5 lý do để tin Radamel Falcao sẽ trở thành 'Vua dội bom' ở Premier League

14:30 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - “El Tigre” gia nhập Old Trafford với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ AS Monaco, anh đã khoác lên mình chiếc áo số 9 số áo dành cho các sát thủ. Dưới đây là các lý do để người hâm mộ tin rằng Falcao sẽ là cỗ máy săn bàn cho Quỷ đỏ.

Bản năng sát thủ

Từ các đội bóng ở cấp câu lạc bộ như River Plate, Porto, Atletico Madrid, Monaco cho tới tuyển Colombia, hiệu suất ghi bàn của Falcao đều hết sức thuyết phục. Ghi 45 bàn/105 trận cho River Plate trong giai đoạn 2005-2009, 72 bàn/87 trận cho FC Porto giai đoạn 2009-2011, 70 bàn/91 trận cho Atletico Madrid giai đoạn 2011-2013, 13 bàn/22 trận cho Monaco giai đoạn 2013-2014. Ngoài ra là 20 bàn/51 trận cho tuyển Colombia. Tỷ lệ ghi bàn bình quân của anh đạt 0,66 bàn/trận, cao hơn bất kỳ chân sút cự phách nào ở Premier League thời điểm hiện tại như Aguero (0,48 bàn/trận), Van Persie 0,47 bàn/trận, Rooney 0,45 bàn/trận, Dzeko 0,44 bàn/trận, Giroud 0,42 bàn/trận. Chính những con số biết nói đó đã làm nên chân sút có biệt danh “El Tigre”.

'Mãnh hổ' Falcao sở hữu khả năng ghi bàn hàng đầu thế giới. Ảnh: Internet

Sự hỗ trợ từ các “kiến tạo gia”

Man United lúc này không thiếu nếu không muốn nói là thừa người kiến tạo bàn thắng. Đầu tiên phải kể đến Angel Di Maria, mùa giải vừa qua trong màu áo Real anh đã có 17 đường kiến tạo thành bàn chiếm vị trí số 1 tại Laliga. Theo thống kê cứ 26 phút Di Maria lại tạo ra 1 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Ngoài ra còn có Rooney, Mata cho đến Herrera hay ngay cả Daley Blind cũng có thể tung ra những đường chuyền quyết định từ tuyến dưới. Với sự hỗ trợ đắc lực từ phía sau cộng với khả năng nhạy bén của mình không khó để Falcao có thể hoàn thành nhiệm vụ của 1 tiền đạo.

Khả năng không chiến

Bóng đá Anh luôn nổi tiếng với lối chơi tạt cánh đánh đầu, đó cũng là 1 trong những bản sắc của Premier League. Mặc dù chỉ cao 1m77 nhưng tỷ lệ ghi bàn từ những pha bóng bổng của Falcao chiếm tới 51%. Chỉ trong vòng hơn 5 năm khi chuyển sang châu Âu chơi bóng cho các CLB hàng đầu như Porto, Atletico Madrid hay Monaco, anh đã ghi 78/153 bàn từ những tình huống tạt bóng. Chỉ tính riêng ở Porto, sau khi nhận tổng cộng 72 quả tạt từ đồng đội Falcao đã có cho mình 38 bàn thắng hiệu suất lên tới 52,8%. 1 con số hết sức ấn tượng, không quá khi nói rằng anh sinh ra là để thi đấu tại Premier League.

Khát khao trở thành huyền thoại ở Old Trafford

Khát khao được thi đấu cho M.U cũng là một điểm cộng nữa của Falcao. Ảnh: Internet

Phát biểu trên Sky Sport, tiền đạo người Colombia chia sẻ: “Tôi đã từ chối nhiều đội bóng có suất dự Champions League năm nay chỉ vì tôi muốn được chơi bóng cho M.U. Chắc chắn, tôi sẽ nỗ lực hết mình để được thi đấu thêm nhiều năm nữa trong màu áo Quỷ đỏ. Tôi muốn trở thành một huyền thoại của CLB này”. Với anh tài năng đã được mọi người kiểm chứng qua thời gian, giờ đây cộng thêm khát khao trở thành huyền thoại của 1 trong số những đội bóng vĩ đại nhất thế giới điều đó cũng không quá xa xôi. Chính cái động lực mà bản thân đã đặt ra càng thôi thúc anh chiến đấu để giành được nó trong sự ủng hộ của người hâm mộ.

Cầu nối Van Gaal

Trong suốt 35 năm sự nghiệp cầm quân của mình, triết lý bóng đá mà Van Gaal xây dựng ở những đội bóng ông đến đó là tấn công tổng lực. Phát biểu gần đây nhất của chiến lược gia người Hà Lan cho biết "Tất cả các đội bóng mà tôi dẫn dắt đều ghi bàn nhiều nhất giải đấu. Bởi thế, tôi hy vọng khi kết thúc Premier League mùa này, United cũng là đội ghi bàn nhiều nhất." Chính cái triết lý và cách sử dụng tài năng của Van Gaal mà mẫu tiền đạo hiệu quả như Falcao chắc chắn sẽ có rất nhiều đất diễn. Khi 1 tiền đạo như anh được trọng dụng và tin tưởng thì rõ ràng hiệu quả mang lại sẽ rất khả thi.

(Bạn đọc: Việt Khánh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục