5 phương án tiềm năng cho vị trí hậu vệ trái Man Utd

13:00 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh nhiều nhân sự gặp chấn thương, Erik ten Hag cần phải đưa ra sự điều chỉnh phù hợp để hướng đến chiến thắng.

Manchester United đang gặp tương đối những khó khăn ở vị trí hậu vệ trái khi bộ đôi Luke Shaw và Tyrell Malacia dù đã dần bình phục nhưng chưa thể trở lại, trong khi đó Noussair Mazraoui cũng vừa trải qua ca phẫu thuật và chỉ mới tập luyện trở lại.

Vì vậy, Erik ten Hag sẽ cần phải đưa ra những điều chỉnh phù hợp để giúp Man Utd cải thiện vị trí trên BXH (Man Utd chỉ mới có 2 chiến thắng sau 7 trận ở EPL) đồng thời giữ lại vị trí của chính ông tại Old Trafford. Dưới đây là 5 sự lựa chọn chiến lược gia người Hà Lan có thể cân nhắc.

Diogo Dalot

Phương án khả dĩ nhất là nên giữ Dalot trong vai trò này và tìm giải pháp khẩn cấp ở cánh đối diện. Dù không phải vị trí sở trường, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn thi đấu ổn định trong suốt những vòng đấu gần đây và có khả năng đối đầu với mối đe dọa lớn nhất từ Brentford – Bryan Mbeumo – cầu thủ thường hoạt động bên cánh phải Brentford.

Dalot vẫn chơi ổn ở vị trí hậu vệ trái.

Dalot đã thi đấu ở cánh trái ngay cả khi Mazraoui bị rút ra khỏi sân trong hiệp hai trận đấu với Aston Villa, và anh đã có một pha cản phá quyết định cuối trận. Vì vậy, Erik ten Hag có thể xem xét sử dụng cựu sao Porto một cách phù hợp nhất.

Victor Lindelof

Trong trường hợp Ten Hag quyết định đưa Dalot trở lại cánh phải, ông có thể xem xét việc sử dụng Lindelof ở vị trí hậu vệ trái. Lindelof đã được ra sân trong hiệp hai trận đấu với Aston Villa và thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Mùa trước, anh đã thi đấu không ít trận ở cánh trái, bao gồm trận gặp Brentford trên sân nhà.

Với 28 phút thi đấu cho tuyển Thụy Điển trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia, Lindelof có thể là một lựa chọn an toàn.

Lisandro Martinez

Sau trận đấu khó khăn trước Porto tại Europa League, Martinez đã ngồi ngoài trong chuyến hành quân đến Villa Park. Thông thường, anh sẽ được bố trí đá trung vệ nhưng khả năng Ten Hag đẩy Martinez ra cánh trái vẫn có thể xảy ra. Martinez đã từng chơi ở vị trí này tại Wembley trong cuộc chạm trán Man City tại Community Shield Cup hồi tháng 8.

Harry Amass

Amass là một hậu vệ trái trẻ đầy tiềm năng, dù chưa ra mắt ở cấp độ đội một, nhưng đã thường xuyên có mặt trên ghế dự bị ở giai đoạn cuối mùa giải trước. Mùa giải này, anh chủ yếu thi đấu ở Premier League 2 sau khi được thăng cấp từ đội U18.

Ten Hag sẽ trao cơ hội cho Amass?

Amass được so sánh với Luke Shaw bởi nét tương đồng trong phong cách thi đấu. Vì vậy, nếu Ten Hag muốn đưa ra quyết định táo bạo, cầu thủ 17 tuổi sẽ trở thành lựa chọn đáng để cân nhắc.

Toby Collyer

Nếu Ten Hag không muốn xáo trộn đội hình bằng cách chuyển một trung vệ ra cánh trái và lo ngại việc đưa Amass vào sân quá sớm, ông có thể cân nhắc Toby Collyer.

Dù là một tiền vệ, Collyer cũng đã từng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái trong trận gặp Barnsley tại Carabao Cup. Anh cũng được Ten Hag tin tưởng khi được tung vào sân trong trận thua Liverpool hồi tháng 9.

Việc đã được chơi cùng đội một sẽ cho Collyer sự tự tin cũng như đôi chút kinh nghiệm để đảm nhận một vị trí nơi đội hình xuất phát.

Lê Trường Sơn | 13:00 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục