5 phương án để Ancelotti đối phó với chấn thương của Carvajal

20:36 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnHLV Carlo Ancelotti có không ít phương án để cân nhắc cho bài toán thay thế Dani Carvajal.

Lucas Vazquez

Về cơ bản, Vazquez là phương án thay thế hiển nhiên nhất dành cho Real Madrid sau chấn thương của Dani Carvajal. Trong quá khứ, Vazquez đã luôn hoàn thành xuất sắc vai trò "đóng thế", sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mỗi khi cần thiết ở vị trí hậu vệ cánh phải. Còn nhớ, anh từng góp mặt trong 34 trận đấu của Los Blancos mùa giải 2020/21, thời điểm Carvajal cũng vắng mặt vì chấn thương dài hạn. Hiện tại, có vẻ như một nhiệm vụ tương tự đang chờ đợi ngôi sao người Tây Ban Nha.

Tất nhiên, thể lực của Vazquez có thể đã xuống dốc, nhưng bù lại thì kinh nghiệm thi đấu của anh cũng trở nên dày dặn hơn. Vì vậy, Vazquez dự kiến vẫn sẽ đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà Carvajal để lại.

Eder Militao

Dù có vị trí sở trường là trung vệ, trên thực tế, Militao cũng là một lựa chọn khác mà Ancelotti có thể cân nhắc để thay thế Carvajal. Bởi trước đây, ngôi sao người Brazil từng thi đấu như một hậu vệ cánh phải trong quãng thời gian khoác áo Porto và Sao Paulo.

Militao có thể chơi như một hậu vệ.

Có thể Militao sẽ không đóng góp nhiều trên mặt trận tấn công, nhưng sự chắn chắc ở khâu phòng ngự của hậu vệ này chắc chắn sẽ rất hữu ích cho Real. Tuy nhiên, việc sử dụng Militao có thể khiến Los Blancos xáo trộn ở trung tâm hàng phòng ngự, vì nhiều khả năng Aurelien Tchouameni sẽ phải thi đấu như một trung vệ.

Federico Valverde

Sự đa năng trong lối chơi là phẩm chất ưu tú bậc nhất mà Valverde sở hữu, và với việc từng nhiều lần thi đấu như một tiền vệ cánh phải, dự kiến anh sẽ không gặp khó khăn khi đá thấp hơn và chơi bóng như một hậu vệ.

Bên cạnh đó, sự toàn diện và nền tảng thể lực ấn tượng của Valverde cũng có thể giúp anh "lên công về thủ" trong suốt trận đấu, trở thành một phương án hoàn hảo để lấp đầy khoảng trống mà Carvajal để lại. Nhưng với việc Valverde gần như chưa từng thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh, tất nhiên đây vẫn là một lựa chọn rủi ro.

David Jimenez

Trong trường hợp Ancelotti muốn tìm kiếm các phương án thú vị từ đội trẻ, David Jimenez chắc chắn là một cái tên mà ông không thể bỏ qua.

Cho đến nay, hậu vệ 20 tuổi đã cho thấy sự ổn định trong những màn trình diễn của mình dưới màu áo RM Castilla, được giới chuyên môn đánh giá là sở hữu tiềm năng lớn. Dưới sự dẫn dắt của HLV Raul Gonzalez, Jimenez hiện đang đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong đội trẻ của Real, và ở tuổi 20 thì có lẽ cũng đã đến lúc anh "cọ xát" ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Trent Alexander-Arnold

Arnold sẽ thay thế Carvajal trong tương lai dài hạn.

Nếu không có lựa chọn nào trong số các phương án kể trên phát huy tác dụng, Real buộc phải tìm kiếm giải pháp trong kỳ chuyển nhượng tháng Một. Và chắc chắn, Trent Alexander-Arnold là cái tên mà họ sẽ tìm đến, bởi theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano thì hậu vệ này đã và đang được Los Blancos theo sát suốt thời gian qua.

Hiển nhiên, Liverpool sẽ không muốn chia tay Arnold ở giai đoạn giữa mùa giải, nhưng họ đang phải đối diện với viễn cảnh mất trắng hậu vệ này vì hợp đồng giữa đôi bên sẽ chính thức hết hạn vào cuối mùa. Vì vậy, nếu Real xuất hiện với một lời đề nghị khủng, không loại trừ khả năng The Kop bắt buộc phải cân nhắc.

Huỳnh Trung Phong | 20:36 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục