5 lý do nên để Raphael Varane được đá chính

13:56 Thứ ba 09/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Raphael Varane đã có 10 lần được đá chính cho Real Madrid trên tất cả các đầu trường ở mùa giải này. Nhưng ở trận thắng 3-0 trước Celta Vigo vừa qua, anh lại tiếp tục bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Hiện tại, Varane chỉ được đá chính khi Pepe hoặc Sergio Ramos bị chấn thương hoặc huấn luyện viên Carlo Ancelotti muốn một trong hai cầu thủ đó được nghỉ ngơi. Đây có thể là một quyết định đúng nhưng chưa hẳn đã công bằng với trung vệ người Pháp. Dưới đây là 5 lý do tại sao nên để Raphael Varane được đá chính thường xuyên hơn.

Anh có các yếu tố cần để trở thành một trung vệ xuất sắc

Về mặt thể hình, anh sở hữu chiều cao khoảng 1,9 m, mạnh mẽ và tốc độ. Về mặt kỹ thuật, anh có thể chuyền bóng, phá bóng và tắc bóng rất tốt. Theo WhoScored.com, tỷ lệ tắc bóng thành công của anh là 76,92%, cao hơn Pepe (72%) nhưng thấp hơn Sergio Ramos (81,82%). Ngoài ra, số pha phạm lỗi của anh cũng ít hơn cả hai cầu thủ trên. Không chỉ có vậy, điều ấn tượng nhất đối với trung vệ 21 tuổi này là anh hiểm khi mắc sai lầm trong khâu phòng ngự, điều hiếm gặp ở một cầu thủ trẻ.

Raphael Varane đã có 10 lần được đá chính cho Real Madrid trên tất cả các đầu trường ở mùa giải này.

Anh có khả năng chịu áp lực và sự tự tin

Không chỉ sở hữu nền tảng thể hình và kỹ thuật tốt, Varane còn có thái độ tốt và sự tự tin với việc chơi bóng. Nhờ đó, anh thường thi đấu rất tốt dù trong những trận đấu đầy áp lực. Trong trận đấu giao hữu với Armenia diễn ra hồi tháng Mười, huấn luyện viên tuyển Pháp, Didier Deschamps đã thể hiện niềm tin của ông đối với trung vệ trẻ khi trao cho anh chiếc băng đội trưởng ở trận đấu đó.

Phát biểu sau trận đấu, ông cho biết: “Cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi bởi những gì anh ấy thể hiện trên sân. Varane cực kỳ tự tin vào khả năng của mình và cũng rất điềm tĩnh, điều hiếm thấy ở độ tuổi của cậu ấy”.

Có rất ít trung vệ trẻ như Varane sở hữu trong tay 20 lần ra sân trong đội hình chính của một đội bóng tầm cỡ như Real Madrid ở đấu trường Champions League. Điều mang đến cho anh sự khác biệt với các cầu thủ khác chính là khả năng chịu áp lực của mình.

Varane cần thời gian để tạo sự gắn kết với Sergio Ramos

Pepe sẽ bước sang tuổi 32 vào cuối mùa giải này. Đây sẽ là thời gian để Real lên kế hoạch cho tương lai, ở đó, Varane và Sergio Ramos sẽ là cặp trung vệ chính của họ. Tình đến thời điểm này của mùa giải, cặp đôi này đã có 6 lần ra sân cùng nhau ở La Liga và Champions League, giữ sạch lưới 3 trận và tỷ lệ thủng lưới trung bình của những trận đấu đó là 0,67 bàn/trận. Trong khi đó, tính tổng thể ở cả hai giải đấu, tỷ lệ thủng lưới trung bình của Real Madrid là 0,74 bàn/trận.

Ở đội tuyển Pháp, Varane đang hợp cùng với trung vệ Mamadou Sakho của Liverpool thành cặp trung vệ rất vững chắc và tin cậy. Người ta hi vọng rằng anh cũng sẽ sở hữu một đối tác như vậy ở cấp câu lạc bộ.

Ramos đã trở thành một tường đài ở sân Bernabeu sau khi gia nhập Real từ Sevilla ở tuổi 19 vào năm 2005. Hiện tại trong đội hình một của Real, chỉ có thủ thành Iker Casillas có gắn bó với đội bóng lâu hơn Ramos. Ở tuổi 28, chỉ còn vài năm nữa để trung vệ người Tây Ban Nha có thể thi đấu ở cấp độ đỉnh cao. Nhưng hiện tại, anh vẫn là người phụ hợp nhất để thi đấu cùng với Varane.

Việc để cho Varane thi đấu bên cạnh Ramos sẽ giúp cho cầu thủ người Pháp có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như hiểu rõ hơn tinh thần của Real Madrid trong thời gian ngắn nhất.

Việc không được thi đấu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của Varane

Varane đã chứng minh rất rõ khả năng của mình trong mùa bóng 2012-2013. Ở mùa giải đó, Jose Mourinho đã đặt niềm tin vào trung vệ trẻ và ông đã được đáp lại một cách rất xứng đáng. Anh đặc biệt gây ấn tượng trong hai trận bán kết Champions League ở mùa giải đó.

Tuy nhiên, vấn đề chấn thương đầu gối đã gây khó khăn cho anh và khi trở lại, Varane không thể cạnh tranh được Pepe và Ramos để dành được một vị trí trong đội hình chính. Và khi không được thi đấu thường xuyên, sự sắc nét trong lối chơi của anh đang có dấu bị lu mờ. Đó chính là điều cảnh bảo cho huấn luyện viên Carlos Ancelotti bởi nếu ông tiếp tục không trọng dụng cầu thủ người Pháp, nhiều khả năng Real Madrid sẽ làm “mờ” đi một “viên ngọc quý”.

Real Madrid có nguy cơ mất Varane

Varane gần đây đã ký một hợp đồng mới có hiệu lực đến năm 2020, nhưng điều đó không có ý nghĩa rằng anh sẽ gắn bó với Real đến thời điểm đó nếu anh tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị như hiện tại. Anh đang được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc thế giới và rất nhiều đội bóng đang tìm cách có được chữ ký của anh. Phát biểu trên tờ The Sun, huấn luyện viên Mourinho cho biết: “ Tôi nghĩ Varane là trung vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới”.

Chính Mourinho là người đã đưa Varane về sân Bernabeu và hiện tại, Chelsea cũng đang tìm mọi cách để đưa cầu thủ này về sân Stamford Bridge. Ngoài ra, theo tờ Daily Star, Arsenal và Manchester United cũng đang rất quan tâm đến tuyển thủ người Pháp.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục