5 ngôi sao đang đẩy CLB vào thế khó

19:02 Thứ năm 27/07/2023

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang bước vào giai đoạn cao trào khi mà mùa giải mới đã cận kề. Ngoài việc chiêu mộ tân binh, các đội bóng cũng đang tìm cách giải quyết chuyện đi hay ở của những ngôi sao. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng dễ giải quyết.

 

Romelu Lukaku

 - Bóng Đá

 Lukaku hóa Judas ở Inter.

Từ đầu mùa chuyển nhượng đến giờ, ngôi sao người Bỉ đã tạo ra rất nhiều “drama” xung quanh ba đội bóng Chelsea (chủ quản), Inter Milan (đang thi đấu) và Juventus (muốn chuyển đến). Đáng nói dù ngoài mặt Lukaku phát biểu muốn ở lại Inter nhưng lại “đi đêm” với Juve khiến đội bóng thành Milan vô cùng tức giận và hủy mọi đàm phán với The Blues. Giờ đây Lukaku không thể về lại Chelsea, Inter Milan thì không dung nạp, Juventus gặp khó về tài chính trong khi tiền đạo người Bỉ lại đòi đãi ngộ “trên trời” nếu chuyển sang Saudi Pro League. Xem ra trong chuyện này chỉ có đội chủ sân Stamford Bridge chịu thiệt thòi nhất.

Joao Felix

Atletico Madrid từng bỏ ra hơn 100 triệu euro để sở hữu ngôi sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên cho đến lúc này, Joao Felix vẫn chưa thể hiện đúng đẳng cấp của mình. Sau mùa giải cho mượn tại Chelsea thì tình cảnh của Felix chẳng khá hơn là bao. Hiện tại, đội bóng thành Madrid đang rao bán tiền vệ 23 tuổi với mức giá tầm 80 triệu bảng nhưng chưa đối tác nào ngỏ ý đàm phán bởi đó là một con số quá lớn và rủi ro. Tình hình càng căng thẳng thêm khi Joao Felix phát biểu muốn chuyển đến kình địch Barcelona. Xem ra tương lai của ngôi sao từng được ví von là Cristiano Ronaldo 2.0 vẫn khá mờ mịt.

Anthony Martial

 - Bóng Đá

 M.U khó đẩy đi Martial.

Mùa giải rồi ngôi sao người Pháp dành hầu hết thời gian làm bạn với giường bệnh nên dễ hiểu vì sao anh không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag. Thế nhưng việc Martial nhận lương quá cao, thái độ thi đấu hời hợt và tiền sử chấn thương dày đặc khiến nhiều đội bóng e dè với tiền đạo Man United. Có lẽ trong trường hợp xấu nhất, đội chủ sân Old Trafford đành đợi Martial hết hợp đồng rồi chia tay mà thôi.

Harry Kane

Tiền đạo người Anh đang thể hiện quyết tâm ra đi để tìm kiếm danh hiệu khi đã ở ngưỡng 30 tuổi. Nhưng do Harry Kane chỉ còn một năm hợp đồng nên CLB chủ quản Tottenham Hotspur vẫn quyết tâm giữ anh lại và thậm chí chủ tịch Daniel Levy còn có ý định thà mất trắng chân sút số 1 của đội vào mùa tới chứ không bán cho đối thủ trong nước. Hiện tại dù PSG và Bayern Munich đang có thiện chí chiêu mộ Harry Kane nhưng mọi thứ vẫn đang bế tắc với mức phí 100 triệu bảng.

Kylian Mbappe

 - Bóng Đá

 Mbappe khiến PSG tiến thoái lưỡng nan.

Tình cảnh của đội trưởng tuyển Pháp khá giống Harry Kane khi anh còn một năm hợp đồng với PSG và không có ý định tái ký. Tuy nhiên, PSG hy vọng đẩy Mbappe đi ngay hè này còn ngôi sao 24 tuổi lại muốn ra đi tự do vào tháng 06 năm 2024 vì những lý do liên quan đến phí trung thành. Động thái của cựu sao Monaco khiến PSG vô cùng khó chịu bởi họ không muốn mất trắng cả hai khoản tiền lớn xoay quanh Mbappe.

Những cải cách về điều luật trong bóng đá qua nhiều năm đã trao cho cầu thủ không ít quyền tự chủ trong việc đi hay ở tại các CLB. Điều này khiến cho nhiều đội bóng rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Nhưng đã là luật chơi thì tổ chức nào cũng phải tuân thủ mà thôi.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:04 27/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục