5 lý do để tin Real Madrid sẽ bảo vệ thành công ngôi vương Champions League

14:43 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cũng như hằng năm, mỗi khi đấu trường danh giá nhất châu Âu trở lại với các fan hâm mộ, người ta vẫn luôn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu năm nay các nhà đương kim vô địch đã có thể phá vỡ lời nguyền. Real Madrid đang trở thành sự kỳ vọng lớn lao đó và họ đã thể hiện một ý chí quyết tâm không thể nào tuyệt vời hơn khi vùi dập Basel với tỷ số 5-1 ngay trong ngày đầu ra quân tại Champions League. Và sau đây là 5 lý do để tin rằng đoàn quân của HLV Ancelotti sẽ thực hiện

1. Carlo Ancelotti

Real Madrid đã có một khởi đầu vô cùng bết bát tại La Liga. Nhưng nguyên nhân của chuyện này không thể đổ lỗi hoàn toàn cho HLV Ancelotti bởi ông đã mất đi một số quân bài quan trọng ở mùa giải trước như Angel Di Maria hay Xabi Alonso, do đó những phương án chiến thuật và cách vận hành lối chơi bị ảnh hưởng đáng kể. Nhưng với những phẩm chất như một vị “kiến trúc sư” đại tài, chiến lược gia người Italia có thể biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể. Ancelotti chắc hẳn sẽ không mất quá nhiều thời gian để giúp Real trở lại thành một khối thống nhất, hùng mạnh như trước đó.

Tính cách điềm đạm, luôn bình tĩnh, đứng vững trước sóng gió là những yếu tố quan trọng giúp cho Ancelotti đem đến thành công cho những đội bóng mà ông dẫn dắt. Ancelotti đã từng 2 lần đưa AC Milan lên đỉnh cao châu Âu và tất nhiên ông sẽ luôn được lưu danh trong sử sách của Real Madrid với tư cách là người thuyền trưởng dẫn dắt Los Blancos hoàn tất giấc mơ La Decima. Có Ancelotti trong tay, các fan Real Madrid hoàn toàn có quyền mơ mộng đến những điều tưởng chừng xa vời.

2. Tập thể của những người “đột biến”

Real là nơi tập hợp những ngôi sao xuất sắc hàng đầu thế giới. Ảnh: Internet.

Ngay cả khi Real Madrid đang có một phong độ tồi tàn thì họ vẫn có thể biết cách giành lấy chiến thắng trong những trận cầu có tính chất quan trọng. Bởi dải ngân hà luôn được thắp sáng bởi những vì sao. Nếu được so sánh với những bộ phim “bom tấn” của Hollywood, thì Real có lẽ là hình tượng thích hợp nhất để liên tưởng về tập thể của những siêu anh hùng giải cứu trái đất. Cristiano Ronaldo đã thường xuyên tạo nên được sự khác biệt trong những trận đấu “sống còn” của Real vài mùa giải vừa qua. Trong khi đó Gareth Bale, ở mùa giải đầu tiên tại Madrid. “siêu nhân” xứ Wales ngay lập tức sắm vai người hùng với hai bàn thắng quyết định giúp Real giành cú đúp danh hiệu Copa del Rey và Champions League. Tân binh James Rodriguez được bổ sung vào đội hình để tiếp nối công việc làm nên những khoảnh khắc khó tin trong bóng đá. Bên cạnh đó vẫn còn những Karim Benzema, Jese Rodriguez và Javier Hernandez luôn ở tư thế tạo nên được sự đột biến cho hàng công cực khủng của bầy “kền kền trắng”

3. Champions League đã trở thành mục tiêu chính?

Hai trận thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid đã khiến Real bị Barca bỏ lại 6 điểm chỉ sau 3 vòng đấu tại La Liga. Giới chuyên môn cho rằng với kết quả đáng thất vọng này Real đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua đến ngô vô địch. Tuy nhiên, nếu như đoàn quân của HLV Ancelotti tiếp tục thụt lùi tại giải đấu quốc nội thì điều đó cho phép họ tập trung toàn bộ sức mạnh và sự quyết tâm của mình tại Champions League như cái cách Real đã hủy diệt Basel bằng một chiến thắng mãn nhãn tại Bernabeu.

4. Bảng đấu dễ dàng

Liverpool khó lòng làm khó Real. Ảnh: Internet.

Cùng bảng đấu với Liverpool, Basel và Ludogorets thì việc Real Madrid giành ngôi vị số 1 bảng B sẽ là một điều chẳng có gì bất ngờ. Bởi thực sự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt xa so với các đối thủ. Có một số ít người cho rằng đại diện của nước Anh, Liverpool sẽ tạo ra khó khăn cho các nhà đương kim vô địch nhưng trên thực tế thành tích của Liverpool khi thi đấu trước các đối thủ kình địch ở Premier League mùa giải trước là không có gì nổi bật và chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trước Ludogorets mới đây là minh chứng rõ nhất cho thấy đoàn quân của HLV Brendan Rodgers không thể đủ đẳng cấp để so sánh với Real. Ngôi đầu bảng sẽ giúp Real hưởng lợi ở vòng 16 đội và có lẽ tứ kết mới là thời điểm Real vung hết thực lực để hướng tới kỷ lục chưa ai làm được.

5. Lịch sử thời hiện đại

Các đội bóng vô địch Champions League trong những năm qua (sắp theo thứ tự năm giảm dần) là Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea, Barcelona, Inter Milan, Barcelona, Manchester United. Và tất cả các nhà vô địch đều được thế giới công nhận như những câu lạc bộ lớn nhất và thành công nhất của châu Âu trong thời kỳ hiện đại. Bóng đá Anh đã từng chứng kiến những “nhược tiểu” như Wigan hay Portsmouth giành vô địch tại FA Cúp, nhưng những bất ngờ đại loại hiếm khi xảy ra tại Champions League. Kể từ khi Porto đăng quang tại đấu trường cao nhất châu Âu (2004) hay Liverpool (2005). Champions League giờ đây không còn là nơi thích hợp cho những “cú shock”. Dortmund hay Atletico Madrid dù đã đặt chân đến trận đấu cuối cùng và tạo nên được sự kịch tính nhưng cũng không thể khiến cả thế giới phải cúi chào dưới chân mình. Còn với Real Madrid, họ đương nhiên nằm trong 6 đội bóng hàng đầu có tiềm năng nhất trong việc giành lấy ngôi vô địch Champions League cao quý. Do đó, với những đầu tư không ngừng cơ hội để Los Blancos bảo vệ thành công ngai vàng của mình là hoàn toàn có thể.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục