5 HLV có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử

13:34 Thứ hai 20/05/2024

Trang Give Me Sport đưa ra danh sách 5 huấn luyện viên có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá.

Vào tối qua theo giờ Việt Nam, Manchester City của Pep Guardiola đã chính thức vô địch Premier League mùa giải 2023/24 để lập kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu liên tiếp, vượt qua kỷ lục của chính đối thủ cùng thành phố Manchester United dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.

Trang Give Me Sport đưa ra danh sách 5 HLV giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá.

5. Carlo Ancelotti - 28 danh hiệu 

Carlo Ancelotti bắt đầu công việc huấn luyện từ năm 1995 và ông đã giành được chức vô địch quốc gia ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là La Liga, Serie A, Bundesliga, Premier League và Ligue 1.

Chiếc cúp thứ 28 đến trong mùa giải này khi Real Madrid vượt qua Barcelona tại La Liga. Ngoài ra, Ancelotti sẽ còn cơ hội để nâng cao thành tích của mình khi đội bóng của ông đã lọt vào trận chung kết Champions League 2023/24.

5 HLV có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử - Bóng Đá

Ancelotti có nhiều cơ hội nâng cao được thành tích của mình.

4. Valeriy lobanovskyi - 30 danh hiệu 

Valeriy Lobanovskyi là HLV của Dynamo Kyiv, một trong những câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử Liên Xô vào những năm 1970 và 1980.

Dưới sự dẫn dắt của ông, Dynamo Kyiv đã giành được 8 chức vô địch Liên đoàn Liên Xô và 6 Cúp Liên Xô cùng hai lần vô địch UEFA Cup Winners' Cup và Siêu cúp châu Âu trước Bayern Munich.

Lobanovskyi cũng là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Liên Xô đã tiến rất gần đến chức vô địch European Championship nhưng lại thất bại đáng tiếc trước đội tuyển Hà Lan trong trận chung kết.

Sau khi Liên Xô tan rã, Lobanovskyi đã biến Dynamo trở thành thế lực thống trị bóng đá Ukraina với 5 chức vô địch Liên đoàn quốc gia liên tiếp và 3 Cúp Ukraina liên tiếp.

5 HLV có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử - Bóng Đá

Iobanovskyi từng là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Liên Xô.

3. Mircea Lucescu - 38 danh hiệu 

Mircea Lucescu đã giành được rất nhiều danh hiệu ở Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Ý trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình.

Trong đó khoảng thời gian thành công nhất của ông là khi dẫn dắt Shakhtar Donetsk trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại của Ukraina với 8 chức vô địch Giải Ngoại hạng Ukraina, 6 Cúp Ukraina và 7 Siêu cúp Ukraina. Hơn nữa, họ cũng đạt được thành công ở đấu trường châu lục khi giành chức vô địch UEFA Cup 2009 trước Werder Bremen.

Sau đó, Lucescu giúp việc Zenit St. Petersburg giành được một Cúp quốc gia Nga trước một khoảng thời gian tồi tệ với tư cách là huấn luyện viên của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ mà không mang lại bất kỳ thành công nào.

Năm 2020, Lucescu trở lại Ukraina để dẫn dắt đối thủ lớn nhất của Shakhtar là Dynamo Kyiv và giành một cú ăn ba quốc nội trong mùa giải đầu tiên cầm quân. Cuối cùng, ông nghỉ hưu vào tháng 11 năm 2023.

5 HLV có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử - Bóng Đá

Lucescu đã dành rất nhiều thành công cùng với Shakhtar Donetsk.

2. Pep Guardiola - 39 danh hiệu

Sau một năm làm việc với đội B Barcelona thì Pep Guardiola được trao quyền dẫn dắt đội một và ông đã đền đáp niềm tin đó ngay lập tức bằng cách giành cú ăn ba trong năm đầu tiên nắm quyền. Trong 4 năm làm việc tại sân Camp Nou, HLV người Tây Ban Nha đã giành tổng cộng 14 danh hiệu.

Sau đó, Pep chuyển tới Bayern Munich và dễ dàng giành được 3 danh hiệu Bundesliga và 2 chức vô địch DFB Pokal. Tuy nhiên, ông lại không thể cùng Hùm xám xứ Bavaria giành được danh hiệu Champions League danh giá.

Với tài năng của mình, Pep chuyển tới Manchester City vào năm 2016 và nhanh chóng giúp họ trở thành câu lạc bộ thống trị bóng đá Anh trong 8 năm qua với 6 chức vô địch Premier League, 4 League Cup, 2 FA Cup, 2 FA Community Shield và giành chiếc cúp Champions League thứ 3 của ông sau khi đánh bại Inter Milan ở Istanbul vào năm 2023.

5 HLV có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử - Bóng Đá

Pep Guardiola vừa bổ sung thêm 1 danh hiệu nữa trong bộ sưu tập của mình.

1. Sir Alex Ferguson - 49 danh hiệu 

Danh hiệu đầu tiên mà Sir Alex Ferguson đạt được trong thời gian dẫn dắt câu lạc bộ St. Mirren  giành chức vô địch Giải hạng nhất Scotland vào năm 1977.

Sau đó, Ferguson trở thành HLV của Aberdeen vào năm 1978 và ông đã giành được tổng cộng 10 danh hiệu cùng đội, trong đó có chiến thắng ấn tượng trước Real Madrid tại European Cup Winners' Cup vào năm 1983.

5 HLV có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử - Bóng Đá

Sir Alex Ferguson được xem là một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới.

Vào năm 1986, Sir Alex chuyển tới Manchester United và đã trở thành HLV huyền thoại của câu lạc bộ với đã giành được 38 danh hiệu từ năm 1990 đến năm 2013, trung bình gần hai danh hiệu mỗi mùa. Trong đó nổi bật nhất là 13 danh hiệu Premier League và 2 chức vô địch Champions League.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 12:35 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục