5 đội tuyển thể hiện tốt nhất tại vòng bảng EURO 2024

08:01 Thứ năm 27/06/2024

Vòng chung kết EURO năm nay đã đi qua giai đoạn vòng bảng với nhiều kết quả kịch tính và đầy bất ngờ.

Quả thực EURO 2024 đã chứng kiến những trận đấu cực kỳ căng thẳng ở 6 bảng đấu đến từ sự toan tính của các đội tuyển. Những "ông lớn" được đánh giá cao trước giải như Anh hay Pháp đều thể hiện vô cùng nhạt nhoà, trong khi nhiều đội tuyển được xem là "ngựa ô" lại đang chơi rất ấn tượng.

Sau đây là 5 đội tuyển quốc gia được cho là thể hiện tốt nhất ở giai đoạn vòng bảng.

5. Romania - 1 thắng, 1 hoà, 1 thua

Nếu nhìn về quá khứ tại EURO 2008 hay EURO 2016, những giải đấu mà Romania vượt qua giai đoạn vòng loại nhưng không giành được bất kỳ điểm số nào khi bước vào vòng chung kết thì có thể thấy thành tích giành 4 điểm ở giải đấy năm nay là một chiến tích thực sự ấn tượng của họ. Lần đầu tiên sau 24 năm, Romania mới lọt vào giai đoạn knock-out, đặc biệt là với ngôi nhất bảng.

4. Gruzia - 1 thắng, 1 hoà, 1 thua

Gruzia là bất ngờ lớn nhất tại giai đoạn vòng bảng.

Đây mới là lần đầu tiên Gruzia tham dự vòng chung kết EURO. Với tư cách là đội tuyển đứng thứ 74 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, việc vượt qua vòng bảng với những tên tuổi như Bồ Đào Nha, Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ là một điều không tưởng. Tuy nhiên, họ đã làm được và làm rất tốt khi đứng thứ hai chung cuộc tại bảng F.

3. Áo - 2 thắng, 1 thua

Ralf Rangnick đã để lại dấu ấn rất lớn ở đội tuyển quốc gia Áo. Họ đã chịu tổn thất nặng nề trước giải khi ngôi sao lớn nhất David Alaba buộc phải tham gia thành phần ban huấn luyện do không kịp bình phục chấn thương, nhưng cách mà họ phản ứng lại thực sự quá ấn tượng.

Bảng D của Áo là một bảng tử thần bởi có những đội tuyển khác là Pháp, Hà Lan và Ba Lan. Tưởng chừng như Áo phải vất vả cạnh tranh cho vị trí thứ ba chung cuộc thì họ bất ngờ đứng nhất bằng một lối chơi khoa học nhưng không kém phần sôi động và hiệu quả.

2. Đức - 2 thắng, 1 hoà

Đức là một thế lực thực sự đáng gờm tranh chức vô địch.

Julian Nagelsmann cần phải làm gì đó vào mùa hè này để giúp Đức xua tan đi nỗi thất vọng đã đeo bám họ dưới thời những người tiền nhiệm là Hansi Flick và Joachim Low. Cho tới lúc này, vị chiến lược gia trẻ tuổi đã làm quá tốt khi giúp Die Mannschaft dễ dàng vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhất. Đáng sợ hơn khi Jamal Musiala và các đồng đội dường như còn dấu rất nhiều bài.

1. Tây Ban Nha - 3 thắng

La Roja đã lọt vào bán kết tại EURO 2020, nhưng họ làm được điều đó với chỉ 2 chiến thắng trong vòng 90 phút qua 6 trận. Còn hiện tại, Lamine Yamal và các đồng đội đã giành 3 chiến thắng kể từ đầu giải, chiếm ngôi nhất bảng B với 9 điểm tuyệt đối.

Đó không phải là một đội hình cổ điển với đầy những ngôi sao của Real Madrid và Barcelona và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên chỉ quen làm việc với các cầu thủ trẻ là Luis de la Fuente. Rõ ràng Tây Ban Nha mới là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch ở thời điểm hiện tại.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 08:01 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục