5 'đòn hiểm' Malaysia sử dụng để gây sốc ở Mỹ Đình

09:56 Thứ năm 11/12/2014

Đối thủ có thể tăng cường nhân sự ở tuyến giữa, nhồi bóng liên tục vào cặp trung vệ hay đơn giản là chờ may mắn.

Tuyển Việt Nam có thể đánh bại Malaysia tại Shah Alam, ngược lại, ông Salleh cũng có niềm tin các học trò đánh bại đội chủ nhà tại Mỹ Đình. Dưới đây là 5 lý do khiến Malaysia tin tưởng có thể tạo cơn địa chấn ở Hà Nội.

Malaysia đang ấp ủ kế hoạch tạo bất ngờ lớn tại Mỹ Đình. Ảnh: MH.

Nhồi bóng liên tục vào cặp trung vệ Việt Nam

Nhìn tổng thể, tuyển Việt Nam có hệ thống phòng ngự khá tốt, chặt chẽ với những “chiến binh” trên tuyến tiền vệ, sự lăn xả của các cầu thủ hàng công. Nhưng hàng phòng ngự của HLV Miura vẫn chưa cho thấy sự an toàn cao khi vẫn thường mắc sai lầm cá nhân. Ở trận lượt đi, hàng tiền đạo không quá mạnh của tuyển Malaysia vẫn có nhiều thời điểm khiến người hâm mộ Việt Nam thót tim khi hàng phòng ngự “rung lắc”.

HLV Salleh trận này muốn tìm chiến thắng. Giải pháp nhồi bóng liên tục vào trung lộ, vượt qua hai “máy quét” giữa sân là Huy Hùng, Hoàng Thịnh, đặc biệt vào vị trí của Tiến Thành có thể được ông cho học trò áp dụng nhằm mở ra những cơ hội. Tuyển Việt Nam cần “khóa” kỹ hai cánh và “phá” ý đồ tấn công này từ trứng nước.

Sức mạnh ở thế chân tường

Tuyển Malaysia đang ở thế “dựa lưng vào tường”, khiến bản năng sinh tồn vùng lên. HLV Salleh đang làm tâm lý cho các cầu thủ dựa trên quan điểm này. Ông luôn đặt ra cho cầu thủ tình huống phải “sống mái” để tìm cho mình con đường đi tiếp vào vòng hai.

Tuyển Việt Nam thắng Malaysia tại Shah Alam nhưng cách biệt mong manh 2-1. Ở thế “chân tường”, nếu có bàn thắng sớm, tuyển Malaysia sẽ lấy lại sự tự tin rất cao độ và kịch bản có thể vượt ngoài tầm kiểm soát của tuyển Việt Nam.

Tập trung thêm nhân sự cày ở hàng tiền vệ

Hàng tiền vệ Malaysia với Safiq Rahim và Hafiz Kamal “mất dạng” trước hàng tiền vệ với hai “máy quét” Huy Hùng - Hoàng Thịnh. Mất quyền kiểm soát khu trung tâm, đội bóng do HLV Salleh đánh mất thế trận, bị tuyển Việt Nam vây ép và thua 1-2 ngay tại sân nhà.

Chắc chắn ông không để điều này lặp lại và có thể tăng cường thêm nhận sự, ba, thay vì hai người ở khu vòng tròn giữa sân, để “giành từng centimet đất”, qua đó kiểm soát bóng tốt hơn và tiếp lửa cho hàng công. Huy Hùng và Hoàng Thịnh chắc chắn phải vất vả trong trận đấu hôm nay. HLV Miura hẳn cần có phương án để đảm bảo hệ thống phòng ngự của đội nhà an toàn bằng việc liên tục bọc lót, đánh chặn đối thủ từ xa.

Chia cắt quyết liệt bộ tứ của tuyển Việt Nam

HLV Salleh đánh giá cao nhiều cầu thủ của đội chủ nhà, trong đó ông thường nhấn mạnh đến các cái tên như Hoàng Thịnh,Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh. Ông này chắc chắn có những giải pháp để vô hiệu hóa những con bài này trong tay HLV Miura. Tuyển Malaysia hẳn tìm mọi phương kế để chia cắt thành công “bộ tứ huyền ảo”, ai cũng có khả năng lập công và ghi 5 trong 10 bàn của đội sau 4 trận.

Ông Salleh đặc biệt chú ý đến Văn Quyết - ngòi nổ lợi hại trong vai trò tiền đạo lùi. Quyết hứa hẹn có ngày vất vả để thoát khỏi sự đeo bám dai dẳng, thậm chí là cả những tiểu xảo của đối phương nhằm hạn chế tầm hoạt động của mình. Thành Lương cũng tương tự. Nếu Minh Tuấn kịp trở lại, anh có thể “chia lửa” cùng các đồng đội của mình rất nhiều.

Mong chờ vào sai lầm của đội chủ nhà và may mắn

HLV Salleh có thể đang chờ những tính toán từ đối phương có lợi cho mình, như việc tuyển Việt Nam chơi thấp, an toàn. Đội chủ nhà đã có chiến thắng và cần bảo toàn tỷ số nên đây có thể là phương án được HLV Miura lựa chọn. Tuy nhiên, với một người đa mưu túc trí như HLV người Nhật, nhiều khả năng ông không chọn cách chơi như vậy và nhường đối thủ kiểm soát bóng. Đoàn quân áo đỏ sẽ chơi như cách họ đã chơi là tấn công nhanh khi có cơ hội, phòng ngự chặt chẽ cao độ.

Một điều nữa mà ông Salleh đang chờ là may mắn. Trong lịch sử, tuyển Malaysia từng có nhiều bàn thắng khá may mắn vào lưới tuyển Việt Nam và giành chức vô địch sau đó. Năm 2009, tại Lào, bàn đá phản của Xuân Hợp giúp đối phương có chiến thắng 1-0 trận chung kết SEA Games. Năm 2010, thủ môn Tấn Trường mắc sai sót, mở ra chiến thắng 2-0 cho tuyển Malaysia. Ông Salleh trông chờ điều này, nhưng nó còn phụ thuộc nhiều vào sự tập trung của đối thủ.
Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục