trí giữa bảng xếp hạng.

Là một người gác đền ổn định, cựu thủ môn của Barcelona đã giúp The Cherries giành được một điểm ở vòng 1 bằng cách thực hiện 7 pha cứu thua (cao nhất vòng đấu). Khả năng cản phá cú sút tuyệt vời của anh đã giúp đội bóng của Iraola trụ vững trong trận đấu tại City Ground trước khi Antoine Semenyo ghi bàn gỡ hòa muộn cho đội chủ nhà.

Vicario chơi ổn định tại Spurs.

5. Guglielmo Vicario

Với việc các trọng tài Premier League siết chặt việc bắt lỗi phòng ngự từ các pha bóng cố định, Guglielmo Vicario sẽ có một mùa giải thứ hai không hề dễ dàng ở nước Anh.

Thủ thành người Ý gặp khó khăn thời gian đầu khi anh bị các tiền đạo ở EPL liên tục tạo sức ép. Tuy nhiên Vicario đã chơi rất xuất sắc trong năm đầu tiên, với phong cách mạo hiểm cao của Ange Postecoglou đảm bảo rằng anh luôn bận rộn với những pha xử lý bằng chân.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 19:46 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục