5 năm trôi qua, đội trưởng Liverpool vẫn chưa quên trận đấu ấy

16:31 Thứ bảy 13/04/2019

TinTheThao.com.vnVới đội trưởng hiện tại của Liverpool, Jordan Henderson, thất bại năm 2014 trước Chelsea của Jose Mourinho vẫn là một nỗi đau.

Ngày 27/4/2014, Jordan Henderson, do bị treo giò, đã chỉ có thể bất lực theo dõi từ khán đài khi Liverpool để thua 0-2 trên sân Anfield trước Chelsea. Trận đấu kết thúc chuỗi 11 thắng lợi liên tiếp ấy cũng đã trao quyền chủ động - và cuối cùng là cả cúp bạc - cho Manchester City.

Đối với tiền vệ người Anh, trận thua ấy vẫn còn là một vết thương chưa khép miệng. Henderson phát biểu:

"Thật đau lòng khi theo dõi trận đấu ấy. Đó là một thời điểm khó khăn, chúng tôi đã bỏ lỡ thời cơ ở những thời điểm quan trọng; trong khi Chelsea đến Anfield và làm quá tốt.”

Jordan Henderson:

Jordan Henderson đã sẵn sang trả món nợ 5 năm trước.

Dù thừa nhận nỗi đau, thủ quân của The Kop cũng khẳng định anh đã vượt qua được nó:

“Đối với tôi, thất bại này chỉ như 1 động lực để bước tiếp, tập trung toàn bộ sức lực để tiếp tục chiến thắng các trận đấu, mang lại thành công cho Liverpool.”

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa đội hình Liverpool bây giờ và 5 năm trước, cầu thủ 28 tuổi giải đáp:

‘’Điểm khác biệt lớn nhất giữa Liverpool bây giờ và lúc ấy là hệ thống phòng ngự: chúng tôi phòng ngự kín kẽ hơn nhiều, để lọt lưới ít đi và ở Premier League thì điều này thực sự là một thành công đáng ghi nhận.’’

Ở Liverpool hiện tại, Henderson cùng Daniel Sturridge và Simon Mignolet là 3 cầu thủ còn lại từ đội hình cạnh tranh danh hiệu mùa 2013/14. Tất nhiên, không chỉ với các cầu thủ này, trận đấu ngày Chủ nhật tới sẽ hết sức đặc biệt với tất cả các thành viên Liverpool và NHM.

Ngọc Bách | 15:33 13/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục