5 lý do để tin Barca sẽ vô địch Champions League mùa này

10:54 Thứ ba 21/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới khát khao lật đổ sự thống trị của Real Madrid, Barcelona hứa hẹn sẽ đem đến một mùa giải bùng nổ tại đấu trường danh giá nhất lục địa già cấp CLB.

1. Hàng phòng ngự ổn định

Barcelona là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải vừa qua, khi họ chỉ để lọt lưới 29 bàn thua. Trong nhiều năm, Barça hoàn toàn không nổi bật vì sự ổn định nơi tuyến phòng ngự. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể tử khi Ernesto Valverde lên nắm quyền.

Bộ đôi Gerard Pique – Samuel Umtiti vừa có một mùa giải hợp tác khá ăn ý và thành công, khi họ xứng đáng là cặp trung vệ tốt nhất châu Âu. Bên cạnh sự trưởng thành của Nelson Semedo, sự tiến bộ trong lối chơi đa năng của Sergi Roberto cũng giúp cầu thủ 26 tuổi nhận được vị trí đội trưởng thứ 4 tại Camp Nou. Trong khi đó, Jordi Alba ở cánh trái đối diện vẫn cho thấy được sự chắc chắn và linh hoạt của riêng mình.

 - Bóng Đá

 

Sergio Busquets và Ivan Rakitic ở tuyến tiền vệ thường xuyên chơi lùi sâu, hỗ trợ và bọc lót lẫn nhau để ngăn chặn những pha phản công của đối thủ. Đặc biệt nhất vẫn phải kể đến, chính là sự xuất sắc nơi khung gỗ của ter Stegen. Thủ thành người Đức đã thi đấu rất tuyệt vời trong 2 mùa giải gần nhất được bắt chính. Chưa kể, chính anh cũng sẽ là niềm hy vọng của tuyển Đức trong mọi kế hoạch ở tương lai.

Việc bổ sung thêm trung vệ Clement Lenglet từ Sevilla rõ ràng là một sự hỗ trợ hoàn hảo cho bộ đôi Pique – Umtiti. Đến Camp Nou, Lenglet sẽ có dịp hợp tác cùng người đồng hương Umtiti. Trung vệ người Pháp cũng được coi là sự thay thế dần cho một Gerard Pique đang xuất hiện dấu hiệu về tuổi tác, lẫn phong độ luôn không hề ổn định như trước. Barça mùa giải tới chắc chắn sẽ rất đáng gờm khi chiều sâu đội hình đã được cải thiện đáng kể.

2. Những sự thay thế phù hợp cho đội bóng

Sau khi chứng kiến những cầu thủ dạn dày như Paulinho và đặc biệt là huyền thoại Andres Iniesta rời Camp Nou, nhiều CĐV tỏ ra tiếc nuối cho những gì mà hai tiền vệ ngôi sao này đóng góp cho thành công ở mùa giải vừa qua. Nhưng nếu xét trên tổng thể, đóng góp của Paulinho hầu như chỉ ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, còn Iniesta đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần là chủ yếu. Vấn đề tuổi tác của Iniesta và Paulinho cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tuyến giữa của Barça, ít nhiều khiến họ phải dừng bước tại tứ kết Champions League trước Roma, dù cho đã dẫn đến 4-1 ở lượt đi.

Gã khổng lồ xứ Catalunya nhận thấy cũng đến lúc cần bổ sung những nhân tố mới, nhằm thay thế các cựu binh không còn sung sức. Và Barcelona đã mang về những bản hợp đồng vô cùng chất lượng mùa hè này.

 - Bóng Đá

 

Đầu tiên phải kể đến thương vụ đình đám mang tên Malcom. Tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ người Brazil hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới trên hàng công Barcelona. Sự thích nghi nhanh và lối chơi chững chạc của Malcom khiến các HLV và giới chuyên môn phải kinh ngạc. Ngay ở mùa trước trong màu áo Bordeaux, thi đấu ở cánh phải trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Gus Poyet, Malcom đã ghi dấu ấn với 37 lần ra sân ở Ligue 1, ghi 7 bàn thắng và có 8 kiến tạo.

Kế đến là Arthur Melo – 21 tuổi đến từ Grêmio, người sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 93,1%, cao nhất tại giải VĐQG Brazil. Arthur hứa hẹn sẽ là nhân tố giúp giảm tải khối lượng công việc mà cặp tiền vệ trung tâm Sergio Busquets – Ivan Rakitic phải làm.

Cuối cùng là sự bổ sung mang lại sự chắc chắn dường như ngay lập tức, chính là Arturo Vidal từ Bayern Munich.

3. Sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Một trong những nguyên nhân khiến Barcelona gục ngã tại Champions League 2017/18, chính là việc họ phụ thuộc quá nhiều vào Messi và Suarez trên hàng công, hay những ngôi sao đều đã ở ngưỡng 30, ngoài 30. Gã khổng lồ xứ Catalunya thiếu đi những nhân tố mang tính đột biến, giàu sức trẻ và khát khao khẳng định bản thân. Nhận thấy rõ yếu tố này, HLV Valverde liền lấp lại lỗ hổng vừa nêu liên tục bằng những thương vụ chóng vánh. Tuy chưa đạt đến đẳng cấp cao nhất, cũng như kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chưa nhiều, nhưng với sự dẫn dắt của thế hệ cầu thủ dạn dày đi trước như Busquets, Jordi Alba, hay tân đội trưởng Lionel Messi, các cầu thủ trẻ như Arthur Melo, Malcom, Semedo hay Dembele hoàn toàn có thể tự tin phát triển hơn rất nhiều.

4. Philippe Coutinho tiếp thêm sức mạnh tấn công

 - Bóng Đá

 

Coutinho gia nhập Barcelona và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của CLB, với mức phí kỷ lục 160 triệu Euro từ Liverpool. Trong nửa mùa giải đầu tiên, Coutinho có 10 pha lập công sau 22 lần ra sân. Ngay cả người đồng hương Neymar trước đó cũng chỉ ghi được 11 bàn sau 31 lần ra sân ở cả mùa giải đầu 2013/14! Với việc đã tỏa sáng và ghi dấu ấn ở World Cup 2018, thậm chí còn làm lu mờ cả Neymar ở tuyển Brazil, cộng với thời gian thi đấu cùng Suarez và Messi, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, Coutinho sẽ hợp với bộ đôi trên và tạo thành cây đinh ba nguy hiểm của Barça mùa tới.

5. Sự xuất hiện của Arturo Vidal

Trước đây Barcelona luôn tự hào bằng Tiki-taka đầy biến ảo, thì hàng tiền vệ của họ không cần nhiều đến cơ bắp, mà thay vào đó là ‘bộ não’ như huyền thoại Xavi Hernandez từng khẳng định. Tuy nhiên, với việc bóng đá hiện đại ngày càng thay đổi và phát triển, thì điều đó không hoàn toàn đúng nữa. Bên cạnh việc Busquets và Rakitic vẫn ổn định, thì Barça vẫn cần một tiền vệ thiên về sức mạnh và hoạt động không ngừng nghỉ.

 - Bóng Đá

 

Sau khi Paulinho trở lại Trung Quốc và nhận thấy quá khó khăn trong việc tiếp cận Kante của Chelsea, Barça cuối cùng cũng tìm được người có phong cách thi đấu được khẳng định ở toàn châu Âu. Đó chính là Arturo Vidal.

Với những sự thay đổi chất lượng trong đội hình, hàng thủ vững chãi, kết hợp với bàn tay huấn luyện của Ernesto Valverde, chắc chắn Barcelona sẽ rất đáng gờm để chinh phục chức vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử, điều mà bất cứ NHM nào cũng luôn mong muốn.

Endo | 10:55 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục