5 thành tựu tuyệt vời của Jurgen Klopp sau 3 năm dẫn dắt Liverpool

00:40 Thứ ba 09/10/2018

TinTheThao.com.vnDưới bàn tay của Jurgen Klopp, Liverpool đang trở thành một thế lực đáng gờm ở Premier League lẫn Champions League. Dưới đây là 5 thành tựu tuyệt vời của HLV người Đức sau 3 năm dẫn dắt The Kop.

1. Giúp Liverpool gần với Champions League hơn bao giờ hết

5 thành tựu tuyệt vời của Jurgen Klopp sau 3 năm dẫn dắt Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool phải mất 10 năm mới vào lại trận Chung kết Champions League. 

Lần gần nhất Liverpool có cơ hội vào Chung kết Champions League là vào năm 2007. Phải một thập kỉ sau, CĐV The Kop mới lại được hưởng bầu không khí sôi động ấy. Đáng tiếc, đội hình có phần thiếu chiều sâu khiến Liverpool không có nhiều kế hoạch tác chiến trước Real Madrid và thúc thủ chung cuộc 1-3. 

Dẫu sao trong 2 năm, 2 lần đưa Liverpool và Chung kết các cúp châu Âu, quả là thành tích đáng nể của Klopp. 

2. Đưa Firmino lên tầm cao mới

Firmino ngày càng cho thấy mình hợp với chiến thuật của Klopp. Đến Anfield vào năm 2015 với nhiều sự nghi hoặc, tuy nhiên trải qua 105 trận cho Liverpol, Firmino đã ghi được 38 bàn thắng kèm theo đó là 23 kiến tạo, những thống kê này đều đứng đầu CLB. 

Có thể, Firmino không hay tạo siêu phẩm song sự cần cù của anh đã giúp Klopp xây dựng hoàn thiện chiến thuật chống phản công. 

3. Trình diễn thứ bóng đá mang tính giải trí cao

5 thành tựu tuyệt vời của Jurgen Klopp sau 3 năm dẫn dắt Liverpool - Bóng Đá

 Klopp hướng đến sự giải trí cao độ cho CĐV đến sân. 

Không thể phủ nhận trong 3 năm qua, Liverpool là một trong những đội bóng đáng xem nhất của Premier League. Klopp đã truyền được nguồn cảm hứng lớn lao cho các cầu thủ. Họ đuổi theo trái bóng đến tận cùng và không bao giờ bỏ cuộc. 

Mặt khác, sự xuất hiện của Klopp cũng phân chia lại phần nào quyền lực trong các trận chiến ở nhóm Big 6. Dù không thể vô địch trong 3 năm qua, nhưng phần nào khả năng "ngán đường" của Liverpool cũng giúp Premier League trở nên hấp dẫn.

4. Trình làng sao trẻ 

Ngoài việc tạo ra lối chơi rực lửa cho Liverpool, HLV người Đức còn giúp đội chủ sân Anfield phát triển bền vững với việc chú trọng đào tạo trẻ. Alexander-Arnold và Joe Gomez là những cầu thủ được đưa lên bệ phóng chỉ trong năm ngoái nhưng đã được đá chính ở mùa giải này. 

Thậm chí, ở tuổi 20 Alexander-Arnold đã được gọi lên tuyển Anh tham dự World Cup 2018. Trong thời buổi kim tiền, sự ưu ái của Klopp cho các cầu thủ trẻ quả thật rất đáng trân trọng. 

5. Chưa bao giờ gần Premier League đến thế! 

Ở mùa đầu tiên dẫn dắt, Liverpool của Klopp kết thúc với chỉ 65 điểm. Họ cải thiện mình ở mùa giải tiếp theo với con số 72. Năm ngoái là thành tích tốt nhất của Liverpool dưới thời Klopp. Họ chỉ thua 4 trận suốt mùa giải và có 82 điểm chung cuộc. Tiếc cho Liverpool, Man City đã chơi quá ổn định và vô địch với 100 điểm tròn trịa. 

Những tân binh chất lượng ở mùa Hè vừa qua đã tăng thêm đáng kể chiều sâu đội hình cho The Kop. Không ngẫu nhiên họ bất bại tính đến thời điểm này. Với Klopp, giấc mơ Premier League chưa bao giờ gần với Liverpool đến thế. 

Những pha bóng mang đậm dấu ấn Klopp: 

Ngọa Long | 21:42 08/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục