5 điều rút ra từ vòng bảng toàn thắng của Argentina

08:39 Thứ năm 04/07/2024

La Albiceleste đã có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu để đứng đầu bảng A Copa America 2024.

Emiliano Martinez vẫn vững vàng

Argentina đã thắng cả ba trận vòng bảng Copa America mà không để thủng lưới bàn nào, và họ mới chỉ là đội thứ năm sau chức vô địch năm 1993 đạt được thành tích này.

Trong ba trận đấu, La Albiceleste chỉ phải chịu sáu cú sút trúng đích, tổng cộng xG là 1,4, nhờ công của Emiliano Martinez, người đã giữ sạch lưới đến 31 trận chỉ sau 42 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, trước mặt anh, một phần công lao phải dành cho cặp trung vệ mới là Lisandro Martinez và Cristian Romero, khi hậu vệ của Manchester United đã chiếm vị trí của Nicolas Otamendi, hiện đã 36 tuổi.

Lautaro chơi quá hay.

Lautaro Martinez phải được đá chính

Nói về Martinez, cầu thủ cùng họ, Lautaro chính là gương mặt đại diện cho chiến dịch Copa của Argentina cho đến nay, mặc dù không thi đấu ngay từ đầu trong hai trận đấu đầu tiên.

Anh vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn ở phút thứ 88 trước Canada và sau đó là Chile. Bàn thắng trong trận đấu đầu tiên giúp ấn định tỷ số trong khi pha lập công ở trận sau quan trọng hơn nhiều, đem về chiến thắng 1-0 ngay những phút cuối.

Khi Lionel Scaloni luân chuyển đội hình cho trận đấu với Peru, tiền đạo này cuối cùng cũng có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Anh chắc chắn đã khẳng định vị thế của mình khi ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-0.

Tuy nhiên, sẽ rất thú vị để chờ đội liệu tiền đạo của Inter Milan có được chọn để đá cặp với Lionel Messi ở trận tứ kết vào thứ Sáu tuần hay không, hay Julian Alvarez sẽ trở lại.

Lionel Scaloni tin tưởng vào đội hình của mình

Trong hai trận đấu đầu tiên, Scaloni đã sử dụng 18 cầu thủ khác nhau, thực hiện ba sự thay đổi trong đội hình cho trận đấu với Chile, nhưng vẫn sử dụng đầy đủ năm quyền thay người trong cả trận còn lại.

Với sự xuất hiện của German Pezzella, Exequiel Palacios và Alejandro Garnacho vào sân từ đầu trước Peru, cùng với Lucas Martinez Quarta, Guido Rodriguez và Valentin Carboni vào sân từ băng ghế dự bị, tất cả mọi cầu thủ (trừ các thủ môn) đều đã được ra mắt trong suốt vòng bảng.

Cuộc sống không Lionel Messi vẫn tươi sáng

Trong một thời gian dài, đội tuyển Argentina được xem là tập hợp của Messi và mười người khác, điều này được phản ánh qua cách họ chơi.

Tuy nhiên, hiện tại, đội bóng này có rất nhiều tài năng. Đội hình của La Albiceleste vừa có chiều sâu vừa cân bằng, thể hiện qua thực tế là họ chỉ thua 2 trong số 42 trận đấu chính thức gần đây nhất, trong vòng 5 năm trở lại đây, và là đương kim vô địch của các danh hiệu Finalissima, Copa America và World Cup.

Điều đáng nói ở đây là Messi vẫn là cầu thủ chơi hay nhất trong đội, dẫn đầu về cả số pha kiến ​​tạo kỳ vọng (2,4) và số đường chuyền quyết định (10), nhưng khi sức mạnh của cầu thủ 37 tuổi bắt đầu suy yếu, đội bóng này vẫn sẽ duy trì được sức cạnh tranh.

Khó có thể ngăn cản được Argentina.

Argentina dễ dàng tiến vào chung kết

La Albiceleste được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Copa lần thứ 16 trước khi trận đấu bắt đầu, không chỉ vì họ là đương kim vô địch Copa và là nhà vô địch thế giới, mà còn vì tất cả các đội bóng lớn khác đều ở nằm ở nhánh bên kia, cụ thể là Brazil, Colombia và Uruguay.

Vào thứ sáu tại Sân vận động NRG, họ sẽ đối đầu với Ecuador ở vòng tám đội mạnh nhất, trước khi đối đầu với Venezuela hoặc Canada một lần nữa vào thứ tư tuần sau ở vòng bán kết. Vì vậy, sẽ là một cú sốc rất lớn mới nếu bóng của Scaloni không vào được chung kết.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:39 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục