5 “ngọc thô” vắng mặt đáng tiếc tại Giải U21 Quốc tế 2015

17:11 Thứ tư 18/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Được các chuyên gia và huấn luyện viên đánh giá cao về chuyên môn nhưng đáng tiếc là 5 gương mặt trẻ này lại không thể tham dự Giải U21 Quốc tế 2015 vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Vậy họ là ai và vì sao lại vắng mặt?

 
 

Trong những ngày theo sát đội U21 Báo Thanh Niên Việt Nam chuẩn bị cho Giải U21 Quốc tế 2015, chúng tôi đã có nhiều dịp trao đổi với HLV Phạm Minh Đức về lực lượng, đội hình, chiến thuật của đội bóng mà ông đang huấn luyện. Có thể thấy rằng vị HLV này hài lòng về hầu hết những gì mình có trong tay.

Thế nhưng, HLV Phạm Minh Đức vẫn có chút gì đó tiếc nuối khi bày tỏ: “Tôi không thể gọi Đức Huy, Thành Chung, Việt Dũng, Ngọc Thắng...là điều đáng tiếc cho U21 Việt Nam”. Vì nhiều lý do khách quan và chủ quan nên 5 cầu thủ đã lỡ hẹn dịp “diện kiến” HLV Toshiya Miura hòng tìm cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam.

1. Trung vệ Nguyễn Thành Chung (U21 Hà Nội T&T)

U21 Hà Nội T&T là đội sở hữu hàng phòng ngự cao nhất giải, và Nguyễn Thành Chung chính là người có thể hình tốt nhất đội. Cầu thủ trẻ nhất nhì trong đội đương kim vô địch U21 cao hơn 1m8, chơi chững chạc không thua kém các đàn anh như Thành Tín, Nam Anh, Duy Khánh. Trong màu áo Công An Nhân Dân, Thành Chung từng ra sân 14 trận liên tục không dính thẻ phạt nào.

Phong độ cao, thể lực tốt, đọc tình huống nhanh nên Thành Chung được gọi vào đội U21 Hà Nội T&T dự giải quốc gia. Tuy nhiên, khi giải này kết thúc, CLB Hà Nội T&T đã triệu tập cầu thủ này cho chuyến du đấu tại Côn Minh (TQ) nên trung vệ sinh năm 1997 không thể dự Giải U21 Quốc tế.

2. Tiền vệ Phạm Đức Huy (U21 Hà Nội T&T)

Cùng lý do vắng mặt như Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Phạm Đức Huy cũng được HLV Phan Thanh Hùng lựa chọn cùng đội đi thi đấu xa nhà. Việc liên tục vắng mặt để tập trung đội tuyển quốc gia và Giải U21 khiến HLV trưởng của CLB Hà Nội không an tâm nếu Đức Huy không có thời gian chơi bóng tại CLB.

Tiền vệ của U21 Hà Nội T&T chính là một trong những người lọt vào đội hình tiêu biểu của U21 QG 2015. Và rõ ràng là ai cũng ngạc nhiên khi anh không thể cùng 12 đồng đội ở HN T&T tiếp tục chinh chiến tiếp. Nếu không có sự tỏa sáng bằng 7 bàn thắng của Phạm Văn Thành, có lẽ danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” khó lòng thoát khỏi tay của Đức Huy – người chơi không thua kém gì Duy Mạnh ở hàng tiền vệ.

3. Bùi Việt Dũng (U21 Hoàng Anh Gia Lai)

 

Thêm một trung vệ nữa đó chính là Bùi Việt Dũng. Được cho HAGL mượn nhưng do bận đi lính cùng các đồng đội ở Trung tâm bóng đá Viettel nên Dũng không thể góp mặt trong giải quốc gia lẫn giải quốc tế. Và dù không tham gia nhưng anh vẫn là cái tên nằm trong tầm ngắm của HLV Phạm Minh Đức để lựa chọn. Lý do vắng mặt hiếm có đã tước mất cơ hội rèn luyện của cầu thủ này khi ngay cả U21 HAGL muốn mang Việt Dũng bảo vệ ngôi vương U21 cũng bất thành.

4. Hồ Ngọc Thắng (U21 SHB. Đà Nẵng)

 

Trong danh sách dự U21 QG 2015 của SHB.Đà Nẵng, Hồ Ngọc Thắng là cái tên sáng giá nhất cho một suất trong đội hình tiêu biểu. Khi mà Thái Sung, Phan Văn Long đều hết sức mờ nhạt thì chính tiền đạo này đã 2 lần lập công cho đội bóng trẻ của Sông Hàn để mang về chiến thắng trong ngày mở màn. Tiếc rằng với một phút bốc đồng phản ứng trọng tài, Thắng phải nhận án phạt nặng nề khi không được tiếp tục tham dự giải quốc gia lẫn quốc tế.

5. Trần Hoàng Phương (U21 TP HCM)

Là một trong số ít cái tên nằm trong danh sách rút gọn của ông Mai Đức Chung (Ủy viên hội đồng HLV QG), Trần Hoàng Phương hứa hẹn sẽ là một “ngòi nổ” ở khu vực trung tuyến với khả năng rê dắt bóng pha trộn phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Cầu thủ này từng lừa từ giữa sân qua ba cầu thủ U21 HAGL nhưng lại sút bóng ra ngoài. U21 TPHCM vào đến bán kết của U21 QG 2015 cũng có phần đóng góp không nhỏ của “số 7” này. Đáng tiếc là anh không nằm trong kế hoạch của đội U21 BTN Việt Nam.

Dù 5 cái tên này không thể góp mặt tại Giải U21 Quốc tế BTN nhưng cơ hội không phải là không còn để lên tuyển U23 Việt Nam. HLV Toshiya Miura sẽ lựa chọn dựa vào các đề cử của các trợ lý để chọn ra 30 cầu thủ đạt yêu cầu, gây ấn tượng để tập trung ở Hà Nội. Bởi vậy, chỉ cần tiếp tục rèn luyện và nuôi dưỡng quyết tâm, 5 cầu thủ này hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách rút gọn.

Quang Thịnh | 17:11 18/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục