5 ngôi sao trẻ đột phá sau vòng bảng EURO 2024

11:26 Thứ năm 27/06/2024

Trang 90min nhận định về 5 cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng nhất sau vòng bảng EURO 2024.

Những cặp đấu ở vòng 16 đội cũng được xác định và sau đây là danh sách 5 cầu thủ trẻ đã có màn trình diễn ấn tượng nhất sau vòng bảng EURO 2024 theo nhận định từ trang 90min.

Riccardo Calafiori (đội tuyển Ý)

Những ai để mắt đến Serie A sẽ biết Riccardo Calafiori là nhân tố quan trọng giúp Bologna giành được suất tham dự Champions League mùa 2024/25.

Tại EURO 2024, trung vệ 22 tuổi này tiếp tục thi đấu xuất sắc bên cạnh Alessandro Bastoni ở giữa hàng phòng ngự trong 3 trận đấu ở vòng bảng của ĐT Ý. Bỏ qua một pha đá phản lưới nhà cực kỳ đáng tiếc trong trận gặp ĐT Tây Ban Nha thì anh chưa hề mắc sai lầm nào khác.

Không chỉ thi đấu chắc chắn ở hàng phòng ngự, Calafiori còn hỗ trợ tấn công rất tốt, được dẫn chứng bằng pha kiến tạo giúp ĐT Ý có bàn gỡ hòa ở phút 98 trước Croatia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Calafiori thi đấu chắc chắn ở hàng phòng ngự tuyển Ý.

Nicolas Seiwald (đội tuyển Áo)

Có thể cho rằng ĐT Áo là đội bóng đáng xem nhất tại EURO 2024 sau vòng bảng khi tập thể gắn kết của HLV Ralf Rangnick còn vượt qua ĐT Pháp và Hà Lan để hiên ngang tiến vào vòng 16 đội với tư cách đứng đầu bảng D "tử thần".

Chìa khóa thành công của họ là hàng tiền vệ với những ngôi sao như Sabitzer và Konrad Laimer ở ​​trung tâm sân nhưng người hùng thầm lặng của họ chính là Nicolas Seiwald, người không ngừng ghỉ trong việc thu hồi bóng và cầm bóng an toàn cho đoàn quân của Rangnick.

Nico Williams (đội tuyển Tây Ban Nha)

Hàng phòng ngự của đội tuyển Tây Ban Nha duy trì thành tích hoàn hảo trong ba trận mở màn khi chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào nhưng chính hàng công đầy lôi cuốn của họ mới là điều thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Trong đó, cầu thủ chạy cánh Nico Williams của Athletic Bilbao là mối đe dọa thường trực đối với hàng phòng thủ của ĐT Croatia và Ý bằng những pha đi bóng đột phá. Từ một tình huống như vậy, tiền vệ 21 tuổi này đã có pha tạt bóng khó chịu khiến Calafiori của ĐT Ý phản lưới nhà, đem về chiến thắng tối thiểu cho La Roja.

Nico Williams là cầu thủ xuât sắc nhất trong trận đấu với ĐT Ý.

Marc Guehi (đội tuyển Anh)

Đội tuyển Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng trong các cuộc đụng độ với ĐT Serbia, Đan Mạch và Slovenia nhưng họ vẫn đứng đầu bảng nhờ hàng thủ chắc chắn. Mặc dù, không có nhiều kinh nghiệm ở những giải đấu lớn như Harry Maguire nhưng Marc Guehi vẫn thi đấu tốt với 2 trận giữ sạch lưới cùng với John Stones.

Guehi vẫn là một tia sáng hiếm hoi trong đội hình rời rạc của Gareth Southgate với khả năng đọc trận đấu và sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc của một cầu thủ chỉ mới 23 tuổi.

Arda Guler (đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ)

Được mệnh danh là 'Messi Thổ Nhĩ Kỳ', Arda Guler không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá. Sau một mùa giải thành công cùng Real Madrid, Guler cực kỳ tự tin bước vào EURO 2024 cùng đội tuyển quốc gia.

Guler thi đấu bùng nổ cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

Với khả năng đi bóng và dứt điểm xuất sắc ở 1/3 cuối sân, Guler đã chứng minh điều đó trong chiến thắng quan trọng ở trận mở màn trước Georgia bằng một bàn thắng đẹp mắt bất chấp nỗ lực cản phá của thủ môn Giorgi Mamardashvili.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 11:26 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục