5 lý do để tin Benitez sẽ xưng bá tại Ngoại hạng Anh

17:29 Chủ nhật 29/04/2018

TinTheThao.com.vnVới phong độ chói sáng của Newcastle, HLV Rafa Benitez xứng đáng được vinh danh vì những lý do sau đây.

1. Đặt ra những mục tiêu thực tế

5 lý do khiến Rafa Benitez sẽ xưng vương tại Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Rafa Benitez đến sân St James' Park để giải cứu Newcaslte khỏi cảnh xuống hạng. Ông được CLB rót 64 triệu đôla để mua sắm và biến Chích chòe trở thành một trong những CLB ở Championship vung tiền mua cầu thủ mạnh mẽ nhất.

Ông mua tiền đạo Dwight Gayle từ Crystal Palace và anh tỏa sáng rực rỡ. Đó chỉ là bản hợp đồng tiêu biểu nhất của Newcastle. Còn lại, HLV người Tây Ban Nha vẫn giữ toàn bộ đội hình cơ hữu của Chích chòe. Khi được báo chí hỏi về mục tiêu của đội bóng, ngài Rafa bình tĩnh trả lời: "Tôi không đặt ra những mục tiêu điên rồ. Với đội bóng, việc cố gắng hết sức ở mỗi cầu thủ là điều tạo nên thành công."

2. Xoa dịu CĐV

5 lý do khiến Rafa Benitez sẽ xưng vương tại Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Một CĐV giơ bản kêu gọi HLV Bentiez ở lại với Newcastle.

Trước khi Benitez về dẫn dắt Newcastle, các CĐV tại đây đã giơ cao biểu ngữ phản đối CLB một cách mạnh mẽ. Thậm chí họ biểu tình không đến sân và tẩy chay tập thể Chích chòe. Nhưng khi "Vua đấu cúp" đến, ông đã thuyết phục ban lãnh đạo của đội bóng tập trung người hâm mộ lại và tạo một cuộc họp công khai.

Tại đây, từ cầu thủ đến thành viên trong BLĐ cố thuyết phục và tấn an CĐV. Tập thể Newcastle đưa ra những quyết tâm giúp người hâm mộ tin tưởng họ. Từ đó những cuộc biểu tình hoặc biểu ngữ chống đối giảm dần và chuyển sang ủng hộ CLB.

3. Xây dựng quan hệ tốt đẹp với truyền thông

5 lý do khiến Rafa Benitez sẽ xưng vương tại Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Ông luôn thân thện với báo chí.

Nếu như trước đây những thông tin về đội bóng đều có phần ít ỏi trên các mặt báo thì khi kỷ nguyên của "Vua" Rafa bắt đầu, ông đã xây dựng một mối quan hệ thân thiết với báo chí. Mở nhiều cuộc họp báo hơn để chi sẻ những mục tiêu cũng nhưng tình trạng và sự tiến bộ của đội bóng như thế nào. 

Vừa là HLV trường vừa làm vai trò phát ngôn viên chính thức của CLB. Điều này có thể nói rằng những gì Bentez cống hiến cho Newcastle hơn chức vô địch hạng nhất rất nhiều lần.

4. Biến hóa giữa phòng thủ và tấn công

5 lý do khiến Rafa Benitez sẽ xưng vương tại Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Cầu thủ trẻ luôn là nhất.

Nếu hiện tại bạn hỏi lối đá của Newcastle dưới thời HLV Rafa Benitez là gì thì cũng chẳng chuyên gia nào đoán được. Thậm chí các đối thủ của ông cũng không lường trước rằng Chích chòe sẽ tiếp họ bằng lối đá tấn công hay phòng thủ.

Nhưng hóa ra điều đó lại hay. HLV người Tây Ban Nha luôn cân bằng được giữa thủ và công để có thể biến hóa chiến thuật cho các cầu thủ. Jamaal Lascelles mang băng đội trưởng và cũng là trung tâm của hàng phòng thủ. Anh chỉ mới 24 tuổi. Đây là minh chứng cho tài trọng người và niềm tin của ngài Rafa với các cầu thủ trẻ.

5. Kiên nhẫn là chìa khóa

5 lý do khiến Rafa Benitez sẽ xưng vương tại Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Khó khăn không làm nản lòng Benitez.

Dĩ nhiên chặng đường trụ hạng của Newcastle đã thành công tại Ngoại hạng Anh và mục tiêu tiếp theo của họ ở mùa giải sau sẽ là top 6. Nhưng chuỗi ngày để mang lại thành công cho HLV Benitez là quá chông gai. Ông đối mặt với nhiều khó khăn nhưng chính sự kiên nhẫn và bình tĩnh đã giúp ông giải quyết tất cả

Newcastle vẫn là một ẩn số đối với Ngoại hạng. Và người hùng Rafa Benitez vẫn còn rất nhiều hoài bão cho CLB này. Hãy chờ đợi những điều bất ngờ tiếp theo!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 17:30 29/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục