5 lý do Chelsea sẽ vô địch Champions League: Tham vọng của Conte

22:50 Thứ hai 11/09/2017

TinTheThao.com.vnChelsea trở lại Champions League mùa này với tư cách là một ứng cử viên vô địch thực sự và họ đã sẵn sàng cho điều đó.

1. Tham vọng của Antonio Conte 

Thật khó có thể đòi hỏi nhiều hơn vị HLV ngay mùa đầu tiên đã dẫn dắt đội bóng yêu thích của mình vô địch giải Ngoại hạng. Tuy nhiên các CĐV của Chelsea có quyền được kỳ vọng bởi Champions League là sân chơi danh giá mà bất kỳ CLB nào cũng muốn lên ngôi.

 - Bóng Đá

 

Sau tai nạn ở trận mở màn Premier League mùa này, Chelsea đã lấy lại sự tự tin và sức mạnh vốn có của họ bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham, Everton và Leicester. Đây là bước đệm vững chắc để Conte cùng các học trò tự tin trở lại sân chơi Champions League.

2. Tân binh chứng minh giá trị

Sau khi kỳ TTCN kết thúc, các chuyên gia cho rằng Chelsea đã có một mùa Hè thất bại khi lần lượt để vuột những mục tiêu hàng đầu như Lukaku, Sandro, Bonucci… thay vào đó Alvaro Morata, Bakayoko, Rudiger, Drinkwater, Zappacosta bị xem như những bản hợp đồng mang tính “chữa cháy”.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, các tân binh của Chelsea không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ được giá trị của họ. Morata đang “nhả đạn” đều đặn trên hàng công, Bakayoko làm các CĐV quên đi hình bóng của Matic, Rudiger chơi như một hòn đá tảng ở hàng phòng ngự. Mặc dù vừa mới trở lại Champions League, tuy nhiên The Blues được xem là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

3. Sự linh hoạt trong chiến thuật

Trên nền tảng thành công từ sơ đồ 3-4-3 mùa trước, HLV Conte không hề giấu diếm ý định đưa Chelsea chuyển sang hệ thông 3-5-2 ưa thích của mình.

 - Bóng Đá

 

Với bộ ba Cesar Azpilicueta, David Luiz và Antonio Rüdiger ở hàng phòng ngự, Conte có thể yên tâm xây dựng hệ thống phù hợp với những gì mà ông đang có. Sự có mặt của Bakayoko và Kante cho phép Fabregas thoải mái dâng cao và kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Victor Moses và Marcos Alonso vẫn sẽ là cặp “wing-back” của The Blues. Eden Hazard sẽ chơi tự do, hỗ trợ cho Morata đá cao nhất trên hàng công.

4. N’Golo Kante và hàng phòng ngự

Mùa Hè 2016, Chelsea chỉ mất một khoản phí nhỏ để có tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất giải Ngoại hạng từ Leicester, N’Golo Kante. Ngay lập tức, cầu thủ người Pháp chứng tỏ được đẳng cấp của mình trong mùa giải đầu tiên chơi cho The Blues, góp công lớn vào chức địch của đội bóng này.

 - Bóng Đá

 

Với làm nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi hóng và chuyển từ phòng thủ sag phản công. Chelsea chỉ phải nhận 33 bàn thua ở mùa giải năm ngoái, trong đó 16 lần giữ sạch lưới. Sự có mặt của Kante sẽ đem lại chất thép cho The Blues khi bước ra trời Âu.

5. Eden Hazard

 - Bóng Đá

 

Đẳng cấp của Eden Hazard đã được thừa nhận, nhưng để đứng ngang hàng với những Messi hay Ronaldo, anh cần danh hiệu Champions League để thực sự được công nhận là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Khát khao của Hazard sẽ tăng thêm sức mạnh cho Chelsea ở đấu trường này.

Endo - Thể thao Việt Nam | 22:27 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục