5 ngôi sao U23 được kỳ vọng ở SEA Games 27

16:43 Thứ tư 11/09/2013

Không có nhiều cá nhân xuất sắc như kỳ SEA Games trước, nhưng trong tay HLV Hoàng Văn Phúc vẫn có những cầu thủ hay.

Còn chưa chưa đầy 3 tháng nữa, SEA Games 27 sẽ khởi tranh tại Myanmar. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang thể hiện quyết tâm tăng cường thể lực cũng như chiến thuật để khắc phục những điểm yếu, chuẩn bị hành trang tốt nhất mang tới sân chơi khu vực. Để xây dựng đội tuyển mạnh về mọi mặt, HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải có trong tay những nòng cốt.

So với kỳ SEA Games 2011, lần này đội U23 không xuất hiện nhiều những gương mặt nổi trội. Thậm chí, xét về mặt bằng chung, chất lượng đội bóng năm nay còn để lại nhiều lo lắng với người hâm mộ, khi có tới 9 cầu thủ được HLV Hoàng Văn Phúc “nhặt” từ giải hạng Nhất. Thế nhưng, U23 thời nào cũng vậy, luôn có những cầu thủ trụ cột được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Chưa kể, chắc chắn HLV họ Hoàng đang đặt nhiều niềm tin vào một số gương mặt trẻ, mới mẻ. Tất nhiên, những cầu thủ này sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong quỹ thời gian không còn nhiều.

Gương mặt đầu tiên được kỳ vọng là thủ môn Bửu Ngọc. Ở hàng thủ hiện tại, Bửu Ngọc là người có kinh nghiệm nhất. Với chiều cao tốt, khả năng đọc tình huống, ra vào hợp lý, phản xạ nhanh, Bửu Ngọc đang nhận được nhiều sự tin tưởng của HLV Hoàng Văn Phúc.

HLV Hoàng Văn Phúc cần một hàng thủ tốt trước khi có những tính toán xa hơn. Ảnh: Mai Hương.

Ở hàng thủ, một gương mặt nữa không thể không nhắc tới là trung vệ Mạnh Hùng. Tại SLNA mùa giải năm nay, Mạnh Hùng là cầu thủ chơi ổn định nhất với trọng trách theo kèm các ngoại binh của đối thủ. Với chiều cao 1m77, khả năng tỳ đè, bọc lót tốt và cái chân trái rất “dị”, anh thường xuyên tạo ra được bất ngờ trong những pha dâng cao hỗ trợ tấn công của mình. Ở lần đầu tiên được gọi vào U23 trong năm nay, Mạnh Hùng được HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng, thường xuyên xếp đá chính. Bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra nhiều trung vệ hàng đầu khu vực và Mạnh Hùng cần phấn đấu nhiều để đạt đến đẳng cấp cao hơn.

Tuyến tiền vệ là nơi HLV Hoàng Văn Phúc đặt nhiều sự kỳ vọng nhất với những cầu thủ có thiên hướng tấn công, có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu. Mạnh Dũng và Văn Quyết là hai cái tên được ông Phúc kỳ vọng nhất ở tuyến giữa của U23 Việt Nam. Mạnh Dũng mùa vừa qua chơi tỏa sáng tại Ninh Bình với những bàn thắng quan trọng. Thể hình hạn chế nhưng bù lại Dũng “con” chơi rất nhiệt. Với sở trường đi bóng tốc độ cùng kỹ thuật điêu luyện, Mạnh Dũng có khả năng gây đột biến cao nhất ở hai cánh của U23. Bàn thắng duy nhất của Mạnh Dũng vào lưới của Arsenal nói hết đẳng cấp của cầu thủ gốc Nam Định. Ở kỳ SEA Games cuối của mình, chắc chắn Mạnh Dũng sẽ phấn đấu hết khả năng để có có cuộc chia tay nhiều ý nghĩa.

Trong khi đó, Văn Quyết với vai trò thủ quân U23 không chỉ phải làm tốt về chuyên môn, mà còn là chỗ dựa tinh thần cho cả đội. Dù có những thăng trầm ở mùa giải năm nay trong màu áo Hà Nội T&T, Văn Quyết vẫn được đánh giá cao ở U23 hiện tại. Đá tiền vệ, Văn Quyết cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi chơi trung phong.

Ở hàng tiền đạo, Mạc Hồng Quân vẫn là lựa chọn số một trong sơ đồ sử dụng một trung phong cắm của HLV Hoàng Văn Phúc. Hơn 3 tháng thử lửa tại môi trường V-League trong màu áo Thanh Hóa, Hồng Quân trưởng thành hơn rất nhiều dù không thể tỏa sáng. Vấn đề của chân sút Việt kiều là thể lực và nếu khắc phục được điểm yếu này, chắc chắn anh sẽ trở thành “sát thủ” đáng sợ ở SEA Games năm nay.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục