5 ngôi sao Barca còn tranh tài ở EURO 2024

16:42 Chủ nhật 07/07/2024

Barcelona là một trong những câu lạc bộ có ảnh hưởng lớn tới vòng chung kết EURO 2024, và họ vẫn đang đóng góp tới 5 ngôi sao cho vòng bán kết.

Bất chấp sự vắng mặt đáng tiếc của Frenkie de Jong và Pau Cubarsi do vấn đề chấn thương và thể lực, đội chủ sân Nou Camp vẫn đóng góp tổng cộng 11 cầu thủ cho giải vô địch châu Âu năm nay. Đó là con số thể hiện chất lượng cá nhân của gã khổng lồ xứ Catalan.

Thậm chí khi mà giải đấu đang đi đến giai đoạn cuối cùng với 4 đội tuyển mạnh nhất, sức ảnh hưởng của Barcelona vẫn được thể hiện rất rõ khi mà họ đóng góp tới 5 cái tên cho vòng bán kết. Những ngôi sao đó bao gồm Lamine Yamal, Ferran Torres, Pedri, Fermin Lopez của Tây Ban Nha và Jules Kounde của Pháp.

Thế nhưng, số lượng này sẽ giảm mạnh nếu như vòng bán kết khép lại do La Roja và Les Bleus sẽ chạm trán nhau vào ngày 10 tháng 7 tới. Thậm chí nếu như Pháp tiến vào chung kết, số lượng cầu thủ Barca còn tranh tài chỉ là 1. Nhưng dù sao thì đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có quyền tự hào lúc này.

Chấn thương đáng tiếc của Pedri.

Trong số các cầu thủ còn thi đấu, Lamine Yamal là người gây ấn tượng nhất. Anh hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng kiến ​​tạo của EURO 2024, sau khi có một đường chuyền quan trọng cho Dani Olmo ghi bàn ở trận tứ kết với đội chủ nhà Đức. Anh cũng chắc chắn sẽ đá chính ở vòng bán kết.

Pedri là một cầu thủ quan trọng khác của đoàn quân do huấn luyện viên Luis de la Fuente dẫn dắt, nhưng chấn thương anh gặp phải sau pha truy cản của Toni Kroos đã khiến cho hành trình của anh tại EURO 2024 khép lại. Anh thậm chí còn không thể tham gia giai đoạn tiền mùa giải vủa Barcelona, và điều đó thực sự rất đáng tiếc.

Ferran Torres chỉ được sử dụng như một phương án dự bị, nhưng anh vẫn biết cách để lại dấu ấn bằng bàn thắng duy nhất tại lượt cuối vòng bảng với Albania, giúp cho Tây Ban Nha toàn thắng cho tới lúc này. Anh cũng đã có những đóng góp đáng kể khi được vào sân trong trận tứ kết với Đức, và nhiều khả năng cũng sẽ được sử dụng như một phương án dự bị chất lượng ở trận bán kết sắp tới.

Torres ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Albania.

Fermin Lopez tham gia rất ít ở vòng chung kết giải vô địch châu Âu năm nay khi chỉ được sử dụng ở trận đấu với Albania, trong thời điểm mà Tây Ban Nha chắc suất vào vòng knock-out. Tuy nhiên, với việc Pedri vắng mặt, Fermin có thể sẽ được HLV De la Fuente sử dụng ở trận bán kết sắp tới.

Cuối cùng, Jules Kounde - người luôn chiếm một suất đá chính với vai trò hậu vệ phải của đội tuyển Pháp cũng đang có một giải đấu thành công. Dù chỉ chơi ở hàng thủ nhưng Kounde vẫn nằm trong số những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại EURO 2024. Chắc chắn anh sẽ ra sân để chống lại các đồng đội tại câu lạc bộ Barcelona vào ngày 10 tháng 7.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 16:42 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục