5 sao Colombia mà có thể bạn không ngờ vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp

22:19 Thứ ba 09/07/2024

TinTheThao.com.vnTrang Planet Football đưa ra thông tin về 5 cầu thủ nổi tiếng người Colombia mà có thể bạn không ngờ vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp.

Có lẽ rất nhiều người không hề chú ý đến giải bóng đá VĐQG Colombia nhưng đất nước này là nơi sản sinh ra rất nhiều cầu thủ đẳng cấp đang thi đấu ở châu Âu.

Trong quá khứ, chúng ta có thể nhắc đến Radamel Falcao từng thi đấu cho Manchester United hay James Rodriguez của Real Madrid. Còn ở hiện tại là Luis Diaz đang thi đấu cho Liverpool, Daniel Munoz khoác áo Crystal Palace hoặc Yerry Mina của Everton.

Trang Planet Football đưa ra thông tin về là 5 cầu thủ nổi tiếng người Colombia mà có thể bạn không ngờ vẫn còn đang thi đấu chuyên nghiệp.

Radamel Falcao

Một loạt chấn thương đầu gối đã lấy đi cơ hội phát huy tiềm năng thực sự của "mãnh hổ" Radamel Falcao. Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba mọi thời đại của Europa League mới đây đã tạm biệt châu Âu và trở về quê hương Colombia để ký hợp đồng với Millonarios vào tháng 6 vừa qua.

Falcao trở về quê hương thi đấu sau khi rời Rayo Vallecano.

David Ospina

Sau hai năm ở Ả Rập Xê-út thi đấu cho Al Nassr, David Ospina vừa trở về quê hương Colombia để thi đấu cho câu lạc bộ tuổi thơ Atletico Nacional. Cầu thủ 35 tuổi này vẫn đang thi đấu ổn định ở cấp độ câu lạc bộ cũng như ở đội tuyển quốc gia. Hiện tại, Ospina đang cùng ĐTQG tham dự Copa America 2024.

Trước đó, trong thời gian thi đấu ở châu Âu, Ospina đã giành được 2 FA Cup, 1 FA Community Shield trong màu áo Arsenal và 1 danh hiệu Coppa Italia khi thi đấu cho Napoli.

Hugo Rodallega

Hugo Rodallega gây dựng tên tuổi của mình ở nước Anh trong thời gian khoác áo Wigan Athletic và Fulham. Sau đó, tiền đạo này đã dành phần lớn sự nghiệp của mình ở một số câu lạc bộ tại Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi quay trở lại Nam Mỹ và lần đầu tiên cập bến Brazil với câu lạc bộ Bahia.

Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Rodallega đã trở lại Colombia thi đấu cho Santa Fe từ năm 2022 và hiện có 12 bàn thắng trong mùa giải này, giúp anh lọt vào danh sách các chân sút hàng đầu giải đấu dù đã bước sang tuổi 38.

Carlos Bacca

Carlos Bacca có sự nghiệp gắn liền với Sevilla, AC Milan và Villarreal ở thời kỳ đỉnh cao, đặc biệt là 3 lần vô địch Europa League vào các mùa giải 2013/2014, 2014/15 và 2019/2020.

Sau khoảng thời gian ngắn tại Granada, Bacca đã trở lại quê hương từ năm 2022 thi đấu cho Atletico Junior và hiện đã ghi được 12 bàn ở giải vô địch quốc gia và 16 bàn trên mọi đấu trường, cho thấy đẳng cấp vốn có như đã từng thể hiện trong những năm đầu sự nghiệp ở châu Âu.

Carlos Bacca là một trong những chân sút hàng đầu của Villarreal.

Adrian Ramos

Sau những mùa giải thi đấu cho Borussia Dortmund và Granada, Adrian Ramos đã trở về thi đấu tại quê hương trong màu áo của America de Cali từ năm 2020. Mặc dù, Ramos thi đấu khá ổn định với 40 bàn thắng trong 117 lần ra sân cho America nhưng hiện anh đang là cầu thủ tự do sau 4 năm gắn bó với nơi mình đã bắt đầu sự nghiệp.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 22:19 09/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục