5 lý do giúp Chelsea ở chung kết Champions League

16:54 Thứ sáu 18/05/2012

Thày trò HLV Di Matteo vẫn có hy vọng, dù gặp nhiều bất lợi trong trận chung kết như chơi trên sân khách và thiếu Terry, Ramires, Meireles, Ivanovic.

Vận may của Di Matteo

Chưa có HLV tạm quyền nào tỏ ra mát tay như Di Matteo trong lịch sử bóng đá Anh. Từ một Chelsea bết bát và rã đám dưới thời Villas-Boas, nhà cầm quân trẻ người Italy gần như không mất chút thời gian nào để đưa đội bóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng, thậm chí lấy lại tinh thần và bản lĩnh của một ông lớn.

Di Matteo đã đặt dấu ấn trong việc đánh thức các công thần, biết khai thác những bước chạy của tuổi trẻ nơi David Luiz, Ramires, Gary Cahill. Ngay cả bản hợp đồng hớ Fernando Torres cũng như cây khô gặp nước. Chelsea giờ đã là một đội bóng đúng nghĩa, một khối thống nhất và hoàn thiện.

Vận may của Di Matteo có thể giúp Chelsea giành chiến thắng bất ngờ.

'Voi rừng' Drogba quen đánh lớn

Bóng đá Châu Âu mùa giải 2011-2012 đã chứng kiến hàng loạt cuộc chia tay đáng chú ý của Van Nistelrooy, Raul, Inzaghi và Del Piero. Rất có thể giới hâm mộ sẽ phải chứng kiến thêm một cuộc chia tay nữa sau khi "voi rừng" Drogba đá trận chung kết ngày 19/5.

Nếu có ấn tượng khiến các cổ động viên nhớ nhất về ngôi sao người Bờ Biển Ngà thì đó hẳn là khả năng bùng nổ trong những trận đấu lớn. Mùa này, Drogba đã lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 trận chung kết FA Cup. Trước đó anh cũng có hai pha lập công quan trọng vào lưới Napoli và Barca để đưa The Blues tới Allianz Arena.

Cúp Champions League là danh hiệu duy nhất mà Drogba chưa giành được. Với phong độ đang hồi xuân của "voi rừng", các cầu thủ phòng ngự của Bayern hoàn toàn có lý do để e ngại.

Bayern đang khủng hoảng

Chelsea mới thua Liverpool 1-4, nhưng điều đó chẳng là gì khi họ đã giành cúp FA và kết thúc mùa giải với chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Blackburn Rovers.

Ngược lại, thất bại 2-5 trước kình địch Dortmund trong trận chung kết Cup quốc gia Đức tuần trước vẫn khiến HLV Heynckes và các học trò đau đớn. Họ đã mất tất cả vào tay Dortmund mùa này ở đấu trường quốc nội.

Mọi việc có thể tồi tệ hơn nếu hàng thủ Bayern tiếp tục mắc sai lầm trong trận chung kết Champions League. Trước các pha phản công mạch lạc và hàng thủ được tổ chức tốt của Dortmund, Bayern đã để lộ không ít điểm yếu. Di Matteo hẳn sẽ không bỏ qua sau khi chứng kiến thất bại nặng nề của "hùm xám".

Chelsea không phải chịu quá nhiều sức ép

Rất nhiều đồng bảng đã được bỏ ra để Chelsea hiện thực hóa mục tiêu Champions League. Nhưng xét tới những gì đã diễn ra ở mùa giải năm nay, việc vào đến chung kết của thày trò Di Matteo là một điều thần kỳ.

Đánh bại Napoli sau thất bại 1-3 ở lượt đi là điều hiếm có, còn loại đương kim vô địch Barca ở bán kết xứng đáng là kỳ tích. Với tâm lý chẳng có gì để mất, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết một cách thoải mái và hưng phấn hơn so với đối thủ.
Một tuần trước trận chung kết, Bayern đã nhận thất bại 2-5 trước Dortmund.

Bayern chịu tâm lý buộc phải thắng

Việc chơi trên sân nhà là một lợi thế, nhưng cũng có thể khiến Bayern không có nhiều chiến thuật để lựa chọn. Họ sẽ buộc phải tấn công và cố gắng kết thúc một mùa giải trắng tay bằng chiến thắng. Chelsea không thiếu kinh nghiệm đương đầu với thế trận này, bởi họ đã luyện tập quá nhuần nhuyễn trong 2 trận gặp Barca.

Phòng ngự phản công là sở trường của Chelsea, cũng là chiến thuật khai thác tốt nhất năng lực của Drogba. Ramires vắng mặt là một tổn thất không nhỏ, xét tới việc anh đã ghi những bàn thắng rất quan trọng trong thế trận phản công để đưa Chelsea tới chung kết. Nhưng đây cũng không phải sở đoản của Mata hay Kalou, thậm chí là Torres.

Một lợi thế khác là Chelsea sẽ chơi với đối thủ có đấu pháp không hề xa lạ. Robben chính là người cũ của Chelsea, và cách Bayern đang bay trên đôi cánh của Robben và Ribery cũng chính là điều Chelsea hay làm dưới thời Mourinho. Do đó không quá ngạc nhiên khi HLV Heynckes ngán ngẩm: “Barca không thắng được Chelsea, thì chúng tôi không phải là ứng cử viên vượt trội ở trận chung kết”.

Hùng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục