5 khoảnh khắc đáng nhớ của Zinedine Zidane ở Real Madrid

21:05 Thứ sáu 15/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Zinedine Zidane tiếp nhận ghế HLV Real từ tay Rafa Benitez cùng với nhiệm vụ đưa Real Madrid trở lại quỹ đạo chiến thắng. Chiến lược gia người Pháp đã có màn ra mắt ấn tượng trong chiến thắng tưng bừng trước Deportivo. Nhưng một núi khó khăn đang chờ đợi tân HLV Zinedine Zidane khi FIFA vừa ban hành lệnh cấm chuyển nhượng với Real (và cả Atletico) trong 2 kỳ chuyển nhượng tới đây. Hãy cùng điểm qua 5 khoảnh khắc đáng nhớ của Zidane ở Real Madrid.

Ngày 8/7/2001

Nổi lên trong màu áo Juventus, Zidane cập bến Bernabeu với giá chuyển nhượng 75 triệu euro và trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới ở thời điểm đó. Từ đây, tiền vệ tài hoa người Pháp trở thành ngôi sao sáng nhất trong dải ngân hà Real cùng những cái tên đình đám khác như Raul, Carlos, Figo, Beckham,… Trong 5 mùa giải chơi cho Real, Zidane tỏa sáng rực rỡ với 49 bàn thắng trong tất cả 225 trận đấu và đạt được rất nhiều danh hiệu, đáng nhớ nhất là 2 chức vô địch Champions League 2001/02 và vô địch La Liga 2002/03.

Ngày 15/5/2002

Có thể nói trận chung kết Champions League 2001/02 là khoảnh khắc kỳ diệu nhất của Zidane trong màu áo Real. Khi tỷ số đang là 1 -1, tiền vệ người Pháp đã ấn định chiến thắng (2-1) cho Real bằng một siêu phẩm vô lê đẹp mắt trước Leverkusen của Michael Ballack. Xuất phát từ pha leo biên của Roberto Carlos, hậu vệ người Brazil đã có đường tạt bổng vào trong rất chính xác đúng vào vị trí mà Zidane đang đứng đợi và bằng một cú tung chân, Zidane đã bắt vô lê vào góc hiểm khi mà quả bóng chưa kịp chạm đất làm cho thủ thành Leverkusen chỉ biết chôn chân đứng nhìn Zidane và đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Ngày 7/5/2006

Sau 5 mùa gắn bó cùng đội chủ sân Bernabeu, ngày 7/5/2006 là một ngày rất đặc biệt khi Real Madrid tổ chức trận đấu chia tay giàu cảm xúc cho Zidane. Đó là cuộc tiếp đó tàu ngầm vàng Villarreal tại vòng áp chót La Liga 2005/06, ở trận đấu này trước sự chứng kiến của hơn 80.000 CĐV nhà, Zidane ghi 1 bàn trong kết quả hòa 3 -3 đầy tiếc nuối.

Ngày 1/6/2009

Zinedine Zidane chính thức trở lại Bernabeu, khởi đầu là vai trò cố vấn thể thao cho chủ tịch Florentino Perez. Giám đốc thể tao dưới thời Mourinho năm 2010, trợ lý HLV cho Carlo Ancelotti màu bóng 2013/14, HLV đội Real Castilla từ 2014 – 2016. Ở bất kỳ vai trò nào Zizou cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó giành trọn niềm tin từ Perez và gầy dựng uy tín ở Bernabeu.

Ngày 4/1/2016

Zinedine Zidane được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu sau gần… 15 năm tính từ khi gia nhập Real trong vai trò một cầu thủ. Qua đó trở thành HLV người Pháp đầu tiên dẫn dắt đội bóng Hoàng gia TBN. Zidane lên thay Rafa Benitez với kỳ vọng to lớn vào một HLV trẻ tài năng và đầy nhiệt huyết cùng với tầm ảnh hưởng rộng lớn. Thuận lợi nhiều nhưng khó khăn cũng chồng chất không kém đang chờ đợi Zidane trên cương vị mới mẻ này ở một đội bóng được xem là lớn nhất thế giới như Real.

(Bạn đọc: Huy Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Huy Thắng | 20:39 15/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục