5 lí do tin MU vẫn ổn khi không còn Sir Alex

08:32 Thứ bảy 16/03/2013

Chỉ còn vài mùa giải nữa, Sir Alex Ferguson sẽ nghỉ hưu; nhưng nếu không có chiến lược gia người Scotland trên băng ghế chỉ đạo, Man Utd vẫn sẽ sống tốt.

Chiều sâu lực lượng

Có thể năm nay M.U không thi đấu thành công tại Champions League, song không thể phủ nhận rằng CLB chủ sân Old Trafford đang sở hữu một lực lượng đồng đều ở cả 3 tuyến và rất có chiều sâu.

Điểm đặc biệt là các cầu thủ của nửa đỏ thành Manchester hầu hết đều đang ở độ tuổi chín hoặc trẻ. Chúng ta chỉ có thể điểm mặt một vài lão tướng trong danh sách của M.U lúc này là Rio Ferdinand, Patrice Evra, Ryan Giggs, Nemanja Vidic, Paul Scholes.


Với một đội quân hùng hậu như vậy trong tay, vị HLV được chọn để thay thế Sir Alex khi ông chia tay sự nghiệp huấn luyện, sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc hoàn thành mục tiêu mang về phòng truyền thống của M.U thêm nhiều danh hiệu lớn.

Dàn công thần

Sau gần 30 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex đã làm thầy của rất nhiều cầu thủ giỏi. Có không ít những cậu học trò thân cận của Fergie đã và đang tham gia công tác huấn luyện ở các đội bóng, và đạt được khá nhiều thành công, mà điển hình là Ole Gunnar Solskjaer với Molde.

Ngoài Solskjaer, 4 thành viên khác thuộc thế hệ vàng năm 1999 là Paul Scholes, Ryan Giggs, Nicky Butt, Peter Schmeichel cũng đang gấp rút theo học các khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp. Ngay cả Darren Fletcher - người vẫn còn nhiều năm thi đấu nữa trước mắt hiện cũng đã tập làm quen với nghiệp huấn luyện, trong vai trò trợ lí HLV tại đội U-21 Scotland.

Những gương mặt nêu trên trong tương lai có thể sẽ thay thế Sir Alex dẫn dắt M.U, hoặc chí ít là góp mặt trong BHL tại sân Old Trafford để làm những cánh tay đắc lực cho vị thuyền trưởng mới.

Dàn sao trẻ

M.U hiện sở hữu một dàn tài năng trẻ cực kì triển vọng có thể kể tới Rafael, Fabio, Wilfried Zaha, Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling, Javier Hernandez, Danny Welbeck, Tom Cleverley, Nick Powell, Shinji Kagawa, Alexander Buttner. Họ hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng để giúp M.U đứng vững trong tương lai, thời điểm mà Sir Alex đã nghỉ hưu.

Hầu hết các cái tên nói ở phía trên đều đã là thành viên của ĐTQG nước mình. Thậm chí, Hernandez, Evans hay Kagawa còn là sự lựa chọn thường xuyên của các HLV cho đội hình xuất phát.


Những HLV tên tuổi

Những ứng cử viên nặng kí để thay thế Sir Alex hiện có thể kể tới Jose Mourinho (Real Madrid), Pep Guardiola (Bayern), David Moyes (Everton)… Đây đều là các ông thầy có tiếng trong giới bóng đá châu Âu. Họ dạn dày kinh nghiệm và tài năng thì đã được kiểm chứng qua những thành công giành được với CLB mà mình dẫn dắt.

Nếu không phải một cựu ngôi sao M.U lên thay Sir Alex thì Mourinho, Guardiola hay Moyes cũng đều là những sự lựa chọn có thể khiến đông đảo fan của Red Devils yên tâm, rằng vị HLV mới sẽ biết cách lèo lái con tàu M.U đi đúng hướng, như dưới thời Fergie.

Sir Alex vẫn ở trong Ban giám đốc của M.U

Trong bài phát biểu mới đây, Sir Alex đã khẳng định mong muốn của ông sau khi chia tay chiếc ghế huấn luyện của M.U là trở thành một thành viên trong BGĐ của Red Devils. Sự có mặt của Fergie trong bộ máy lãnh đạo của M.U chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho những hoạt động ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ của đội bóng này.
Lệ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục