5 sao teen sáng giá đã được lên tuyển

15:54 Thứ hai 04/02/2013

Vào giữa tuần này, loạt trận giao hữu quốc tế sẽ diễn ra và các đội tuyển cũng sẽ trình lành nhiều tài năng trẻ sáng giá. Hãy cùng nhìn lại 5 gương mặt dưới 20 tuổi nổi bật sẽ ra sân trong tuần này.

Matija Nastasic
(Manchester City, Serbia)

Những trận đấu xuất sắc của Matija Nastasic đã khiến không ít người quên mất tuổi thật của anh: tới tháng 3 năm nay Nastasic mới tròn 20 tuổi. Sau khi được Man City đưa về từ Fiorentina với giá 15 triệu euro cộng thêm Stefan Savic, người ta đổ dồn mọi sự chú ý về phía anh để rồi phải trầm trồ ca ngợi khi anh chiếm được suất đá chính từ hai trung vệ dày dạn kinh nghiệm Joleon Lescott và Kolo Toure.

Ảnh hưởng của Nastasic đối với hàng phòng ngự của Man City không nhỏ chút nào: đội bóng để thua 9 bàn trong 9 trận anh không thi đấu, trong khi chỉ để thủng lưới 8 bàn trong 15 trận có anh. Tỉ lệ số trận thắng của Man City cũng cao hơn khi có anh trong đội hình xuất phát (71.4% so với 55.6%) và khả năng không chiến của anh cũng tốt hơn đội trưởng Vincent Kompany, trung bình mỗi trận Nastatic thành công trong 3.3 pha tranh chấp trên không, trong khi đó con số này của Kompany chỉ đạt 1.6. Với phong độ ấn tượng như vậy, không lạ gì khi anh được HLV Sinisa Mihajlovic triệu tập vào ĐTQG.

Lazar Markovic
(Partizan, Serbia)

Được hơn 20 CLB lớn nhỏ khắp châu Âu theo đuổi, Markovic là một mẫu tiền đạo đa năng mà bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ. Anh có tất cả những gì một siêu sao bóng đá cần: tốc độ cực nhanh đủ để bứt phá vượt qua nhiều hậu vệ dày dạn kinh nghiệm chỉ trong vài tích tắc; khả năng đi bóng điêu luyện, sự nhanh nhạy và can đảm cần thiết, cùng khả năng dứt điểm vào bậc nhất ở Serbia.

Markovic thổ lộ rằng Chelsea là CLB anh yêu thích nhất, bởi đó là đội bóng của thần tượng Gianfranco Zola của anh, nhưng trong tương lai dù cho anh có chọn nơi nào làm điểm đến đi chăng nữa, một tương lai xán lạn vẫn đang rộng mở trước mắt. Anh đã được gọi vào ĐTQG Serbia 6 lần và ghi được một bàn thắng trong trận giao hữu với Chile.

Julian Draxler
(Schalke 04, Đức)

Trong những năm gần đây, các ngôi sao bóng đá Đức liên tục xuất hiện khiến cho việc giành một suất trong ĐTQG ngày càng khó hơn đối với cả những cầu thủ đã có tên tuổi chứ chưa nói tới những tài năng trẻ. Thế mà Julian Draxler, một chàng trai mới 19 tuổi đã làm được điều tưởng chừng như không thể đó.

Bắt đầu chơi ở Bundesliga từ năm 17 tuổi, Draxler luôn thể hiện phong độ xuất sắc để giữ suất đá chính của mình, dù năm nay anh phải cạnh tranh với một tài năng khác là Ibrahim Affelay. Anh đã có 3 trận ra sân cho ĐTQG Đức và đã từng được HLV Joachim Low đưa vào danh sách cầu thủ chuẩn bị cho Euro 2012.

Romelu Lukaku
(West Brom/Chelsea – Bỉ)

Ghi được hơn 30 bàn thắng ghi được trong 4 mùa bóng ở Anderlecht, Lukaku nhanh chóng được Chelsea đưa về với giá hơn 20 triệu euro. Tuy vậy, thời gian ở Chelsea của anh không thực sự thành công. Một phần cũng do sự bất ổn của đội bóng thành London, phần khác là do bản thân anh không cạnh tranh được với những cầu thủ có kinh nghiệm hơn như Didier Drogba hay Torres.

Đúng vào thời điểm môi trường bóng đá đỉnh cao tưởng như sắp bóp nghẹt thêm một tài năng sáng giá, West Brom đã xuất hiện và trao cho anh một cơ hội. Ở đội bóng mới anh được ra sân khá thường xuyên và phần nào đã thể hiện tốt tiềm năng của một tiền đạo săn bàn bậc nhất, với 9 bàn thắng và 2 pha kiến tạo chỉ sau 15 trận đấu. Anh cũng được gọi vào ĐTQG Bỉ từ năm 2010 và đã ghi được 3 bàn sau 18 trận.

Valon Berisha
(Salzburg, Na Uy)

Cựu HLV ĐTQG Na Uy, ông Age Hareide từng nhận xét rằng trong gần 30 năm gắn bó với bóng đá Na Uy, ông chỉ thấy duy nhất Ole Gunnar Solskjaer là có thể sánh ngang với Valon Berisha. Liệu đây có phải là một lời thổi phồng quá đáng của một người thầy quá tự hào về học trò của mình?

Thực sự thì từ rất lâu rồi, Berisha đã được coi là tương lai của bóng đá Na Uy, bên cạnh những đồng đội như Magnus Eikrem, Markus Henriksen hay Havard Nielsen. Người ta kỳ vọng vào anh, bởi anh mang dáng dấp của một người hùng bóng đá của dân chúng: một cầu thủ chạy cánh với kỹ năng siêu phàm, khả năng đi bóng điêu luyện cùng một sự táo bạo khiến người ta nhớ đến Paul Gascoigne thuở nào. Anh được gọi vào ĐTQG năm ngoái và đã chơi được 8 trận.

Ngoài ra, phải kể thêm một vài tài năng trẻ sáng giá khác chưa được khoác áo ĐTQG như: M'baye Niang (Milan, Pháp), Mateo Kovacic (Inter Milan, Croatia), Paul Pogba (Juventus, Pháp), Marquinhos (Roma, Brazil), Samuel Umtiti (Lyon, Pháp),...

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục