5 thất bại ê chề gọi tên Barca trong một thập kỷ qua

18:11 Thứ bảy 03/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBarcelona được mệnh danh là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới trong vòng 1 thập kỷ qua. Tuy nhiên, họ cũng từng đối mặt với những thất bại bẽ bàng nhất trong lịch sử.

Trong 10 năm qua, rất ít đội bóng có được thành công như Barcelona. Họ sở hữu lối chơi tuyệt hảo tuyệt mĩ và từng thống trị nền bóng đá thế giới với việc đăng quang tại mọi giải đấu mà họ tham gia. Tuy nhiên, bên cạnh những chiến thắng hủy diệt đối thủ, đội bóng xứ Catalan cũng từng bị gọi tên bởi những thất bại đáng quên.

5 thất bại ê chề gọi tên Barca trong một thập kỷ qua - Bóng Đá

 

#5 Real Madrid 4-1 Barcelona – 7/5/2008

 

Một trong số những thất bại ê chề nhất của đội bóng xứ Catalan đến trong trận El Clasico diễn ra vào ngày 7/5/2008. Chỉ một tuần sau khi bị loại khỏi đấu trường Champions League vởi Manchester United, Barca đối đầu đại kình địch Real Madrid trong một trận đấu tại La Liga. Đội bóng xứ Catalan có cơ hội phá hỏng niềm vui vô địch của Kền kèn trắng, tuy nhiên họ đã không thành công, thậm chí còn phải nhận một trong những thất bại nhục nhã nhất trước đại kình địch. Raul, Arjen Robben, Gonzalo Higuain và Ruud Van Nistelrooy là những cầu thủ đã trực tiếp gieo sầu cho Blaugrana.

#2 Barcelona 0-2 Hercules (11/9/2010)

Barcelona bước vào mùa giải 2010/11 với tư cách là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, trong trận đấu với đội bóng chỉ vừa mới thăng hạng Hercules vào đầu tháng 9, đoàn quân của Pep Guardiola bất ngờ sẩy chân ngay trên Camp Nou, một thất bại thực sự khó nuốt với các cổ động viên của đội bóng. Đây thậm chí là thất bại đầu tiên của họ từ tháng 5 năm 2009. Chân sút người Paraguay Nelson Valdez là người lập cú đúp trong trận đấu này và mang về chiến thắng cho Hercules. Mùa giải năm đó kết thúc với chức vô địch giành cho Barca và Hercules không thể trụ lại La Liga, tuy nhiên, đây vẫn là thất bại khó chấp nhận với đội bóng xứ Catalan.

#3 Bayern Munich 7-0 Barcelona (sau 2 lượt trận 23/4/2013 & 1/5/2013)

5 thất bại ê chề gọi tên Barca trong một thập kỷ qua - Bóng Đá

 

Sau sự ra đi của Pep Guardiola, chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử đội bóng, Barcelona vẫn là một ứng cử viên sáng giá tại đấu trường Châu Âu Champions League. Họ chứng minh điều đó với việc lọt vào vòng bán kết và đụng độ Bayern Munich. Những tưởng đây sẽ là một cuộc đối đầu cân bằng dựa vào đẳng cấp của cả 2 đội bóng, nhưng Barcelona đã bất ngờ sụp đổ hoàn toàn trước sức mạnh của Hùm xám Bavaria. 2 lượt trận kết thúc với tổng tỷ số 7-0 nghiêng về Bayern Munich, một kết quả đã được nhắc lại rất nhiều trong những ngày tháng sau đó. Thất bại 4-0 ở trận lượt đi cũng là thất bại năng nề nhất của Barca tại đấu trường Châu Âu kể từ năm 1997.

#4 Celta Vigo 4-1 Barcelona (23/9/2015)

Kể từ năm 2008, đây là thất bại với tỷ số đậm nhất mà Barcelona phải nhận tại La Liga. Với một đội hình bao gồm toàn các hảo thủ dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique, Gã khổng lồ xứ Catalan một lần nữa khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng, nhưng là theo hướng tiêu cực. Thất bại này phơi bày sự mong may đến mức khó tin của hàng phòng ngự Barca. Kể cả Gerard Pique, một trong những trung vệ xuất sắc nhất trên thế giới cũng thi đấu như kẻ mơ ngủ. Barcelona vẫn kết thúc mùa giải với tư cách là nhà vô địch. Tuy nhiên, thất bại này cho thấy Barcelona – Luis Enrique dường như dễ ‘tổn thương’ hơn rất nhiều so với Barcelona – Pep Guardiola.

#5 Paris St. Germain 4-0 Barcelona (14/2/2017)

Thất bại khó coi gần đây nhất của cựu vương Châu Âu đến vào đầu năm 2017. Lịch sử không đứng về phía PSG trong loạt trận knockout đầu tiên Champions League trước Barcelona. Trước khi trận đấu ít ra, rất khó để tìm ra một ý kiến cho rằng đại diện nước Pháp sẽ giành được chiến thắng trước một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, cú đúp của Angel Di Maria cùng 2 pha lập công lần lượt đến từ Julian Draxler và Edinson Cavani đã mang về chiến thắng 4 sao cho đội bóng thủ đô nước Pháp, qua đó khiến Barcelona hứng chịu trận thua nặng nề thứ 2 sau thất bại trước Bayern Munich hồi năm 2013.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 17:40 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục