5 hậu vệ giỏi nhất Premier League mùa này

16:24 Thứ bảy 24/08/2024

Premier League là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới, nên không có gì khó hiểu khi có rất nhiều những hậu vệ hàng đầu đang chơi tại đây.

Nếu như trước đây, các hậu vệ thường chỉ có nhiệm vụ là phá bóng ra thật xa khỏi khung thành đội nhà thì những năm gần đây vai trò của những người chơi ở hàng thủ có sự thay đổi rõ rệt. Các trường phái chiến thuật hiện đại đều yêu cầu rất cao từ những hậu vệ, họ không chỉ cần phải phá bóng mà còn phải biết cầm bóng và chuyền bóng.

Dựa theo tiêu chí ấy, trang 90min đã đưa ra danh sách 5 hậu vệ giỏi nhất Premier League mùa giải này.

5. Ruben Dias

Chiến dịch 2023/24 không phải là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của Ruben Dias do một vài sai sót mắc phải, nhưng anh vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong hành trình giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp. Là một trung vệ xuất sắc, người kết hợp những đặc điểm giữa truyền thống và hiện đại, Ruben Dias chắc chắn vẫn sẽ là điểm tựa để Manchester City chinh phục Premier League và Champion League mùa này.

Trung vệ Ruben Dias bên cạnh người đồng đội Erling Haaland.

4. Josko Gvardiol

Phải mất một thời gian ngắn sau khi chuyển tới Man City vào mùa hè năm ngoái để làm quen với lối đá của câu lạc bộ, nhưng sau đó thì tuyển thủ Croatia chơi đặc biệt ấn tượng. Chính phong độ cao của hậu vệ đa năng này trong giai đoạn cuối mùa giải trước đã góp phần quan trọng vào chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp của The Citizens. Vì thế, chẳng có gì lạ khi Josko Gvardiol có tên trong danh sách những hậu vệ giỏi nhất EPL mùa này.

3. Trent Alexander-Arnold

Xuất thân là một hậu vệ phải thuần tuý, nhưng nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng của Alexander-Arnold lại giống như một tiền vệ trung tâm hàng đầu. Thậm chí cựu huấn luyện viên của đội tuyển Anh là Gareth Southgate còn đưa anh lên chơi tiền vệ trong hai trận đầu tiên tại vòng bảng EURO 2024.

Tất nhiên, đây là thử nghiệm không thành công, nên sẽ không có chuyện Arne Slot cho đội phó của Liverpool đá tiền vệ trung tâm trong mùa giải này. Thế nhưng, việc cho phép anh dâng lên cao để chuyền bóng như những gì đã diễn ra ở trận đấu với Ipswich Town là điều mà nhà cầm quân người Hà Lan sẽ làm.

2. William Saliba

Saliba là trung vệ hàng đầu thế giới.

William Saliba vừa khởi đầu chiến dịch 2024/25 khá cẩu thả, đặc biệt là ở khâu cầm bóng. Tuy nhiên, với đẳng cấp đã được khẳng định trong hai mùa giải trước thì những gì kể trên chỉ là sự cố nhất thời, và Saliba vẫn sẽ là một trong những hậu vệ giỏi nhất Premier League mùa này. Nếu Arsenal muốn “lật đổ” Manchester City, họ cần tuyển thủ Pháp chơi với 100% khả năng của mình.

1. Virgil van Dijk

Sau chiến dịch 2022/23 đáng thất vọng vì chấn thương, Virgil van Dijk đã trở lại mạnh mẽ trong mùa giải trước với chiếc băng đội trưởng trên tay. Dù cho Liverpool không thể giành được cú ăn 4 trong năm cuối cùng mà Jurgen Klopp tại vị, nhưng màn trình diễn của Van Dijk xứng đáng được ghi nhận. Rất ít tiền đạo tại Premier League có thể tự tin thi đấu sòng phẳng với tuyển thủ Hà Lan mùa này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 16:24 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục