5 lý do hợp lý để tin rằng Arsenal sẽ mua Winston Reid

00:41 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong nỗ lực “vá” hàng thủ ở giai đoạn lượt về, có những động thái cho thấy Arsenal đang nhắm đến Winston Reid như một sự lựa chọn hàng đầu. Rất có thể thương vụ này sẽ xảy ra trong ít ngày tới. Vậy đâu là lý do để chúng ta tin tưởng vào điều này?

1. Giá trị chuyển nhượng

Winston Reid chỉ còn đúng 6 tháng hợp đồng với West Ham và đó là cơ hội tốt nhất để Arsenal và nhiều đội bóng khác sở hữu trung vệ người New Zealand này. Nếu không thuyết phục được Winston Reid gia hạn hợp đồng, nhiều khả năng BLĐ West Ham sẽ bán anh ngay trong TTCN mùa đông, thay vì mất trắng vào mùa hè tới.

Thế nhưng khả năng Winston Reid tiếp tục gắn bó với Upton Park là không cao, nhất là khi yêu cầu được tăng lương lên 60.000 bảng/tuần của anh được cho là nằm ngoài khả năng chi trả của West Ham. Trong trường hợp này, có lẽ mức giá 4-5 triệu bảng được cho là số tiền hợp lý đủ sức để Arsenal thuyết phục West Ham “nhả” người.

2. Mẫu trung vệ còn thiếu

Winston Reid không phải là một ngôi sao tuy nhiên lại là mẫu trung vệ mà Arsenal cần có trong đội hình. Xét về lối chơi, Winston Reid là một trung vệ “thuần Anh” có thể hình tốt, lối chơi khá thiên về sức mạnh, tranh chấp. Một con số thống kê ở mùa này cho thấy, trung bình mỗi trận đấu Winston Reid thực hiện 9,8 pha bóng trực tiếp.

Ngoài ra điểm mạnh của trung vệ 26 tuổi này chính là khả năng chơi đầu tốt với chiều cao 1,90 m cũng như xử lý bóng bằng cả 2 chân. Arsenal cần một cầu thủ như vậy để thoát khỏi cơn ác mộng chống bóng bổng cố hữu của mình trong suốt nhiều năm qua.

3. Lợi thế của Arsenal

Hiện tại ở Anh không chỉ Arsenal muốn sở hữu Winston Reid, ngoài ra cả Tottenham và Liverpool đều được cho là sẵn sàng “tham chiến”. Thế nhưng so với 2 đội bóng kể trên, Arsenal hoàn toàn có lợi thế hơn hẳn.

Thứ nhất, nếu chuyển đến Arsenal thi đấu, cuộc sống của Winston Reid sẽ ít bị xáo trộn bởi lẽ khoảng cách từ Upton Park đến Emirates chỉ vẻn vẹn 15 km. Thứ hai, ở Arsenal hiện tại chỉ có 2 trung vệ thực thụ, do đó việc cạnh tranh vị trí chính thức cũng là dễ dàng hơn.

4. Champions League

Đây là sự lựa chọn ổn thỏa với cả hai phía. Nếu mua Winston Reid, Arsenal sẽ có thể điền tên anh vào danh sách vòng knout-out Champions League, điều mà họ không thể nếu tìm cách chiêu mộ những tên tuổi lớn như Hummels. Ở chiều ngược lại, Winston Reid cũng có cơ hội hít thở không khí tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, điều mà cả Tottenham lẫn Liverpool đều không thể cho anh được.

5. Khả năng hòa nhập

Thay vì đưa về một trung vệ đang thi đấu ở bên ngoài phạm vi nước Anh thì việc bổ sung nhân sự ngay tại Premier League được xem là điều hợp lý hơn ở TTCN mùa đông. Bất cứ cầu thủ nào chuyển đến đội bóng mới đều cần thời gian để hòa nhập. Tuy nhiên sẽ là dễ dàng hơn với một cầu thủ đã quen với môi trường chơi bóng ngay tại đây. Ngoài ra, tháng 1 được xem là tháng “chữa cháy” của nhiều đội bóng tại Anh, bởi mật độ thi đấu dày đặc khiến họ cần người gấp.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục