5 lý do để tin rằng Di Maria sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/2015

15:02 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì NHM bóng đá Anh đã có cơ hội được chứng kiến những bước chạy của thiên thần Di Maria trên các thảm cỏ nước Anh. Với những màn trình diễn đã qua, Di Maria đang nổi lên là một trong những ƯCV cho dnah hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League.

Sau đây là 5 lý do Di Maria có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm nay.

5. Kinh nghiệm trận mạc

Real Madrid đã có chức vô địch Champions League lần thứ 10 chính là nhờ vào sự đóng góp cực kỳ to lớn của Di Maria. Chính anh đã tỏa sáng với một pha "zic-zac" tuyệt hảo tạo tiền đề cho Gareth Bale ghi bàn thắng quyết định trận đấu.


Ngoài ra, Di Maria cũng đã có một kỳ World Cup cực kỳ thành công. Đáng tiếc trong trận chung kết anh không thể tham dự do dính chấn thương. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng giành cúp vàng của Argentina.

4. Khả năng kiến tạo và ghi bàn

Sẽ không ngoa khi cho rằng Di Maria là đạo diễn chính sau những màn trình diễn ấn tượng trên hàng tấn công của MU gần đây. Mùa giải năm ngoái anh đã có 17 đường kiến tạo cũng như 4 pha làm bàn tính riêng tại La Liga.

4 mùa gần đây nhất thống kê về số lượng bàn thắng và kiến tạo của Di Maria đã lên con số 15 bàn mỗi mùa. Vừa mới chuyển đến thi đấu cho MU không lâu nhưng Di Maria đã cho thấy khả năng hòa nhập đáng kinh ngạc khi ghi được 2 bàn thắng và cũng có 2 đường kiến tạo cho đồng đội.

3. Linh hoạt


Thật không dễ để có thể tìm được một cầu thủ nào đa năng và toàn diện như Di Maria. Cầu thủ người Argentina có thể chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, chơi dạt cánh hoặc chơi như một tiền đạo mà vẫn cho thấy hiệu quả thi đấu như nhau trong mọi tình huồng luân chuyển bóng của mình.

2. Sự ổn định

Sự ổn định là điều quan trọng nhất trong hành trình vô địch của một đội bóng và là thước đo để đánh giá sự xuất sắc của một cá nhân. Di Maria không hề thiếu điều này.

Như đã nói ở trên, Di Maria có thể tạo ra 15 bàn thắng (ghi bàn và kiến tạo) mỗi mùa. Không có nhiều cầu thủ trên thế giới làm được điều này. Trang WhoScored đã chấm điểm trung bình trong toàn bộ sự nghiệp của Di Maria là 7.35. Một con số rất ấn tượng.

1. Tầm ảnh hưởng

Di Maria chắc chắn sẽ tạo ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của MU. Những màn trình diễn đã qua cho thấy Di Maria chính là nhân tố chính giúp MU lột xác trên hàng tấn công.

Falcao vẫn chưa đạt được 100% phhong độ, Van Persie thì có vấn đề tuổi tác trong khi đó vai trò của Rooney ngày càng mờ nhạt thì không khó để nhận ra Di Maria là cầu thủ sẽ gánh vác hàng tấn công của Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục