5 tài năng hàng đầu Premier League phải giải nghệ vì chấn thương

19:36 Thứ sáu 23/08/2013

Chấn thương có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất với đời cầu thủ. Đã có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới từng chinh chiến tại Premier League nhưng lại phải sớm giải nghệ vì bị chấn thương hành hạ.

5. Ledley King


King từng được bầu chọn vào danh sách 25 cầu thủ được yêu thích nhất mọi thời đại của Tottenham. Anh là một trung vệ toàn diện, mạnh mẽ, từng là thủ lĩnh của Gà trống nhưng lại phải giải nghệ vào tháng Bảy năm 2012 khi chỉ mới 31 tuổi.

4. Owen Hargreaves


Nhắc đến Hargreaves, NHM Quỷ đỏ và tuyển Anh có lẽ vẫn còn tiếc nuối. Hargreaves từng là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới, một cầu thủ bản lĩnh, đa năng và có ý chí chiến đấu kiên cường. Tuy vậy, cựu cầu thủ Bayern Munich vẫn không thể thắng được số phận. Vì chấn thương, anh bị Man United rồi Man City thanh lí hợp đồng ở cái tuổi sung sức nhất của đời cầu thủ.

3. Roberto Di Matteo


Ở nghiệp HLV, Di Matteo vô cùng thành công khi dẫn dắt Chelsea giành ngôi vô địch Champions League và FA Cup năm 2012. Tuy vậy, đời cầu thủ của ông lại không hề suôn sẻ. Tại UEFA Cup mùa 2000/01, trong trận đấu với St. Gallen của Thụy Sĩ, Matteo bị gãy chân và với chấn thương trầm trọng này, tháng 2 năm 2002, ông tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31.

2. Pierluigi Casiraghi


Casiraghi là một tiền đạo tài năng được Chelsea mua về năm 1998. Nhưng cũng giống như Matteo, khi mới 30 tuổi, Casiraghi đã buộc phải nghỉ hưu sau khi dính phải chấn thương gây sốc tại Upton Park bởi pha va chạm với Shaka Hislop vào tháng 11 năm 1998.

1. Dean Ashton


Ashton từng được xem là niềm hy vọng của bóng đá Anh, là tiền đạo hàng đầu nhưng sự nghiệp của anh bắt đầu đi xuống kể từ khi bị vỡ mắt cá khi đang tập luyện cùng ĐT Anh hồi tháng 8/2008, trước trận giao hữu với Hy Lạp. Chân sút này đã trải qua không ít cuộc phẫu thuật, nhưng không thể thi đấu trở lại bình thường, và anh đã quyết định treo giày ở tuổi 26 theo lời khuyên của bác sĩ.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục