5 lý do M.U không nên tiếp tục với thương vụ Cesc Fabregas

23:26 Chủ nhật 28/07/2013

Huấn luyện viên David Moyes tiếp tục công khai sự mến mộ của mình với tiền vệ của Barcelona, Cesc Fabregas khi tiếp tục tiết lộ về lời dạm hỏi 35 triệu bảng dành cho anh. Đây rõ ràng là một động thái cho thấy Quỷ Đỏ đang rất quyết tâm cho thương vụ này. Nhưng, việc Barcelona tiếp tục từ chối mức giá này có khiến Quỷ Đỏ chùn bước?

Rõ ràng, sau khi mất Thiago, Barcelona hẳn sẽ rất muốn giữ lại Cesc Fabregas. Nhưng nếu Quỷ Đỏ tiếp tục ra giá cao hơn, điều gì cũng có thể xảy ra. Có thể sẽ là một mức giá cao hơn con số 35 triệu bảng, 40 triệu chẳng hạn, một con số có thể khiến Barca phải suy nghĩ. Dẫu vây, không nhiều CĐV Quỷ Đỏ hy vọng thương vụ này thành công. Và đây sẽ là 5 lý do mà M.U sẽ không nên tiếp tục cuộc đua giành Cesc Fabregas nữa.

1. Tốn nhiều thời gian

Rõ ràng, việc Quỷ Đỏ đàm phán với Barca sẽ mất rất nhiều thời gian, thậm chí có thể sẽ phải kéo dài tới thời điểm cuối của kỳ chuyển nhượng. Barcelona đã mất rất nhiều thời gian để giành lại Cesc từ tay Arsenal trong nhiều năm, rõ ràng họ sẽ không muốn cầu thủ con cưng dễ dàng ra đi chỉ trong những buổi đàm phán ngắn ngủi. Câu chuyện về Cesc sẽ khiến cho các cầu thủ trong đội hình bị phân tâm và không thể tập trung thi đấu.

Liệu Cesc có phù hợp với lối chơi của M.U?. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, việc nỗ lực chiêu mộ Cesc sẽ khiến cho các mục tiêu chuyển nhượng khác của Quỷ Đỏ sẽ rời xa tâm tay của họ. Chiêu mộ Cesc có nghĩa Quỷ Đỏ sẽ phải đặt những cầu thủ giá rẻ nhưng phù hợp với Quỷ Đỏ như Fellaini, Cabaye ở vị trí thứ yếu. Đó hoàn toàn là những sự lựa chọn không tồi, nhưng nếu không tập trung chiêu mộ họ bây giờ, Quỷ Đỏ sẽ rất ít có cơ hội khác.

2. Không nên chạy đua vũ trang

Để chiêu mộ Cesc, Quỷ Đỏ đã liên tục nâng mức giá từ 26 triệu ban đầu, lên 30 rồi 35 triệu bảng. Manchester United từ xưa đến nay không có thói quen chạy đua giá cả như thế. Rõ ràng, dù là một câu lạc bộ làm ăn có lãi, nhưng việc chạy đua sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy. Thực tế rằng, những bản hợp đồng có giá trị lớn của Quỷ Đỏ đều không thành công. Những Veron, Berbatov... đã không thể trụ vững với cái giá chuyển nhượng ngất trời ở trên đầu. Nếu Quỷ Đỏ tiếp tục nâng giá và thành công, có thể thấy rằng trong tương lai họ sẽ tiếp tục bị các đội bóng khác nâng giá cầu thủ. Đó chắc chắn không phải là điều mà United mong muốn, đặc biệt trong lúc UEFA đang thắt chặt về vấn đề công bằng tài chính.

3. Mất cân bằng đội hình

United đang rất cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để thay thế cho Paul Scholes, đó luôn là điều mà các CĐV khao khát. Cesc là một mẫu tiền vệ như vậy. Nhưng đó là câu chuyện khi United chưa chiêu mộ được Kagawa từ Dortmund. Tiền vệ Nhật Bản có đầy đủ những tố chức của một tiền vệ tổ chức và nếu được chơi đúng ở vị trí sở trường, anh hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt cho Quỷ Đỏ. Điểm yếu lớn nhất của số 26 chính là thể lực và sức mạnh, nhưng điều đó đang dần được cải thiện . Nếu Cesc đến sẽ gây mất cân bằng trong đội hình và vô tình phí phạm tài năng của Kagawa, chưa kể mức giá cao hoàn toàn có thể khiến Cesc đánh mất mình.

4. Ưu tiên một mẫu tiền vệ trung tâm mạnh mẽ

Nếu nhìn vào những mùa giải gần đây, rõ ràng United đang thiếu đi một kiểu tiền vệ giàu sức chiến đấu như Roy Keane thuở nào. Trong bối cảnh Fletcher nghỉ dài hạn, Anderson xuống phong độ thì có cảm giác mỗi khi thi đấu với các đội bóng lớn, hàng tiền vệ của QUỷ Đỏ mong manh và dễ vỡ. Carrick tuy đã tỏa sáng ở mùa giải trước nhưng sẽ không có gì đảm bảo anh sẽ tiếp tục là đầu tàu khi bước sang tuổi 33. Kevin Strootman là một mục tiêu lý tưởng, nhưng bây giờ anh đã sang Roma. Nhiều CĐV United cần một mẫu tiền vệ sức mạnh và thi đấu mạnh mẽ hơn là Cesc, và rõ ràng những De Rossi, Tiote... là những sự lựa chọn rất phù hợp vì Fletcher dù cho đã thông báo trở lại, nhưng không có gì đảm bảo anh sẽ lấy lại phong độ như xưa.

5. Liệu Cesc có muốn phá hỏng hình ảnh đẹp của mình

Như đã đề cập, Arsenal chính là nơi đã đào tạo và giúp Cesc có được ngày hôm nay. Rõ ràng, mối liên kết giữa số 4 với Arsenal rất chặt chẽ. Cesc đã từng khẳng định, nếu quay trở lại nước Anh, anh sẽ chỉ khoác áo Arsenal. Và chắc chắn, nếu thương vụ này xảy ra, mối thâm thù giữa Quỷ Đỏ và Pháo Thủ sẽ tiếp tục đào sâu thêm. Cesc sẽ bị xem như kẻ dối trá, kẻ phản bội ... Tất nhiên, trong bóng đá, việc đó sẽ không quá quan trọng. Nhưng Cesc sẽ phải cân nhắc rất nhiều khi đưa ra quyết định của mình.

(Bạn đọc: Insideman)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục