5 sự thay thế hoàn hảo cho Manuel Pellegrini ở Manchester City

19:55 Thứ tư 22/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Manchester City để thua 8 trận trong tổng số 15 trận gần đây, đã có những tin đồn về việc huấn luyện viên Manuel Pellegrini phải ra đi ngay trong mùa hè này. Nếu điều đó thật sự xảy ra, việc tìm kiếm một vị huấn luyện viên xứng tầm với Manchester City hiện tại là rất khó khăn, nhưng không phải là không thể. Dưới đây là danh sách năm vị huấn luyện viên có thể thay thế ông ở Manchester City trong mùa hè này.

1. Pep Guardiola

Một trong những cơ sở của tin đồn cho rằng Manchester City sẽ sa thải huấn luyện viên Manuel Pellegrini là việc Pep Guardiola để ngỏ việc sẽ rời khỏi Bayern Munich. Nếu điều đó xảy ra, ông sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho chiếc ghế mà huấn luyện viên người Chile bỏ lại.

Tuy nhiên, hợp đồng của Pep Guardiola với đương kim vô địch nước Đức kéo dài đến tận năm 2016. Liệu ban lãnh đạo Man City có dám bỏ ra một số tiền lớn đề phá vỡ hợp đồng hay tiếp tục kiên nhẫn với Pellegrini cho đến khi hợp đồng của Pep Guardiola với Bayern Munich hết hạn? Đây sẽ là một quyết định hết sức khó khăn và việc cựu huấn luyện viên của Barcelona cập bến sân Etihad trong thời gian tới là điều hết sức khó khăn.

2. Jurgen Klopp

Việc Jurgen Klopp quyết định rời khỏi Borussia Dortmund vào cuối mùa giải này đang dấy lên những suy đoán về bến đỗ tiếp theo của vị chiến lược gia này. Sau khoảng thời gian bảy năm ở Dortmund, giành hai chức vô địch Bundesliga và lọt vào chung kết Champions League năm 2013, chắc chắn Jurgen Klopp đã dành được rất nhiều sự chú ý từ ban lãnh đạo Manchester City.

Tuy nhiên, Dortmund đang trải qua một mùa giải hết sức thất vọng dưới triều đại của Klopp. Liệu Manchester City có dám đưa Klopp lên đảm nhận “chiếc ghế nóng” ở sân Etihad và từ bỏ tham vọng với Pep Guardiola?

3. Carlo Ancelotti

Gần đây, có rất nhiều lời đồn đoán về việc Carlo Ancelotti sẽ bị sa thải nếu Real Madrid không có được danh hiệu trong mùa giải này. Với bề dày kinh nghiệm ở đấu trường Châu Âu, Carlo Ancelotti hoàn toàn xứng tầm để nắm quyền ở sân Etihad.

Ancelotti là một huấn luyện viên có nhiều điểm khá giống với Pellegrini: điềm đạm, bản lĩnh, luôn hướng đến lối chơi đầy quyến rũ và đặc biệt là cả hai đều có cách dùng người rất tốt. Tuy nhiên, với tuổi tác của mình, Ancelotti sẽ chỉ là một sự lựa chọn trong ngắn hạn.

4. Brendan Rodgers

Nhận được một “đống đổ nát” từ tay của Kenny Dalglish, Brendan Rodgers đã xây dựng lại mộ Liverpool đầy sức mạnh một cách rất ấn tượng. Rodgers được biết đến là một huấn luyện viên rất linh hoạt trong việc triển khai chiến thuật và biết cách sử dụng các cầu thủ trẻ.

Đây là hai điểm mạnh mà Manchester City đang rất cần ở thời điểm này. Tuy nhiên, nhược điểm của ông là thiếu kinh nghiệm trong việc dẫn dắt đội bóng tìm kiếm danh hiệu. Thất bại của Liverpool trong việc giành ngôi vô địch Premier League mùa giải trước và cup FA mùa giải này đã thể hiện rất rõ điều đó.

5. Rafa Benitez

Đây là một trường hợp rất khó để xảy ra trên thực tế. Tuy nhiên, theo tờ Mirror, với việc Rafa Benitez sẽ hết hạn hợp đồng với Napoli trong mùa hè này, Man City sẽ đưa ông về sân Etihad với bản hợp đồng một năm trước khi Pep Guardiola hết hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Tuy nhiên, khả năng dẫn dắt một đội bóng anh (ngoài Liverpool) của Benitez đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn. Ngoài ra, có một bộ phận không nhỏ cổ động viên của Manchester City tỏ ra không thích vị chiến lược gia này.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục