5 hậu vệ phải giỏi nhất lịch sử Premier League

13:20 Thứ sáu 06/09/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ phải có thể không phải là “vị trí hào nhoáng” trên sân, nhưng nó có thể tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại của một đội bóng.

Lịch sử cho thấy, không đội bóng nào ở Premier League từng vô địch giải đấu mà không có một hậu vệ phải tốt, những người có đủ khả năng đảm nhiệm cả vai trò phòng ngự và hỗ trợ tấn công. Hơn 30 năm đã qua, kể từ thời điểm Ngoại hạng Anh được khai sinh, có vô số những hậu vệ cánh phải tài năng đã toả sáng trong giải đấu này.

Dưới đây là 5 cái tên được đánh giá là xuất sắc nhất cho vai trò kể trên.

5. Pablo Zabaleta

Pablo Zabaleta không phải là một cầu thủ bóng đá hào nhoáng, nhưng anh chính xác là mẫu hậu vệ phải mà mọi đội bóng đều cần. Phòng ngự chắc chắn, cầm bóng tốt, chuyền bóng giỏi và có khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng, đó là tất cả những gì để mô tả về cựu tuyển thủ Argentina này. Zabaleta chính là một trong những trụ cột trong hành trình “lột xác” của Manchester City, với điểm nhấn là chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12.

Zabaleta là hậu vệ phải toàn diện khi còn thi đấu.

4. Lee Dixon

Có thể coi Lee Dixon là một trong những thủ lĩnh của hàng thủ Arsenal suốt 14 năm, kể từ khi ông chuyển đến đây vào năm 1988. Không hào nhoáng, cũng chẳng tốc độ, Dixon đơn giản là chơi thứ bóng đá chắc chắn để giúp cho Pháo thủ giành được 2 chức vô địch Giải hạng nhất Anh và giành 2 danh hiệu Premier League.

Với các cổ động viên Arsenal của thập niên 1990, bộ tứ ở hàng phòng ngự với Nigel Winterburn, Steve Bould, Tony Adams và Lee Dixon luôn đem tới sự an tâm cho họ mỗi khi bước vào trận đấu. Dixon giải nghệ trong màu áo của đội chủ sân Highbury vào năm 2002, khi đã 38 tuổi.

3. Trent Alexander-Arnold

Từ một cầu thủ trẻ của Liverpool, Trent Alexander-Arnold từng bước vươn mình thành một trong những hậu vệ phải giỏi nhất thế giới nhiều năm qua. Mọi người thường mặc định, hậu vệ chỉ cần phá bóng là được, nhưng Trent đã chứng minh rằng vai trò của anh còn lớn hơn thế rất nhiều.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp cùng tài năng thiên bẩm, Alexander-Arnold không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, mà còn có khả năng hỗ trợ tấn công không thua gì một tiền vệ. Tính tới thời điểm hiện tại, anh chính là hậu vệ phải có nhiều đường kiến ​​tạo nhất trong lịch sử Premier League.

2. Gary Neville

Neville từng là một trong những hậu vệ phải giỏi nhất thế giới.

Là một trụ cột trong đội hình của Manchester United làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh thập niên 1990 và 2000, Gary Neville đơn giản là hậu vệ phải xuất sắc nhất tại xứ sở sương mù trong suốt quãng thời gian đó, và luôn nằm trong số những hậu vệ phải giỏi nhất thế giới.

Cựu sao Quỷ đỏ này có khả năng tắc bóng đáng kinh ngạc, đồng thời cũng tỏ ra xuất sắc khi lên tham gia tấn công. Trong suốt sự nghiệp chơi bóng tại Premier League, Neville có 35 đường kiến tạo và giành được 8 chức vô địch.

1. Kyle Walker

Thể lực và tốc độ của Kyle Walker đã biến anh trở nên khác biệt so với các đồng nghiệp cùng vị trí. Đó cũng chính là lý do để giải thích tại sao một huấn luyện viên khó tính như Pep Guardiola lại luôn dành cho anh sự ưu ái nhất định. Walker là trụ cột của Manchester City kể từ khi anh chuyển tới đây vào năm 2017, từ Tottenham Hotspur. Trong quãng thời gian đó, hậu vệ sinh năm 1990 này đã giành được 6 danh hiệu Premier League.

Nguyễn Văn Thịnh | 13:20 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục