5 ngôi sao của Mexico tại Copa America 2024: Bất ngờ người 'đá bay' Ochoa

09:09 Thứ năm 20/06/2024

Đội bóng Bắc Mỹ sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các ứng cử viên vô địch giải đấu.

Một trong những chú ngựa ô ở Copa America 2024 không ai khác chính là Mexico, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng Jaime 'Jimmy' Lozano.

Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về tuyển Mexico để xem gã khổng lồ Bắc Mỹ thi đấu như thế nào trong giải đấu lớn đầu tiên dưới thời Lozano. Mặc dù El Tri đã giành được Cúp vàng CONCACAF vào mùa hè năm ngoái, nhưng thất bại ở trận chung kết CONCACAF Nations League trước đối thủ truyền kiếp Hoa Kỳ hồi đầu năm nay có thể đã làm ảnh hưởng đến tinh thần của họ vào mùa hè này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Mexico không thể đi xa tại Copa America 2024. Lozano có một số cầu thủ chủ chốt mà ông biết mình có thể dựa vào để gây ra những bất ngờ vào mùa hè này ở Hoa Kỳ.

Dưới đây là 5 cầu thủ quan trọng nhất của Mexico tại Copa America 2024.

5. Erick Sanchez

Nếu Mexico tiến xa ở Copa America, Erick Sanchez chắc chắn sẽ có vai trò quan trọng ở khu trung tuyến.

Cầu thủ của Pachuca – người gần đây đã dẫn dắt câu lạc bộ của mình đến vinh quang CONCACAF Champions Cup – đủ khả năng gánh vác nhiệm vụ phân phối bóng ở hàng tiền vệ để tạo cơ hội cho Julian Quinones và Santiago Gimenez.

Malagon 'đá bay' Ochoa.

4. Luis Malagon

Thông thường các huấn luyện viên không quá mạo hiểm với vị trí thủ môn, nhưng lần này Lozano đã có một bước đi lớn khi loại huyền thoại Mexico Guillermo 'Memo' Ochoa khỏi đội hình của mình.

Điều đó có nghĩa là thủ thành của Club America, Luis Malagon sẽ có cơ hội để tỏa sáng khi anh chuẩn bị xuất hiện tại một giải đấu lớn.

3. Julian Quinones

Quyết định của Julian Quinones khi chuyển quốc tịch từ Colombia sang Mexico đã gây ra làn sóng chấn động khắp Bắc Mỹ. Cầu thủ của Club America hy vọng sẽ tạo ra tác động đáng kể trong giải đấu lớn đầu tiên với El Tri.

Trong khi Quinones thường đá ở vị trí tiền đạo, nhiều khả năng anh sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ cánh trái nếu Santiago Gimenez chơi cao nhất.

2. Edson Alvarez

Tất cả các đội bóng đều cần một máy quét mạnh mẽ ở hàng tiền vệ, và đó là vai trò của Edson Alvarez.

Cựu cầu thủ Ajax và hiện tại của West Ham United có thể sẽ nhận được chiếc băng đội trưởng vào mùa hè này vì Ochoa không được chọn vào đội hình cuối cùng. Alvarez sẽ là chìa khóa mở ra cơ hội cho Mexico trong mùa hè này nhờ khả năng chặn các đường chuyền và thực hiện những pha đánh chặn quan trọng.

Gimenez có một mùa bóng bùng nổ.

1. Santiago Gimenez

Giống như Quinones, Santiago Gimenez cũng sẽ muốn duy trì phong độ mạnh mẽ vào mùa hè này ở giải đấu lớn đầu tiên cho El Tri.

Đáng chú ý, Gimenez đã không góp mặt trong đội tuyển Mexico tại World Cup 2022. Anh đã háo hức chứng minh những nghi ngờ đó là sai sau màn trình diễn ấn tượng trước Panama tại trận chung kết Cúp vàng CONCACAF vào năm ngoái.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 09:09 20/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục