5 lý do để tin rằng Chelsea đã gần như vô địch Premier League 2014/2015

13:10 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa giải thất bại cùng Chelsea, HLV Mourinho đã có một màn lột xác cực kỳ ấn tượng. Một Chelsea mang phong thái của nhà vô địch đang hiện lên rõ nét dù mùa giải chỉ mới trôi qua 6 vòng đấu.

5. Cặp đôi Fabregas - Costa

Mùa hè vừa qua, HLV Joe Mourinho đã mang về sân Stamford Bridge 2 tân binh Cesc và Costa. Ngay lập tức cả hai đã tạo dấu ấn cực kỳ mạnh mẽ lên đội bóng.

Một cặp bài trùng đúng nghĩa khi Cesc liên tiếp kiến tạo cho đồng đội ghi bàn giúp Chelsea bay cao trên BXH Premier League mùa giải này.

 Mourinho đang xây dựng một Chelsea cực kỳ hiệu quả.

4. Mùa giải thứ 2 của “Người đặc biệt”

Với Chelsea, đây là ví dụ điển hình nhất đối với Mourinho. Ông luôn có thói quen thành công với đội bóng ông dẫn dắt trong mùa giải thứ hai.

Bỏ ra một năm để xây dựng, giờ đây Mourinho đã có trong tay những cầu thủ phù hợp nhất với triết lý của mình. Đó là tiền đề để ông có thể dẫn dắt Chelsea đến thành công mùa giải năm nay.

3. Lối chơi đa dạng

Mùa giải năm ngoái Chelsea rất thành công khi đối đầu với các đội bóng lớn tuy nhiên những trận đấu tệ hại trước các đối thủ yếu hơn là nguyên nhân chính khiến The Blues hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Năm nay, Chelsea với những Cesc và Costa đã chơi tấn công cực kỳ biến hóa và đa dạng. Họ dễ dàng áp đặt thế trận trước các đội bóng nhỏ và rất ít khi để mất điểm đáng tiếc.

Mặt khác, trước những đội bóng ngang tầm, đôi khi họ chấp nhận bị gọi là “đội bóng nhỏ” để sẵn sàng có được điều mình muốn.

2. Hàng phòng thủ chắc chắn

Mourinho luôn nổi tiếng với triết lý phòng ngự của mình. Và với bộ đôi Terry và Cahill, Chelsea dường như là một pháo đài bất khả xâm phạm.

Nếu bộ đôi này chấn thương, Ivanovic và Zouma cũng cho thấy họ là một sự lựa chọn không hề kém cạnh hai cầu thủ kể trên.

1. Không Chelsea thì ai?

Arsenal có lẽ vẫn đang vật lộn thoát khỏi vấn đề của chính mình khi bao năm qua phong độ thất thường khiến Pháo thủ chỉ luôn cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH.

M.U thì đang gầy dựng lại đế chế của họ và một suất trong top 4 là mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Van Gaal.

Còn Liverpool thì có vẻ như họ đã không còn là chính mình khi bán đi ngôi sao sáng giá nhất Luis Suarez trong mùa hè vừa qua. Đầy đủ binh hùng tướng mạnh mà còn thất bại ở mùa giải năm ngoái thì làm sao họ có thể vươn lên trong mùa giải này?

Man City có lẽ là đối trọng lớn nhất của Chelsea nhưng họ vẫn đang giậm chân tại chỗ so với Chelsea đã tăng cường lực lượng rất mạnh mẽ mùa giải năm nay.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục